Phim Ảnh

Sau khi chê bai Thái Từ Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba, biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc lại công kích Lộc Hàm 'nữ tính hóa'

Như Hồ
Chia sẻ

Mới đây, một vị biên kịch nổi tiếng người Trung Quốc lên tiếng công khai diss Lộc Hàm khi cho rằng Lộc Hàm là ví dụ điển hình của khái niệm "nương pháo" (người đàn ông với ngoại hình, tính cách giống con gái).

Cách đây không lâu, vào giữa tháng 9 năm 2018 CCTV từng ra lệnh cấm sử dụng “nghệ nhân nương pháo” trong các chương trình tiết mục, đêm hội lớn. Thêm vào đó, các đơn vị tổ chức các tiết mục lớn không thể nào định nghĩa được hàm ý của hai chữ “nương pháo” này là gì (Nương pháo thuộc về hình dung từ, ý chỉ những nam sinh có hành vi, cử chỉ, tính cách rất giống con gái, nhưng không liên quan đến tướng mạo đẹp hay không. Không thể vì thấy nam nhân “xinh đẹp” mà đặt cho họ cái tên “nương pháo” hay nói một cách ngắn gọn chính là ẻo lả, đàn ông nhưng điệu bộ, tính tình như nữ), cho nên họ đành phải ngậm ngùi mà loại bỏ những tiểu thịt tươi có tên tuổi ra khỏi danh sách.

Trước đây, Tân Hoa Xã từng phát ra một bài báo phê phán phong cách “nương pháo” (nữ tính hóa), cho rằng không thể xem thường sự ảnh hưởng của loại văn hóa “bệnh hoạn” này đến thanh thiếu niên được (trích dẫn từ “bệnh hoạn” theo đúng lời Tân Hoa Xã đề cập). Cũng chính vì cái gọi là nương pháo này đã dấy lên nhiều tranh cãi trong dư luận một thời gian.

Mới đây, hai chữ này lại một lần nữa xuất hiện khi Uông Hải Lâm (汪海林) - một biên kịch nổi tiếng người Trung Quốc, những tác phẩm tiêu biểu của ông gồm có: Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Cùng ngắm mưa sao băng, Đều là họa của thiên sứ.. lên tiếng chỉ trích cho rằng Lộc Hàm chính là một trong những ví dụ điển hình của những nghệ nhân “nương pháo” này.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, biên kịch Uông Hải Lâm cho biết: “Ở thế giới văn hóa của cái gọi là nương pháo thì tôi cho rằng một số bộ phận nam giới gần đây đã tiếp cận rất gần với những loại thẩm mỹ bị bệnh này. Giống như Lộc Hàm vậy, tôi đã hỏi qua rất nhiều phụ nữ khác nhau, xét trên những người ở mức độ trưởng thành thì chẳng có ai là yêu thích cả, cậu ta thuộc về tiêu chuẩn của những người trẻ tuổi. Gà trống thì phải có dáng vẻ của “gà trống”, gà mái thì cũng phải có dáng vẻ của gà mái. Nếu như gà trống lại mang dáng vẻ của gà mái thì thật là loạn. Bởi vì đã phá vỡ đi quy luật của tự nhiên”.

Vào tháng 11 vừa qua, với sự kiện Ngô Diệc Phàm bị tố là dùng thủy quân, có gian lận trong thị trường âm nhạc Mỹ khi một số bài hát đứng đầu bảng xếp hạng của anh bất ngờ bị gỡ xuống thì vị biên kịch này cũng từng lên tiếng chỉ trích cho biết: “Thái Từ KhônĐịch Lệ Nhiệt Ba - những diễn viên như thế này, cả đời tôi cũng sẽ không hợp tác với bọn họ… Chủ yếu là họ không cần kịch bản, hoặc thứ họ cần chỉ là hệ thống kịch bản “giả”, lưu lượng giả, và giải thưởng giả, biên kịch giả, đạo diễn giả, chế tác giả. Không ở trong một vòng tròn thì tôi mãi mãi sẽ không bao giờ đụng mặt với họ” và kèm theo bức hình Ngô Diệc Phàm phía dưới.

Lộc Hàm (鹿晗) - nam ca sĩ diễn viên người Trung Quốc trước đây được biết đến là cựu thành viên của nhóm nhạc EXO và EXO-M. Kể từ khi về nước hoạt động đến nay, Lộc Hàm đã là nghệ nhân có sức ảnh hưởng khá lớn. Hiện nay, Lộc Hàm cũng đã có bạn gái là Quan Hiểu Đồng, hết lòng yêu thương, lo lắng cho người con gái ấy. Và cả hai cũng đang có một cuộc tình êm đềm, hạnh phúc.

Ngay sau khi bài viết này được đăng tải đã vấp phải nhiều sự phản đối của khán giả, họ cho rằng diện mạo của một người như thế nào đi chăng nữa cũng không nên đem ra để châm kích, cho dù không phải là fan hâm mộ cũng thấy những lời này rất quá đáng, hay tướng mạo là do trời sinh không ai có tư cách đến đánh giá, bình phẩm cả.

Bạn có nhận xét gì khi biên kịch vị Uông Hải Lâm này nói Lộc Hàm là người có tính cách, cử chỉ giống con gái? Hoan nghênh các bạn đến thảo luận cùng SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất