Phim Ảnh

Siêu phẩm cá sấu tử thần 'Crawl' kinh dị và bạo lực đến mức nào?

Anh Anh
Chia sẻ

"Crawl" (tên Tiếng Việt: Địa đạo cá sấu tử thần) là bộ phim do Alexandre Aja ngồi ghế đạo diễn và Sam Raimi làm nhà sản xuất, với dàn diễn viên chính gồm những tên tuổi như Kaya Scodelario và Barry Pepper.

Trước đây, Aja cũng đã bỏ túi kha khá những dự án thể loại kinh dị như The Hills Have Eyes, HornsPiranha 3D. Trong đó, nổi bật nhất có lẽ chính là tác phẩm cult-classic High Tension hồi năm 2003.

Mạch truyện theo chân hai cha con Haley và Dave Keller (do Kaya Scodelario và Barry Pepper đảm nhận) sinh sống ở thành phố Coral Lake. Trong một trận bão ở Florida, cả hai đã không kịp sơ tán cùng những người dân còn lại và phải đối mặt với một mối đe dọa khủng khiếp khi phải trốn chui trốn nhủi trong nhà. Không chỉ gặp nhiều trở ngại vì nước ngập mà Haley và Dave còn phải tìm cách sống sót trước đàn cá sấu khổng lồ khát máu.

Với kinh phí đầu tư là 17 triệu USD, Crawl được hãng Paramount cho ra mắt từ 12 tháng 7 trên thị trường Bắc Mỹ và được trình chiếu tại Việt Nam từ 16 tháng 8. Nữ diễn viên chính Kaya Scodelario đến từ Anh Quốc là một gương mặt khá quen thuộc. Cô từng xuất hiện trong series Netflix Extremely Wicked, Shockingly Evil and Vile, Skins và đặc biệt là thương hiệu The Maze Runner nổi tiếng. Bạn diễn của Scodelario- Barry Pepper là một diễn viên có nhiều kinh nghiệm và cũng từng tham gia The Maze Runner chung với cô.

Mặc dù Crawl không được đầu tư với khoản kinh phí của một “bom tấn”, nhưng chắc chắn các “mọt” phim kinh dị sẽ không thể bỏ qua bộ phim trong mùa hè này. MPAA đã quyết định dán nhãn R cho Crawl vì “bạo lực máu me và ngôn từ nhạy cảm”. Vậy thì rốt cuộc Crawl kinh dị và bạo lực đến mức nào?

Độ kinh dị

Trong khi những con cá mập trong Jaws có hành tung rất bí ẩn thì đàn cá sấu trong Crawl hoàn toàn ngược lại, chúng xuất hiện mọi lúc mọi nơi và thường lượn lờ gần kề nhân vật chính hết mức có thể. Mạch truyện của Crawl là cuộc đối đầu giữa hai cha con và đàn cá sấu trong một ngôi nhà nên có lẽ bộ phim sẽ gây khó chịu đối với những ai mắc chứng sợ không gian hẹp.

Crawl theo phong cách xây dựng sự căng thẳng một cách chậm rãi, đi kèm một vài khoảnh khắc jump scare khi những con cá sấu bất thình lình ngoi đầu lên từ dưới mặt nước. Tóm lại công thức này cũng chẳng có gì đột phá nhưng sự hồi hộp, lo âu kéo dài xuyên suốt bộ phim sẽ tạo nên một bầu không khí bí bức, ngột ngạt và như thế là đã đủ “kinh dị” đối với nhiều người rồi.

Độ bạo lực

Crawl bao gồm rất nhiều cảnh cá sấu ăn thịt người. Đặc biệt, nhân vật phản diện của Crawl không chỉ nhào ra cắn rồi bơi đi chỗ khác, mà còn quyết giành giật xơi tái cho được con mồi mới thôi. Có cả cảnh cá sấu cắn đầu người được tả rất sống động, máu me lênh láng khắp nơi. Vì vậy, đối với những ai yếu tim mà vẫn muốn đi xem phim kinh dị thì nên chuẩn bị tâm lý để chứng kiến những cảnh quay như xương gãy, da thịt bị cắn xé tơi tả và vết thương sưng phù tương đối ám ảnh Ngoài ra, Crawl còn bị dán nhãn R bởi một số ngôn từ nhạy cảm nhưng nhìn chung cũng không có gì quá nghiêm trọng so với nhiều bộ phim khác cùng thể loại.

Crawl được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 16/08/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất