Phim Ảnh

Sau ‘Avengers 4’, anh em đạo diễn Russo muốn chuyển thể bộ truyện tranh ‘Secret Wars’ đình đám

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Anthony và Joe Russo, bộ đôi đạo diễn của "Captain America" và "Avengers: Infinity War" tuyên bố họ sẽ sớm xa rời thể loại siêu anh hùng, trừ phi được Marvel giao cho dự án đầy tham vọng mang tên "Secret Wars".

Dù năm 2018 vẫn còn một tháng nữa mới khép lại, nhưng đối với khán giả yêu phim toàn thế giới thì khó có bom tấn chiếu rạp nào sánh nổi với Avengers: Infinity War do hãng Marvel Studios sản xuất. Với dàn nhân vật siêu anh hùng cực kỳ hùng hậu, cùng nội dung gay cấn và kết thúc gây sốc, bộ phim đã thu về hơn 2 tỷ USD doanh số trên toàn cầu. Thành tích này được dự đoán sẽ còn có thể bị vượt qua khi phần tiếp theo - Avengers 4, cũng là phần sau của cuộc chiến Vô Cực ra mắt vào tháng 5 năm sau.

Đứng sau thành công vang dội của Avengers: Infinity War chính là hai anh em đạo diễn Anthony Joe Russo. Trước siêu bom tấn này, họ từng chỉ đạo hai bộ phim khác được đánh giá cực kỳ cao của hãng Marvel - Captain America: The Winter Soldier (2014) và Captain America: Civil War (2016). Với sự bổ xung của Avengers 4 vào năm tới, có thể nói anh em Russo là các đạo diễn được hãng Marvel trọng dụng nhất, tin tưởng nhất. Tuy nhiên, bất chấp danh tiếng lẫy lừng có được từ Captain AmericaAvengers, hai anh em Russo lại đang có ý định… ngừng đạo diễn phim siêu anh hùng Marvel sau khi Avengers 4 ra rạp.

Cụ thể, trong một buổi giao lưu với fan hâm mộ do chuyên trang Collider tổ chức, khi người dẫn chương trình hỏi: “Chúng tôi biết các anh đang có ý định tạm ngưng làm đạo diễn phim siêu anh hùng. Chúng tôi tôn trọng quyết định đó. Tuy nhiên, sắp tới vũ trụ Marvel sẽ chào đón những nhân vật mới như X-Men Bộ Tứ Siêu Đẳng (do thương vụ Disney mua lại 20th Century Fox). Có dự án nào trong số này khiến các anh đổi ý hay không?”. Để đáp lại, cậu em Joe Russo trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi rất muốn chuyển thể câu chuyện Secret Wars”.

Khi nghe được tiết lộ này từ anh em Russo, nhiều khán giả đã cực kỳ phấn khích và hô lên: “Có thế chứ”. Đó là bởi Secret Wars, giống như Civil War The Infinity Gauntlet, là một câu chuyện rất nổi tiếng của hãng truyện tranh Marvel. Secret Wars (Cuộc Chiến Bí Mật) có tới hai phiên bản khác nhau: phiên bản đầu tiên xuất bản năm 1984 và một phiên bản hiện đại hơn xuất bản năm 2015.

Theo tiết lộ của Joe Russo sau chương trình giao lưu, phiên bản mà ông cùng anh trai muốn thực hiện cho Marvel là phiên bản kinh điển năm 1984. Trong câu chuyện này, một thực thể mang quyền năng tối cao trong vũ trụ là Beyonder đưa một số lượng lớn các siêu anh hùng và kẻ phản diện từ Trái Đất tới một hành tinh do hắn tạo ra, mang tên Battleworld. Tại đây, Beyonder yêu cầu hai phe thiện và ác giao tranh để quyết định xem bên nào mạnh hơn, kẻ chiến thắng sẽ được Beyonder thực hiện bất cứ điều gì người đó muốn. Tuy nhiên, điều mà Beyonder không ngờ tới là ác nhân Doctor Doom - kẻ thù chính của nhóm Fantastic Four - đã lên kế hoạch đánh cắp sức mạnh bao la của thực thể này để mưu lợi cho mình.

Joe Russo nói về Secret Wars như sau: “Tôi cảm thấy nhiệm vụ của vũ trụ điện ảnh Marvel lúc này là phải không ngừng mở rộng, không ngừng làm khán giả ngạc nhiên. Ngạc nhiên với diễn viên được tuyển, và với câu chuyện được chuyển thể. Nếu sau này, những sự kiện liên kết nhiều nhóm siêu anh hùng khác nhau (crossover) được thực hiện, thì sẽ có cơ hội rất lớn để hiện thực hóa những câu chuyện quy mô như Secret Wars. Đó là bộ truyện tranh mà tôi rất ưa thích khi còn bé. Thế nên có tiềm năng rất lớn nếu thương vụ giữa Fox và Disney hoàn thành”.

Nếu Secret Wars thực sự được đưa lên màn ảnh rộng, thì nhiều khả năng nội dung của nó sẽ vay mượn những yếu tố cả trong phiên bản năm 2015. Trong phiên bản hiện đại này, một nhóm sinh vật mang quyền năng lớn là Beyonders lần lượt hủy diệt các chiều không gian khác nhau. Rốt cuộc, ác nhân Doctor Doom đứng ra thu thập tàn tích của những thế giới bị phá hủy để tạo nên “Battleworld” - một hành tinh mới do hắn làm chủ. Từ đây, các siêu anh hùng - dẫn đầu là Mister Fantastic, trưởng nhóm Fantastic Four phải chiến đấu với Doom để khôi phục lại thế giới cũ vốn có.

Hiện tại, việc thực hiện Secret Wars đối với Marvel là điều khá xa vời, do các nhân vật X-Men và Fantastic Four mới trở lại với họ cách đây chưa lâu (sau khi Marvel mua lại hãng sở hữu 20th Century Fox). Tuy nhiên, nếu tác phẩm này được chuyển thể lên màn ảnh rộng dưới bàn tay tài tình của anh em Russo, thì chắc chắn khán giả sẽ được chiêm ngưỡng một bom tấn quy mô không hề thua kém, thậm chí còn vượt xa Infinity War. Nhưng ở thời điểm này, các fan nên tiếp tục chờ đợi những thông tin đầu tiên của Avengers 4 đã nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất