Phim Ảnh

'Snowden' đi tìm câu trả lời: Kẻ phản quốc hay người hùng thế giới?

Vịt
Chia sẻ

"Đặc vụ Snowden" do "chàng Robin" Joseph Gordon-Levitt sẽ ra mắt vào ngày 16.9 sắp tới. Bộ phim đã làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của truyền thông cũng như thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều.

Một trong những vụ bê bối chấn động Thế giới

snowden-nsa

Đặc vụ Snowden thu hút sự chú ý ngay từ lúc còn nằm trên mặt giấy bởi vì nó được dựa trên vụ bê bối tình báo lớn nhất của nước Mỹ từ sau Watergate. Theo đó, Edward Snowden, một cựu nhân viên kỹ thuật của NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ) và cựu nhân viên chính thức của CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ), đã làm rò rỉ những bí mật hàng đầu của chính phủ Mỹ và Anh cho báo giới về những chương trình theo dõi người dân và các nguyên thủ quốc gia khác. Điều này khiến uy tín của nước Mỹ bị khủng hoảng nghiêm trọng trong mắt các đồng minh và để lại nhiều tác hại khổng lồ.

Nội dung của Đặc vụ Snowden sẽ theo chân anh từ khi phải giải ngũ khỏi quân đội sau khi bị tai nạn gãy chân rồi trở thành chuyên viên của NSA và CIA, cho tới khi nhận ra những sai trái của chính phủ Hoa Kỳ rồi trở thành một “kẻ phản quốc” của xứ cờ hoa. Với một kịch bản hoành tráng như thế, bộ phim hứa hẹn là một trong những tác phẩm điện ảnh không thể bỏ qua trong mùa phim thu.

Từ “Robin” trở thành kẻ phản quốc

share

Được cả thế giới chú ý tới sau 500 Days of Summer rồi vụt sáng khi trở thành Robin trong The Dark Knight Rises, Joseph Gordon-Levitt là một trong những ngọc quý trẻ tuổi và tài năng của Hollywood. Không chỉ đóng hành động rất tốt mà anh còn có khả năng thể hiện tình cảm, tâm lý vô cùng mượt mà. Tham gia Đặc vụ Snowden lần này là một bước tiến mới trong sự nghiệp của anh khi bộ phim buộc Joseph Gordon-Levitt phải bộc lộ mọi khả năng của mình trong các lĩnh vực trên. Chưa hết, đây còn là một nhân vật có chiều sâu nội tâm khá phức tạp. Dù là anh hùng của thế giới, Snowden lại là kẻ phản quốc ở chính quê hương mình.

Dàn diễn viên ấn tượng

page

Ngoài Joseph Gordon-Levitt, Đặc vụ Snowden còn có người đẹp Shailene Woodley, nàng Tris của loạt phim Divergent, sẽ thủ vai Lindsay Mills - bạn gái và là người có ảnh hưởng rất lớn tới Snowden. Thêm vào đó là sự góp mặt của Zachary Quinto (Spock của loạt phim Star Trek), Tom Wilkinson (Mission: Impossible - Ghost Protocol, Batman Begins), Scott Eastwood (Suicide Squad, con trai của đạo diễn Clint Eastwood), Timothy Olyphant (Hitman), Ben Schnetzer (Warcraft), Rhys Ifans (The Amazing Spider-Man, Alice Through the Looking Glass) và tài tử “lắm tài nhiều tật” Nicolas Cage. Đặc biệt, chính Snowden cũng sẽ góp mặt trong bộ phim nói về bản thân mình. Với dàn diễn viên “đẹp như mơ”, Đặc vụ Snowden hứa hẹn sẽ là một tác phẩm bùng nổ.

Nội dung gây tranh cãi

citizenfour

Sau khi sự việc xảy ra, tên tuổi của Snowden đã vang xa vượt mọi biên giới. Có người cho rằng anh là “kẻ phản quốc”, nhưng cũng không ít người tôn vinh anh như một “người hùng” dám đấu tranh cho sự tự do cá nhân của con người. Giáo sư xã hội học Stephen Svallfors tại Đại học Umea, viện sĩ Viện khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã đề nghị Ủy ban Nobel Na Uy trao giải Nobel Hòa bình cho Edward Snowden. Ông cho rằng nhờ những nỗ lực đầy can đảm của Snowden mà thế giới trở nên tốt hơn và an toàn hơn một chút. Snowden cũng đã tạo nguồn cảm hứng cho hàng loạt những tác phẩm nghệ thuật, sách báo, tài liệu nghiên cứu đặc sắc ra đời. Nổi bật trong số đó là bộ phim tài liệu Citizenfour của nữ đạo diễn/nhà báo Laura Poitras đã giành chiến thắng tại nhiều liên hoan phim và giải thưởng điện ảnh danh giá, đặc biệt là tượng vàng Oscar tại hạng mục “Phim Tài Liệu Xuất Sắc Nhất” năm 2015.

Trong khi đó, phía Mỹ lại cật lực lên án bộ phim vì cho rằng vụ việc sẽ xoáy sâu vào “nổi đau” của nước này trước các đồng minh cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới bí mật quốc gia. Thậm chí, đạo diễn Oliver Stone còn quyết định quay phim ngoài lãnh thổ nước Mỹ khi đánh hơi được ý định phá hoại của NSA.

Bối cảnh tại nhiều quốc gia khác nhau

unnamed

Bản thân cuộc chạy trốn khỏi nước Mỹ của Snowden đã là một câu chuyện ly kì và trải rộng trên phạm vi toàn cầu. Anh phải thoát khỏi sự truy đuổi gắt gao của CIA và cảnh sát các nước cũng như di chuyển sang một quốc gia khác. Vì thế mà đoàn làm phim phải rất vất vả để có thể tái hiện một cách chân thật nhất toàn bộ sự kiện. Bối cảnh phim sẽ từ đảo Hawaii gần Trân Châu Cảng của Mỹ cho tới Munich cổ kính, từ những cuộc rượt đuổi nghẹt thở ở Hongkong cho tới khi tạm thời an toàn ở Moscow. Không chỉ chứng kiến những thắng cảnh đẹp nhất ở các thành phố lớn, khán giả còn sẽ thấy được những góc khuất của nơi ấy.

Đặc vụ Snowden hứa hẹn sẽ là một tác phẩm không chỉ dành những người yêu thích điện ảnh mà còn cho những ai đam mê chính trị và tình báo. Phim sẽ công chiếu tại Việt Nam vào ngày 16/9 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vịt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất