Phim Ảnh

Sở hữu nhiều điểm tương đồng, 'Phù Dao' hay 'Tam sinh tam thế' sẽ được lòng khán giả hơn?

An An
Chia sẻ

Phù Dao hay Bạch Thiển? Dạ Hoa hay Vô Cực? Từ nhân vật đến nội dung phim, "Phù Dao" liệu có tạo được đột phá so với "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" trước đó?

Sở hữu nhiều điểm chung thú vị, không lạ khi Phù Dao bị mang ra so sánh với Tam sinh tam thế - bom tấn cổ trang của màn ảnh Hoa ngữ năm 2017. Trước hết phải kể đến phần kịch bản được xem là “đạo nhái” của cả hai bộ phim. Với Tam sinh tam thế, vì được mua bản quyền từ trước và sự việc không được chính thức đưa ra pháp luật xử lý, nên dù dân tình đua nhau lên án đạo phẩm, tẩy chay phim thì đó cũng chỉ như một màn “PR miễn phí”. Tam sinh tam thế vẫn lên sóng và sự ủng hộ của khán giả vẫn nối liền không dứt. Tuy vậy, không thể phủ nhận, phần kịch bản được biên soạn “có tâm” đã góp công không nhỏ trong sự thành công lớn của tác phẩm này.

“Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” - bom tấn cổ trang của màn ảnh Hoa ngữ 2017

Về phần Phù Dao, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Phù Dao hoàng hậu quá nổi tiếng của nhà văn Thiên Hạ Quy Nguyên không hề có bất kỳ chê trách gì so với nguyên tác; nhưng khán giả lại vô cùng bức xúc với phần kịch bản quá hỗn độn. Không chỉ thay đổi nhiều chi tiết của nguyên tác mà các phân cảnh “đắt giá” còn bị cắt không thương tiếc. Trong khi đó, nhiều chi tiết vốn nên là điểm nhấn của bộ phim lại có những điểm tương đồng “dở khóc dở cười” với những tác phẩm từ trong nước đến quốc tế. Có thể nói, Phù Dao mang tiếng là đạo phẩm hoàn toàn do phần kịch bản vốn dĩ có thể sử dụng nguyên tác chẳng đụng chạm ai.

“Phù Dao” có thể nối tiếp thành công của “Tam sinh tam thế” khi có không ít điểm chung?

Tam sinh tam thế thành công nhờ nhiều yếu tố, từ kịch bản, đội ngũ sản xuất giàu kinh nghiệm, công đoạn hậu kỳ đẹp mắt đến đoàn đội tuyên truyền tốt… Song công lớn nhất phải kể đến dàn diễn viên từ chính đến phụ đều rất hợp vai, đặc biệt là sự đột phá của cặp đôi chính Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) - Bạch Thiển (Dương Mịch). Nói đến Dương Mịch, quả không ngoa khi netizen xứ Trung bông đùa nói cô rất “mát tay” lăng-xê các nam diễn viên đóng cặp cùng mình. Từ Cung tỏa tâm ngọc đến Cổ kiếm kỳ đàm và bây giờ là Tam sinh tam thế.

Dương Mịch - Bạch Thiển ấn tượng nhất màn ảnh Hoa ngữ

Nhưng điều khiến fan bất ngờ là so với những vai diễn mờ nhạt, diễn xuất một màu trước đó, Dương Mịch khi vào vai Bạch Thiển của Tam sinh tam thế lại diễn tốt lên trông thấy. Từ biểu cảm gương mặt đến ánh mắt, hành động đến phong thái, cô hoàn toàn đánh gục mọi nghi ngờ về diễn xuất, trở thành Bạch Thiển duy nhất trong lòng người hâm mộ.

“Dương Mịch chi hậu, tái vô Bạch Thiển” trở thành câu truyền miệng của fan

Triệu Hựu Đình trong những hình ảnh tạo hình đầu tiên với tóc dài, y phục đen tuyền và gương mặt lạnh lùng, không có nhiều biểu cảm đã nhận được không ít lời chê bai của người xem. Trong lúc ai nấy đều cho rằng bộ phim sẽ vì nam chính mà bị hủy hoại thì ngạc nhiên thay, chính Dạ Hoa của Triệu Hựu Đình mới là điểm sáng thu hút nhất. Tạo hình “xấu” trước khi lên phim không những không bị dìm thê thảm hơn mà ngược lại, càng khiến diễn xuất của anh được chú ý và nhận được vô số lời khen của khán giả. Vai diễn Dạ Hoa cũng trở thành tượng đài do Triệu Hựu Đình dựng nên.

Thái tử Dạ Hoa với tạo hình “đen từ đầu tới chân” bị dân mạng chê tơi tả

Nhưng rồi tình thế đã bị đảo ngược…

Mặt khác, Phù Dao có chung phong cách làm việc chuyên nghiệp và dàn diễn viên chính gần như “copy” nguyên từ Tam sinh tam thế. Dương Mịch vẫn là nữ chủ được mong chờ sẽ tiếp nối phong thái mạnh mẽ của Bạch Thiển, càn quét mùa hè năm nay. Nhưng có vẻ như lần này, diễn xuất của Dương Mịch thụt lùi không ít. Có lẽ một phần do nam chính Nguyễn Kinh Thiên chưa đủ kinh nghiệm diễn xuất mảng cổ trang để kéo bạn diễn nhập vai như Triệu Hựu Đình từng được ca ngợi trước đó. Phần còn lại phải kể đến kịch bản, dù không có “mary-sue” để nữ chủ có bàn tay vàng toàn năng, được người người yêu thích như nguyên tác, nhưng lên phim rồi mới thấy, ngoài việc cắt bớt tuyến “nam sủng” của Phù Dao ra, bộ phim còn có phần tâng bốc quá đà sự lương thiện, chính nghĩa của nữ chủ.

Dương Mịch được kỳ vọng sẽ có biểu hiện tốt như trong “Tam sinh tam thế”

Không những vậy, cá tính mạnh mẽ, thông minh, có thù tất báo, thích đùa giỡn âm mưu của Phù Dao trong nguyên tác khi lên phim lại như một bản “mash-up” của Bạch Thiển và Tình Xuyên (vai diễn của Dương Mịch trong Cung tỏa tâm ngọc) hoạt bát, đáng yêu.

Tuy nhiên với biểu hiện hiện tại, cô lại có phần thụt lùi hơn

Nói về Nguyễn Kinh Thiên và Triệu Hựu Đình, hai người cũng có khá nhiều điểm chung: đều là các diễn viên thực lực, đều là diễn viên xứ Đài vất vả tìm chỗ đứng trong làng giải trí xứ Trung, đều bị chê vì tạo hình không hợp và đều hợp tác cùng Dương Mịch. Nếu Triệu Hựu Đình thành công đánh bóng tên tuổi, dùng diễn xuất và cá tính “lầy lội” thu phục người hâm mộ, thì Nguyễn Kinh Thiên cũng không kém cạnh khi lần đầu tiên nhận một vai diễn cổ trang, đứng trước sự nghi ngại và phủ nhận của công chúng vẫn có thể tỏa sáng, tạo nên một Thái tử Vô Cực gắn mác Nguyễn Kinh Thiên.

Tạo hình bị chê không kém Dạ Hoa năm xưa của Vô Cực

Vẻ lãng tử, vô lại nhưng đa mưu túc trí, thích giả heo ăn thịt hổ và dối trá không ai bằng của Thái tử Vô Cực “hút fan” không kém Thái tử Dạ Hoa thâm tình, ít nói trên phim nhưng “lầy lội” ở hậu trường. Dù vậy, so với Dạ Hoa bạo hồng sau một đêm, Vô Cực có phần “chậm mà chắc” hơn đôi chút.

Nhưng cũng “hút fan” nhờ chính tạo hình “lưu manh” này

Bên cạnh cặp đôi chính, cả Phù Dao và Tam sinh tam thế đều sở hữu dàn diễn viên phụ có cá tính, gây ấn tượng tốt với khán giả. Đây được xem như một trong các yếu tố “hòa điểm” của hai bộ phim. Và bởi vì hiện tại Phù Dao mới đi hết gần nửa chặng đường nên việc đánh giá bộ phim nào sẽ thành công hơn vẫn còn rất sớm. Nhưng với bước tiến hiện nay, Phù Dao có đủ cơ sở để xưng danh bom tấn cổ trang 2018 như những gì Tam sinh tam thế từng làm được năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất