Phim Ảnh

Sẽ ra sao nếu ‘Avengers: Infinity War’ dở? Tưởng không thể nhưng hoàn toàn có khả năng!

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Kể từ khi tung ra trailer, bom tấn "Avengers: Infinity War" của hãng Marvel luôn được kỳ vọng sẽ thành công rực rỡ. Sẽ ra sao nếu như điều ngược lại xảy ra?

Avengers: Infinity War là dự án quy mô nhất từ trước tới nay của hãng phim siêu anh hùng Marvel. Bộ phim có dàn diễn viên đồ sộ (22 siêu anh hùng), được đầu tư mạnh tay (300 triệu USD kinh phí) và là cột mốc đánh dấu 10 năm phát triển thành công của hãng Marvel. Kể từ khi tung ra những hình ảnh đầu tiên, gần như tất cả fan hâm mộ đều rạo rực chờ ngày bộ phim ra mắt, và ai cũng tin chắc đây sẽ là bộ phim hay xứng đáng với vị thế mà hãng Marvel đặt cho. Tuy nhiên, Infinity War cũng phải đối mặt với một số rủi ro có thể ảnh hưởng tới thành quả của phim.

1. Nội dung có thể sẽ không sâu sắc như kỳ vọng

Phim siêu anh hùng Marvel vốn nổi tiếng với cảnh hành động đẹp mắt, cốt truyện khơi gợi cảm hứng và diễn xuất tròn vai. Tuy nhiên, nội dung của họ ít khi xoáy sâu vào những chủ đề sâu sắc, hầu hết chỉ dừng lại ở một cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, đúng và sai. Một vài trường hợp được xây dựng có chiều sâu như Captain America: The Winter Soldier (2014), Spider-Man: Homecoming (2016) đều nhận được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng những phim loại này vẫn chưa phổ biến trong kho phim của Marvel.

Avengers: Infinity War có thể có quy mô lớn chưa từng thấy, nhưng ra mắt ngay trước nó là một Black Panther với cốt truyện vô cùng sâu sắc, khai thác đề tài nóng trong chính xã hội ngày nay. Chính nội dung ấy đã khiến Black Panther đạt doanh thu tỷ đô, cao hơn mọi phim Marvel trước đó, và tới lúc này vẫn còn được công chiếu tại rạp. Nếu Avengers: Infinity War không sở hữu một cốt truyện đủ sức nặng để sánh cùng tầm cỡ lớn của bộ phim, người xem có thể sẽ cảm thấy không thật vừa ý.

2. Phản diện Thanos có thể mạnh nhưng lại thiếu chiều sâu

Bạo chúa vũ trụ Thanos với hành trình săn lùng 6 viên đá Vô Cực đã liên tục được Marvel “nhá hàng” từ năm 2012. Rõ ràng, nhà sản xuất có ý định xây dựng nhân vật này trở thành siêu phản diện đáng gờm nhất, xứng đáng khiến tất cả người hùng trên Trái Đất và vũ trụ phải đau đầu nghĩ cách đối phó.

Tuy nhiên, bỏ qua những màn “nhá hàng” đầy hứa hẹn đó, chúng ta đã biết thông tin thực sự nào về Thanos? Câu trả lời là rất ít. Hắn đang đi tìm 6 viên đá Vô Cực, và khi có 6 viên đá đó, hắn sẽ xóa sổ một nửa sinh mạng trong vũ trụ chỉ với một cái búng tay. Nhưng tại sao hắn lại có âm mưu diệt chủng đồ sộ như vậy? Và tại sao hắn chỉ muốn xóa sổ đúng một nửa vũ trụ, không hơn không kém? Dù nhà sản xuất Infinity War hứa sẽ giới thiệu kỹ càng gốc gác quá khứ của Thanos, nhưng trong một bộ phim xoay quanh tận 22 siêu anh hùng, liệu có đủ thời lượng để người xem hiểu những mục tiêu khá kỳ quặc của “ông trùm” hay không?

Marvel đã sản xuất gần 20 bộ phim siêu anh hùng, nhưng trong số đó, rất nhiều trường hợp phản diện đã không thể tạo ấn tượng mạnh mà dễ dàng chìm vào quên lãng. Malekith muốn nhấn chìm vũ trụ vào bóng đêm trong Thor: The Dark World (2013) nhưng chẳng có lý do nào cụ thể, và mọi hành động của hắn đều kém ấn tượng. Tiền nghiệm của Thanos - siêu robot Ultron trong Avengers: Age Of Ultron (2015) xuất hiện rất đen tối, quỷ dị trong trailer. Tuy nhiên khi bộ phim chính thức công chiếu, hắn lại chỉ là tên người máy nói nhiều, đùa nhạt, nếu đem so độ đáng sợ với robot Sentinel trong phim đối thủ X-Men: Days Of Future Past thì rõ ràng là kém xa.

Xét kỹ những nhân vật phản diện ấn tượng của Marvel, thì hầu hết đều có nguyên nhân sâu xa đằng sau việc làm tàn ác của họ. Loki ghen tị với Thor và muốn chứng tỏ mình với gia tộc Asgard, Killmonger (trong Black Panther) muốn giải phóng người da màu khỏi đàn áp, kỳ thị, Helmut Zemo (Captain America: Civil War) mất gia đình vì nhóm Avengers, nên lập mưu chia rẽ để họ tự diệt nhau.

Rất hy vọng rằng Marvel sẽ áp dụng công thức này cho Thanos, thay vì lại xây dựng một kẻ “thích hủy diệt nhưng không rõ lý do” như những Ultron, Malekith trước đó.

3. Quá nhiều nhân vật và mối quan hệ, khó lòng khai thác tốt

22 siêu anh hùng xuất hiện trong Infinity War quả là con số trong mơ đối với mọi fan hâm mộ dòng phim này. Còn gì tuyệt hơn khi được chứng kiến những nhân vật được yêu thích gặp nhau, hợp tác với nhau lần đầu như các Vệ Binh Ngân Hà với nhóm Avengers, nhóm Avengers với người Wakanda,…?

Nhưng ngược lại, chính con số 22 to lớn này cũng có thể gây trở ngại đối với nội dung phim, bởi có quá nhiều mối quan hệ cần khai thác, trong khi thời lượng thì có hạn. Iron Man sẽ ứng xử ra sao khi gặp lại Bucky Barnes - kẻ đã ra tay giết cha mẹ anh và khiến anh ráo riết tấn công trong Captain America: Civil War? Hai chị em Gamora, Nebula sẽ làm gì khi đối mặt gã cha nuôi Thanos, phản diện trung tâm của phim? Chuyện tình giữa Scarlet WitchVision sẽ diễn biến thế nào? Đây đều là những câu hỏi cần được trả lời trước khi Infinity War đi tới hồi gay cấn, nhưng cũng có thể chúng sẽ bị “dàn mỏng” để dành đất cho cảnh hành động, hoặc cảnh giới thiệu tiểu sử Thanos.

4. Thiếu trọn vẹn vì vẫn còn phần sau

Avengers: Infinity War mới chỉ là phần đầu của cuộc chiến Vô Cực chống lại Thanos. Một phần sau chưa tiết lộ tên sẽ ra mắt vào năm 2019, và đó mới đích thực là hồi kết của câu chuyện này. Bởi vậy, khán giả cũng nên chuẩn bị tinh thần để khỏi ngỡ ngàng, hụt hẫng khi đang xem Infinity War mà nội dung lại kết thúc dang dở, đến phần sau mới tiếp tục.

Từ trước tới nay, đã có khá nhiều franchise điện ảnh nổi tiếng chia bộ phim cuối thành hai phần, vừa để có nhiều thời lượng khai thác, vừa tăng thêm doanh thu. Khởi đầu từ Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần (2011), sang tới Twilight: Breaking Dawn (2012)The Hunger Games: Mockingjay (2015) cũng đều áp dụng việc chia cắt này. Trong trường hợp tốt, cả hai phần đều sẽ hay tương đương nhau, chỉ làm người xem sốt ruột đôi chút vì phải đợi thêm một năm nữa. Tuy nhiên trong trường hợp xấu, phần lớn cao trào của câu chuyện sẽ dồn sang phần sau, để phần trước khá trống trải vì chỉ đóng vai trò tiền đề.

Trong vũ trụ phim Marvel, mỗi bộ phim siêu anh hùng đều là một câu chuyện hoàn chỉnh, dù có nhá hàng phần tiếp theo thì cũng chỉ hé lộ trong after-credits cuối phim, không ảnh hưởng tới nội dung chính. Tuy nhiên đến Avengers: Infinity War thì mọi thứ có thể sẽ khác. Lý do là có hai phần phim cùng xoay quanh Thanos và hành trình chiếm đá Vô Cực của hắn, nên rất có thể phần trước, tức Infinity War sẽ kết thúc mở, làm cho người xem tiếc nuối vì lại phải chờ phần sau mới biết cái kết.

Trailer phim Avengers 3.

Avengers: Infinity War sẽ công chiếu ngày 25/4 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất