Phim Ảnh

Sau 9 năm, Hàn Quốc bất ngờ điều tra lại vụ án nữ diễn viên 'Vườn sao băng' bị cưỡng hiếp và tự sát

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sự việc được khơi lại sau lá đơn kêu gọi gửi đến Nhà Xanh, với sự tham gia của hơn 200 nghìn người ký tên hưởng ứng.

Mới đây, đại diện viện kiểm sát Hàn Quốc công bố chính thức mở cuộc điều tra lại vụ án tự sát của nữ diễn viên Vườn sao băng Jang Ja Yeon cách đây 9 năm. Theo đó, không chỉ những người có tên trong danh sách tố cáo từ Jang Ja Yeon, Viện kiểm sát sẽ còn xem xét thêm hành vi của cả các cảnh sát, công tố viên từng xử lý vụ án. Được biết, đây là quyết định ban hành sau khi lá đơn kêu gọi kèm hơn 200 nghìn chữ ký của dân chúng trình lên trang web Nhà Xanh ngày 26/2 vừa qua.

Tòa án Hàn Quốc mở lại cuộc điều tra liên quan đến lá đơn tố cáo cách đây 9 năm của Jang Ja Yeon.

Nữ diễn viên Jang Ja Yeon sinh năm 1982, từng đảm nhận một vai phụ trong bộ phim chuyển thể đình đám Hàn Quốc Vườn sao băng. Không lâu sau khi dự án kết thúc, ngày 8/3/2009, thi thể của cô được tìm thấy tại nhà riêng kèm theo một bức thư tuyệt mệnh cho thấy cô đã tự sát. Nội dung thư kể lại khoảng thời gian tủi nhục khi Jang Ja Yeon bị cưỡng hiếp, ép hầu rượu các đại gia. Cô cho biết bản thân đã phải quan hệ 100 lần với 31 người đàn ông, trong đó có những người làm trong lĩnh vực tài chính, truyền thông.

Jang Ja Yeon (ngoài cùng bên trái) từng đảm nhận vai phụ trong phim truyền hình “Vườn sao băng”.

Sau khi bức thư được phơi bày, cơ quan cảnh sát và chính phủ Hàn Quốc đã lập tức vào cuộc. Kết quả chỉ khởi tố hai người, trong đó có ông Kim Sung Hoon - nguyên giám đốc công ty quản lý của Jang Ja Yeon. Tuy nhiên, sau nhiều lần kháng án, cả hai đều lĩnh án treo, gây nhiều bức xúc cho công chúng.

Hiện tại, việc kêu gọi xem xét lại vụ án xuất phát từ MeToo - phong trào phản đối lạm dụng tình dục ở Hàn Quốc. Theo quy định, nếu trong một tháng, số người ủng hộ lời kêu gọi đạt hơn 200 nghìn người, cơ quan liên quan phải có trách nhiệm phản hồi đề nghị của người dân. Và đề nghị cuối cùng đã được chấp nhận.

Cái chết của Ja Yeon từng là hồi chuông rúng động làng giải trí Hàn.

Ý nguyện của dân chúng là muốn cơ quan chức năng loại bỏ triệt để sự suy thoái, đồi bại của xã hội, đem đến một đất nước Hàn Quốc văn minh. “Có thể ở một góc nào đó trên thế giới, còn có ai đó đang phải chịu đựng nỗi đau khổ như Jang Ja Yeon…” - Một đoạn trong lá thư kêu gọi từ dân chúng.

Mặc dù Viện kiểm sát cho mở lại hồ sơ để điều tra, một số luật sư vẫn tin rằng việc này sẽ vướng phải rất nhiều khó khăn. Bởi lẽ, thời gian xảy ra sự việc đã lâu, không có nhiều bằng chứng, khó lòng phân biệt thật giả. Tuy nhiên, công chúng vẫn luôn đặt hy vọng, chờ đợi những kẻ xấu xa, gây ra tội ác phải trả giá trước pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất