Phim Ảnh

Sau khi đuổi James Gunn, Marvel sẽ chọn lựa ai vào vị trí đạo diễn cho 'Guardians of the Galaxy 3'?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Đây chắc chắn sẽ là một khó khăn đối với Marver trong thời gian sắp tới.

James Gunn là một trong những vị đạo diễn được công chúng chú ý tới trong những năm gần đây nhờ sự thành công vang rộn của phần 1 và phần 2 của Guardians of the Galaxy. Thế nhưng sự nổi tiếng này liệu có sớm 'héo tàn' khi ông bị Marvel và Disney thẳng tay đuổi khỏi dự án Guardians of the Galaxy Vol. 3 do scandal trong quá khứ liên quan đến những câu đùa về ấu dâm của ông trên mạng xã hội.

Chính vì việc này, Marvel đang phải đối mặt với một trong những thách thức khó khăn nhất của họ từ trước đến giờ và đặc biệt chắc họ sẽ cần phải có một kịch bản mới được viết cho bộ phim. Với sự thành công của dòng phim Guardians of Galaxy, thay thế Gunn sẽ là một điều giúp hãng phim có thể chiều lòng khán giả nhưng điều đó lại không hề dễ dàng vì ông đã gắn bó rất nhiều với các nhân vật trong phim. Vậy đạo diễn nào sẽ là lựa chọn sáng suốt của Marvel?

TAIKA WAITITI

Người được kỳ vọng nhất chính là Taika Waititi - người từng tạo ra Thor: Ragnarok. Taika Waititi là một nhà làm phim rất đình đám, anh ấy có sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách kỳ quái và sự hài hước phong phú. Phần Thor mà anh ấy tạo ra là phần xuất sắc nhất trong bộ ba của dòng phim này, nó thu về hơn 850 triệu USD trên toàn cầu và vượt xa kinh phí của nó là 180 triệu USD. Ngoài ra, Waititi là một đạo diễn khá thân thiện - được chứng minh bởi ekip sản xuất Thor: Ragnarok, nhờ đó anh có thể dễ tương tác với ekip sản xuất của Guardians of Galaxy sau sự ra đi của James Gunn.

Những bộ phim gần đây của Marvel thành công nhờ một phần lớn vì hãng phim đã cho phép đạo diễn của họ có cái nhìn của riêng mình về các bộ phim. Nguy hiểm nhất là đạo diễn mới thay thế Gunn sẽ bị cám dỗ chỉ đơn giản là cố gắng sao chép cách tiếp cận và phong cách của đạo diễn, và kết quả là cái nhìn của riêng họ sẽ không truyền tải được vào bộ phim.

Những ứng cử viên khác cho vị trí đạo diễn

Giả sử Waititi không thể hoặc không muốn tham gia vào dự án, ai có thể ngồi vào vị trí đạo diễn của Galaxy Vol. 3. Với khó khăn này, Marvel có thể chọn đi cùng với các đạo diễn mà họ vừa mới xem xét cho các dự án khác. Một ví dụ là Emily Carmichael - người được cho là đã được Marvel sắp xếp làm đạo diễn của Captain Marvel. Mặc dù Carmichael chưa làm ra một bộ thành công trong những bộ phim Marvel gần đây, nhưng những bộ phim ngắn của cô đã nhận được nhiều giải thưởng lớn. Trong một cuộc phỏng vấn với Variety, Carmichael nhấn mạnh rằng cô đã thực sự ước mơ được làm những bộ phim đình đám này.

Một lựa chọn khác là Michelle MacLaren, người cũng có cơ hội hợp tác làm ra Captain Marvel trong một thời gian ngắn. MacLaren ban đầu là đạo diễn của Wonder Woman trước khi bị Patty Jenkins thay thế, và cô đã chứng minh kỹ năng của mình với một số cảnh hành động tuyệt vời trong 2 bộ phim là Breaking Bad Game of Thrones. Lợi thế hơn nữa là vị đạo diễn này đã làm việc với Chris Pratt trong phim Cowboy Ninja Viking, và cả hai đều có mối quan hệ khá tốt. Vì vậy, cô ấy có khả năng sẽ là một mảnh ghép tuyệt vời cho vị trí đạo diễn của Galaxy Vol. 3.

Tuy nhiên, bỏ qua những vị đạo diễn này, Marvel có lẽ sẽ tìm kiếm những người có thể pha trộn hài hước và hành động. Matthew Vaughn là một lựa chọn đúng mặc dù công việc của ông trên phim Kingsman không phải là thực sự phù hợp cho bộ phim của Marvel. Một khả năng tương tự là Jordan Vogt-Roberts - người được biết đến với sự hài hước của mình, nhưng cũng là đạo diễn của bộ phim đình đám Kong: Skull Island. Thật không may, có vẻ như các cam kết của Vogt-Roberts đối với Metal Gear Solid sẽ khiến anh bị loại khỏi danh sách này. Cuối cùng, Gary Ross sẽ là một lựa chọn an toàn, giống như tất cả các tên khác trong danh sách này, anh có kinh nghiệm với cả hành động và hài kịch, kể cả với Oceans Eight năm nay.

Matthew Vaughn.

Jordan Vogt-Roberts.

TẠM KẾT

Đạo diễn cho Guardians of the Galaxy Vol.3 vẫn sẽ là một dấu hỏi lớn cho khán giả cho đến khi Marvel chính thức khởi quay cho bộ phim. Thế nhưng chắc chắn “vũ trụ siêu anh hùng lớn nhất thế giới” chắc chắn sẽ có một lựa chọn sáng suốt và đưa đến cho khán giả một bộ phim xuất sắc trong năm 2020. Hãy cùng chờ đợi nhé!

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất