Phim Ảnh

Sau cú búng tay 'long trời lở đất' của Thanos, vũ trụ điện ảnh Marvel còn lại gì?

Đông Hải
Chia sẻ

Một nửa dân số ra đi, nhiều siêu anh hùng cũng biến mất, hi vọng còn lại của nhóm Avenger chính là chủ nhân tin nhắn khẩn gửi bởi Nick Fury.

Sau Avengers: Infinity War, cả vũ trụ đều nhuốm màu tan thương khi kế hoạch dân số của Thanos đã được áp dụng. Avengers 4 sắp tới sẽ là đòn cứu nguy cho phe chính diện, nhưng hãy cùng xem thế giới sau ngày thảm hoạ đã thành ra như thế nào, và biệt đội Avenger có những hi vọng gì để chiến thắng tên bạo chúa độc tài của Titan.

Thanos mừng vui vì đã chiến thắng

Dù biệt đội siêu anh hùng có cố gắng như thế nào, kế hoạch vĩ mô của Thanos vẫn diễn ra êm đẹp và có cái kết viên mãn. Tên khổng lồ đã đạt được mục tiêu mà bản thân theo đuổi bấy lâu: xoá sổ một nửa dân số vũ trụ.

Tuy nhiên, để chiến thắng thì Thanos cũng phải hi sinh nhiều thứ quan trọng, trong số đó là các con của mình. Toàn bộ nhóm Black Order bị tiêu diệt, nhưng người con khiến Thanos day dứt nhất chính là Gamora. Hắn đã đẩy cô xuống vực để đổi lấy Viên đá Linh hồn, từng bước hoàn thành nhiệm vụ.

Thanos đã đặt tôn chỉ của mình lên trên tình yêu đối với con gái.

Ngoài ra, theo chia sẻ gần đây của bộ đôi đạo diễn nhà Russo, cú búng tay lịch sử cũng ảnh hưởng không nhỏ đến bản thân Thanos. Cánh tay của hắn đã hoàn toàn bị huỷ hoại, cũng như chiếc Găng tay Vô cực. Vì thế, hiện giờ Thanos đang vô cùng nhạy cảm và tổn thương hơn bao giờ hết, và đây sẽ là cơ hội cho biệt đội Avenger (nếu họ ý thức được tình trạng của địch). Avengers: Infinity War kết thúc với cảnh tên bạo chúa ngồi dưỡng thương, ngắm hoàng hôn tươi đẹp ở Titan, chờ đợi những ngày tháng trước mắt.

Thanos tạm thời nghỉ ngơi sau Infinity War.

Biệt đội Avenger tuyệt đối bàng hoàng

Dù muốn dù không, nhóm Avenger vẫn là những kẻ thua cuộc của Infinity War, và với chính sách dân số của Thanos, một bộ phận siêu anh hùng không nhỏ cũng ra đi, để lại nhiều tiếc thương cho khán giả.

Những người còn lại cũng không khỏi bàng hoàng và xót xa, thêm vào đó còn bị chia cắt chứ không hề tụ họp ở một nơi. Trên mặt trận Wakanda, những người còn sống sót là Captain America, Thor, Black Widow, Hulk, Rocket, War Machine, Okoye M'Baku, trong khi đó Iron ManNebula là 2 cái tên duy nhất trên hành tinh Titan. Ngoài ra, theo như đoạn kết của Ant-Man and the Wasp thì Người Kiến Scott Lang cũng là người duy nhất thoát khỏi thảm hoạ vũ trụ.

Nhiều lời tạm biệt phải nói ra khiến ai ai cũng xót xa.

Nhưng, đây chưa phải là kết thúc của biệt đội Avenger. Nhìn vào điểm tích cực, nhóm Tinh nhuệ gốc vẫn còn sống, và Hawkeye - một thành viên chủ chốt nhưng không tham gia Cuộc chiến Vô cực vẫn còn đó, chờ lệnh tập kích. Ngoài T'Challa thì nhóm anh hùng của Wakanda là Okoye, M'Baku và thậm chí em gái Shuri vẫn còn sống, và với một đất nước tân tiến và giàu Vibranium như Wakanda thì sớm muộn cũng sẽ tìm ra cách phục thù cho vua. Iron Man và Nebula buộc phải về Trái Đất càng sớm càng tốt, và hơn hết Steve và Tony phải dẹp bỏ hiềm khích khi xưa, cùng nhau một lần nữa cứu lấy thế giới.

Shuri vẫn còn sống dù không xuất hiện ở cuối Avengers: Infinity War.

Nick Fury liên lạc Captain Marvel trước khi “bay màu”

Có lẽ họ không biết, nhưng người xem đều biết nhóm Avenger vẫn còn một hi vọng nữa, và đó là Captain Marvel. Vị siêu điệp viên tài ba dĩ nhiên hiểu được tình thế hiện tại khi chứng kiến đường phố hỗn loạn, xe cộ đâm nhau, người người thì biến mất một cách kì lạ.

Nick Fury khôn ngoan gửi tin cầu cứu trước khi chết.

Đỉnh điểm là khi trợ lý Maria Hill cũng trở về với cát bụi, qua đó Nick Fury ý thức được rằng nhóm Avenger đang thất thế mới để cho kẻ xấu tự tung tự tác như vậy. Trước khi “bay màu”, Nick đã gửi điện khẩn đến Carol Denvers, với hi vọng cô sẽ giúp được nhóm siêu anh hùng. Kể từ khi cơn bão Avengers: Infinity War dịu xuống, các fan đều hiểu rằng Captain Marvel sẽ là người dẫn đầu cuộc tái chiến trước Thanos, và với tựa phim riêng của cô sẽ ra mắt vào tháng 3 năm sau, cùng chờ xem nữ siêu cường của Marvel sẽ kết nối với cột mốc hiện tại trong Avengers 4 như thế nào.

Ant-Man mắc kẹt trong Quantum Realm

Trong khi Cuộc chiến Vô cực xảy ra, Scott Lang lại đang sát cánh cùng Hope van Dyne trong cuộc hành trình tìm lại mẹ Janet van Dyne của cô, cũng là vợ của nhà khoa học đại tài Hank Pym. Trong cảnh after-credit của Ant-Man and the Wasp, cả gia đình nhà Pym đã đoàn tụ vui vẻ, sau đó chế tạo ra cổng lượng tử phiên bản mini để Người Kiến đi vào, thu thập những tinh thể chữa lành cứu Ghost.

Đến lúc Ant-Man cần trở về với thế giới thật thì cú búng tay của Thanos đã khiến Hank, Janet và Hope biến mất, khiến anh chàng bị kẹt lại trong cõi lượng tử. Thế nhưng, nhiều fan cứng đã đặt ra giả thiết chính sức mạnh của cõi lượng tử đã giúp cho Scott không bị ảnh hưởng bởi âm mưu của chúa tể Titan.

Scott Lang một mình một cõi trong lượng tử giới.

Không ai biết rằng liệu nhóm của Scott có ý thức về Cuộc chiến Vô cực hay không, nhưng đến hiện tại thì anh chàng không hề hay biết gia đình Pym đã đi đâu, và tại sao không có bất cứ phản hồi nào. Ant-Man một mình một cõi trong Quantum Realm, vậy anh sẽ thoát ra bằng cách nào?

Chú kiến khổng lồ chơi trống

Trong khi thế giới đang hỗn loạn và chạm đáy bi kịch, chú kiến khổng lồ ở gia trang nhà Lang vẫn ung dung tận hưởng cuộc sống, chơi trống thư giãn. Đây chính là chú kiến được Hank cử đến để đóng giả làm Scott, từ đó luồn lách Hiệp định Sokovia về vấn đề giam giữ tại gia đối với Hank sau Nội chiến.

Chú kiến chơi trống trong after-credit của Ant-Man and the Wasp.

TV trong nhà cũng đã mất sóng, cho thấy chính sách của Thanos đã được áp dụng, và số phận của hàng tỉ sinh vật trong vũ trụ đang treo trên sợi tóc.

Về tương lai của Agents of S.H.I.E.L.D mùa 5

Tuy Avengers 4 chưa công chiếu, nhưng khán giả có thể phần nào mường tượng được viễn cảnh vũ trụ sau đó thông qua mùa 5 của series Agents of S.H.I.E.L.D. Khoảng 90 năm sau, Phil Coulson cùng nhóm của mình có mặt trên trạm không gian Lighthouse, nơi trú ngụ của những cá thể người còn sót lại sau khi hành tinh xanh bị huỷ diệt. Chính biến cố này đã khiến nhóm đặc vụ quay trở về năm 2018 để tìm hiểu, cũng như giải quyết những rắc rối gây nên thảm hoạ tương lai.

Agents of S.H.I.E.L.D không hề có liên quan gì đến MCU.

Nửa còn lại của mùa 5 diễn ra trước Cuộc chiến Vô cực vài ngày, qua đó một số sự kiện lại xảy ra song song với việc Black Order tấn công New York. Tuy nhiên, với sự thật MCU luôn phớt lờ các series truyền hình của hãng, thì khả năng cao những sự kiện trong Agents of S.H.I.E.L.D sẽ không ảnh hưởng gì đến cục diện của vũ trụ điện ảnh.

Bàn một chút về Avengers 4

Mọi thông tin về Avengers 4 đang được bảo mật vô cùng chặt chẽ, nhưng một số bức ảnh hậu trường được tuồn ra đã chứng minh rằng du hành thời gian sẽ là điểm mấu chốt giúp biệt đội Tinh nhuệ đánh bại được Thanos. Những nhóm anh hùng như Ant-Man sẽ gặp gỡ nhóm Avenger tại sự kiện trận địa New York năm 2012, và những siêu anh hùng không góp mặt trong Infinity War nhiều khả năng sẽ xuất hiện, như Hawkeye và Valkyrie.

Valkyrie được mong chờ sẽ trở lại trong Avengers 4.

Buồn nhất là về thông tin một số siêu anh hùng sẽ bỏ mạng thật sự, và mọi chú ý đều đổ dồn vào Captain America khi Avengers 4 được xem là tựa phim cuối cùng của Chris Evans trong MCU. Cuối cùng, Captain Marvel sẽ là lãnh đạo trong cuộc chiến lần này, cứu lấy thế giới khỏi tên phản diện siêu cấp vũ trụ.

Ngoài ra, sau Avengers 4 thì Spider-Man: Far From Home chính là sản phẩm đầu tiên mở ra tương lai mới cho MCU. Sau khi trận tái chiến kết thúc, Peter Parker sẽ cùng hội bạn đi du lịch Châu Âu. Các fan sẽ có cơ hội đầu tiên được chứng kiến thế giới sau cuộc chiến lịch sử qua lăng kính của Spider-Man, từ đó mong chờ một thập kỉ mới đầy thành công của Marvel.

Spider-Man sẽ là cái tên “xông đất” cho Phase 4 của MCU.

Captain Marvel chính thức công chiếu ngày 8/3/2019.
Avengers 4 dự kiến công chiếu ngày 3/5/2019.
Spider-Man: Far From Home dự kiến công chiếu ngày 5/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất