Phim Ảnh

Sau Trạch Thiên Lâm và Lưu Diệc Phi, đến lượt Dương Mịch bị nghi làm giả thành tích thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh?

Như Hồ
Chia sẻ

Sau sự việc của Trạch Thiên Lâm và Lưu Diệc Phi, Dương Mịch bị nghi ngờ làm giả thành tích khi thi vào học viện điện ảnh Bắc Kinh nhưng tất cả đã được chứng thực bởi những bằng chứng sau.

Sau sự việc làm giả luận văn của Trạch Thiên Lâm mấy ngày nay đã gây chú ý mạnh mẽ đến sự chú ý của dư luận, thêm vào đó Trạch Thiên Lâm vốn là một diễn viên, từ Học viện điện ảnh Bắc Kinh bước vào làng giải trí nên đa số những diễn viên theo học trường này cũng bắt đầu bị cư dân mạng nghi ngờ.

Trước đó, Lưu Diệc Phi bị cho là gian lận khi không đủ tiêu chuẩn thi vẫn đậu vào ngôi trường này và đến giờ người bị nghi ngờ là Dương Mịch. Có một người chuyên môn trên một trang xã hội đã trực tiếp hỏi Dương Mịch về số điểm và “hình tượng học bá” khi thi vào học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Đối với khán giả Trung Quốc đều biết, “Hình tượng học bá” của Dương Mịch bắt đầu từ chương trình Nam tử hán chân chính. Vào thời điểm đó, truyền thông Gia Hành từng đăng bài viết có: “Học bá Mịch, phần thi lần trước rốt cuộc là bao nhiêu điểm đây…”. Nếu như lần trước, người xem nghĩ rằng do có liên quan không ít đến tuyên truyền của chương trình nên cần phải có chút khoa trương thì sau vụ việc lần này, “Hình tượng học bá” của Dương Mịch một lần nữa được đào lại.

Năm xưa, Dương Mịch từng được tiết lộ thành tích thi là 583 điểm, đồng thời lấy số điểm này đưa vào học viện điện ảnh Bắc Kinh và phải biết 583 điểm đối với học sinh nghệ thuật mà nói là một số điểm rất khó đạt được, với việc Dương Mịch đạt được 583 điển này thì được gọi là “học bá” thì cũng không có gì là lạ nhưng lại trở thành sự nghi vấn của cư dân mạng vào thời điểm sau khi vụ việc của Trạch Thiên Lâm xảy ra.

Dương Mịch trong một số chương trình tống nghệ khi tiếp nhận phỏng vấn thường viết sai chữ, hay đọc sai chữ đã không còn là chuyện gì bí mật lớn nữa, bên cạnh đó trong một chương trình khác, khi đối mặt với chữ tiếng Anh, Dương Mịch đã dùng chữ phát âm pinyin tiếng Trung để giải thích và chính chuyện này đã từng gây nên không ít tranh luận.

Nhưng điều làm khán giả đau đầu hơn chính là trong khi Dương Mịch trong Nam tử hán chân chính từng trả lời số điểm thi của bản thân là hơn 400 điểm nhưng về sau lại lưu truyền là 583 điểm và chính điều này làm cư dân mạng không biết rốt cuộc là cô đã đạt được bao nhêu điểm?

Nếu đã vậy thì trước hết chúng ta đến xem quy tắc, trình tự trúng tuyển của khoa biểu diễn do học viện điện ảnh Bắc Kinh công bố trên mạng, chính là: “Dựa vào thành tích từ cao đến thấp để phân loại” và đây là cách mà các trường đại học khác vẫn thường hay làm. Từ đó, khi kiểm tra lại bảng thành tích tuyển dụng của học viện điện ảnh Bắc Kinh từ năm 2005 có thể phát hiện lớp văn hóa khoa biểu diễn của học viện điện ảnh Bắc Kinh ở năm 2005 điểm tuyển dụng cao nhất là 472 điểm mà không phải là 583 điểm. Với những điểm này có thể khẳng định số điểm của Dương Mịch không thể vượt quá 472 điểm và những gì cô nói trong chương trình Nam tử hán chân chính vào thời điểm đó là hoàn toàn chính xác. Và 583 có thể là do truyền thông hoàn toàn bịa ra mà thôi.

Và theo như thứ tự tuyển dụng của trường có thể thấy Dương Mịch quả thực hơn 400 điểm khi xếp vị trí thứ 2 ở lớp chuyên môn khi tuyển vào trường này, trước cô là một bạn nam có tên Khổng Lệnh Tây và nếu như chỉ so về học viên nữ thì Dương Mịch xếp thứ nhất. Như thế có thể nói, Dương Mịch quả thực là học bá, cho dù không phải là một học bá xếp vị trí thứ nhất toàn khoa.

Với những điểm này đã chính thức xóa tan sự nghi ngờ của cư dân mạng đối với học lực của cô khi thi vào học viện điện ảnh Bắc Kinh những ngày hôm nay. Nhưng việc Dương Mịch thường hay đọc sai, viết sai chữ trên các chương trình tống nghệ là sự thật nên không ít cư dân mạng bày tỏ cô nên đọc nhiều sách hơn nữa để thật sự xứng với danh hiệu học bá của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất