Phim Ảnh

Sợ bị spoil không kiểm soát, đạo diễn 'Avengers: Endgame' cương quyết không đưa kịch bản cho 'Nhện' Tom Holland

Ngọc Trang
Chia sẻ

Giống như "Avengers: Infinity War", anh chàng người Nhện tham gia bộ phim mà không hề biết trước kịch bản.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, một trong 2 anh em nhà Russo - đạo diễn Joe Russo đã có một tiết lộ bất ngờ khi cho biết nam diễn viên Tom Holland không hề nhận được kịch bản của Avengers: Endgame lẫn Avengers: Infinity War. Nguyên nhân chính là do anh chàng người Nhện rất không biết “giữ mồm giữ miệng” và kịch bản đó rất dễ bị để lộ bất cứ lúc nào.

Đạo diễn Joe Russo chia sẻ: “Đúng vậy, Tom Holland đã không hề nhận được kịch bản. Cậu ấy chỉ nhận được những dòng lời thoại của nhân vật người Nhện thôi. Cậu ấy thậm chí không biết mình sẽ diễn cùng với ai. Chúng tôi chỉ dùng những thuật ngữ mô hồ để diễn tả cho cậu ấy những gì xảy ra trong cảnh đó. Bởi vì cậu ấy rất khó khăn để giữ bí mật“.

Anh em nhà Russo trước đây từng nói đùa rằng Tom Holland là người ít đáng tin cậy nhất trong Marvel, người luôn phải giữ trong bí mật bởi “gánh nặng mà họ phải chịu”. Ông Rus Russo cho rằng có lẽ sẽ dễ dàng hơn nếu anh chàng được nhận một kịch bản giả và một kết thúc giả vì họ sẽ không phải gặp áp lực khi biết những gì xảy ra trong phim và phải che giấu nó.

Nguyên nhân bởi Tom không thể giữ bí mật.

Tom Holland trước đó cũng từng phàn nàn về việc “tung hỏa mù” của anh em nhà Russo về kịch bản phim, khiến anh chàng chẳng biết chính xác được về những cảnh quay mà mình đã thực hiện ở Avengers: Infinity War: “Tôi nhớ về Avengers, anh em nhà Russo như kiểu “cậu chỉ cần đứng đây, và cậu đang chiến đấu với người này, và làm gì đó”, còn tôi thì như kiểu “ok, tôi đang đánh nhau à?”. Rồi họ như nghĩ rằng “Tối rồi, chúng tôi không thể nói cho cậu biết vì đó là bí mật”.

Tôi đồng ý nhưng vẫn nằn nì hỏi nhân vật đó trông như thế nào. Họ thẳng thừng:”Thôi, chúng tôi chẳng nói đâu vì nó chắc chắn sẽ lộ ra ngoài mất” Tôi tiếp tục gặng hỏi “Anh ta lớn nhỏ ra sao?” nhưng vẫn nhận được câu trả lời như vậy. Thế nêntôi ở đó đấm vào không khí 15 phút và khi tôi nhận công việc, tôi còn chẳng biết đó là việc mình phải làm. Giờ thì tôi quen rồi”.

Những biện pháp phòng ngừa này chẳng phải là thừa. Bởi sự thật chứng minh rằng Tom Holland quả thật đã làm lộ ra cái chết bi thảm của chính mình trong Avengers: Infinity War. Anh chàng đã tiết lộ mình là người sẽ hi sinh sau cái búng tay của Thanos trước cả khi bộ phim được công chiếu cho những khán giả xem thử nghiệm đầu tiên.

“Chúng tôi đến buổi chiếu phim và ai đó nói với tôi trước khi xem bộ phim rằng họ đã xem rồi. Thế là họ đưa cho tôi một chiếc mic và tôi đi đến khán đài nói rằng “đừng lo, tôi vẫn còn sống”.Tất cả khán giả đều ngạc nhiên “Cậu ta đang nói gì vậy? Có nghĩa là cậu vẫn còn sống?” Và sau đó tôi nhìn vào, nơi Kevin Feige, Joe và Anthony như thể muốn hét lên “Im miệng, im miệng, đừng nói nữa”. Thế nên vào đêm mở màn đầu tiên, chính tôi đã phá hủy bộ phim và tôi cảm thấy rất có lỗi về điều đó” - Tom Holland chia sẻ.

Cặp đôi anh em nhà Russo cũng từng chia sẻ về việc cố gắng giữ bí mật một cách cực đoan về phần cuối của Avengers. Họ cho rằng việc cất giấu một bí mật trong suốt nhiều tháng là rất khó khăn. Vì thế, họ quyết định để một số người bớt đi áp lực bằng cách biết ít hơn về nội dung phim, khiến trách nhiệm mà họ phải chịu cũng giảm đi. Tuy nhiên, điều này cũng đôi chút ảnh hưởng đến nội dung, khiến cho ekip sản xuất gặp khó khăn hơn đôi chút trong việc cắt ghép cảnh hay truyền đạt cho nhân vật hiểu những gì mà họ phải làm.

Avengers: Endgame sẽ ra mắt khán giả vào ngày 26/4 này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất