Phim Ảnh

Sau khi mua lại Fox, cán cân thị phần điện ảnh Hollywood nghiêng hẳn về Disney

Tiến Đạt
Chia sẻ

Big 6 của Hollywood ngày nào, giờ chỉ còn lại 5 cái tên: Disney, Warner Bros., Sony, Universal và Paramount.

Walt Disney Studios vừa chính thức mua lại 21st Century Fox với mức giá 52,4 tỷ USD, mang đến cho Disney một thị phần khổng lồ trong ngành công nghiệp phim ảnh. Câu hỏi lớn được đặt ra chính là, khi hai hãng lớn này sát nhập vào làm một thì cán cân của Hollywood lúc này sẽ ra sao?

Hợp đồng mang tính thế kỷ này đã giúp Nhà Chuột sở hữu một loạt các thương hiệu nổi tiếng như Alien, Avatar, Kingsman, The Simpsons, Planet of the Apes, dĩ nhiên không thể thiếu X-Men và Fantastic Four.

X-Men.

Fantastic Four.

Twentieth Century Fox được biết đến với hàng loạt những siêu bom tấn mang về doanh thu kỷ lục của điện ảnh thế giới như Star Wars của George Lucas, Avatar của James Cameron hay Titanic. Công ty con của nó - Fox Searchlight trong những năm vừa qua cũng đã giới thiệu một số tác phẩm để tranh giải Oscar như Slumdog Millionaire, 12 Years a Slave, The Grand Budapest Hotel, Birdman và The Martian. Chính vì thế, Disney nhìn thấy những tiềm năng có giá trị kinh tế lẫn danh tiếng nghệ thuật từ hãng này. Sau tất cả, Fox gần đây nhận được 27 đề cử cho Quả Cầu Vàng 2018 trong khi Disney chỉ có… 2 đề cử (và tất cả đều thuộc về Coco).

Từ bây giờ, Walt Disney Studios (bao gồm Lucasfilm, Marvel Studios, và Pixar Animation cùng với một số thương hiệu con) và Fox Entertainment Group (bao gồm 20th Century Fox, Fox Searchlight Pictures, Fox 2000…) sẽ chiếm 27% ngành công nghiệp phim ảnh. Cùng với đó, Big Six của Hollywood nay chỉ còn có 5.

Trở lại công thức tính từ 1995, Warner Bros. Pictures (New Line Cinema và DC Films) nắm giữ 15.36%; Sony Pictures (Columbia Pictures, Screen Gems, Tri-Star) với 12.22%; Universal Pictures (DreamWorks, Focus Features) với 11.49% và Paramount Pictures (Nickelodeon, Paramount Animation) có 10.89%. Phần còn lại thuộc về các hãng phim nhỏ và độc lập.

Ông Bob Iger - CEO của hãng Disney.

Mới đây, CEO của Disney - ông Bob Iger cũng đã phát biểu về số phận của X-MenFantastic Four trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (Marvel Cinematic Universe - MCU): “Chúng tôi đã có cơ hội để mang những nhân vật truyện tranh lên màn ảnh rộng, tạo ra một thế hệ mới như các bạn thấy với Marvel hay Star Wars. Chúng tôi hiện đang tìm kiếm khả năng mở rộng MCU bao gồm sự có mặt của X-Men, Fantastic Four và Deadpool”.

Deadpool.

Hiện nay luồng ý kiến của các fan cũng trở nên trái chiều. Một lượng lớn khán giả rất hào hứng trong viễn cảnh Wolverine hay Mr.Fantastic chiến đấu chống lại quỷ dữ cùng với Iron ManThor, hay gã Deadpool mồm mép sẽ phải khiến các nhân vật phản diện trong Marvel phải đau đầu mệt mỏi.

Tuy nhiên, một nhóm fan khác tỏ ra lo ngại khi Disney sẽ thực hiện sẽ giảm đi mức độ bạo lực truyền thống của một số phim, khiến cho các siêu anh hùng hay nhân vật mất một chút cá tính của mình. Ngoài ra, tương lai của Wolverine cũng đang được đặt dấu chấm hỏi vì hãng Fox đã khai tử nhân vật này trong phim Logan và đang bắt đầu 1 thế hệ dị nhân mới trong New Mutant. Chắc chắn chủ đề về thương vụ giữa Disney và Fox sẽ còn được mọi người bàn luận trong thời gian tới, đặc biệt là các fan của Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất