Giải Trí

Sao Việt và những lần rợn tóc gáy vì ‘ngồi bàn thờ’

Chia sẻ

Nhiều nghệ sĩ xem việc đóng vai chết trong phim là chuyện bình thường, nhưng việc dùng ảnh của chính mình làm ảnh thờ lại khiến không ít diễn viên lạnh người.

Tú Vi

Gia tài phim của Tú Vi hầu hết là những vai hiền lành, nhân hậu, chịu thương chịu khó. Thế nhưng, trong phim điện ảnh Quả tim máu, nữ diễn viên đã khiến khán giả “lạnh người” với tấm ảnh chân dung đầy ma mị trên bàn thờ.

Ảnh Tú Vi trong phim Quả tim máu.

Ảnh Tú Vi trong phim Quả tim máu.

Tú Vi kể, Quả tim máu không phải là bộ phim duy nhất mà chân dung cô được dùng làm di ảnh. Trước kia, khi tham gia bộ phim Yêu trong thù hận của đạo diễn Quách Khoa Nam, cô phải diễn cảnh đau khổ khi đứng trước mộ người mẹ đã mất. Vì người mẹ mất khi còn rất trẻ nên đoàn phim quyết định lấy luôn hình Tú Vi để in lên mộ. Lần đầu tiên nhìn thấy hình mình “đã chết” Tú Vi cũng có chút giật mình nhưng đã nhanh chóng trấn tĩnh lại.

Với Quả tim máu, dù phim đã ra rạp trong một thời gian dài nhưng mỗi khi nhắc lại, Tú Vi vẫn còn “sởn gai ốc”. Nữ diễn viên kể, ban đầu khi nhận kịch bản cô không hề biết mình phải… ngồi bàn thờ. Đến khi phim đã bấm máy được phân nửa thì Tú Vi mới phát hiện và đành chấp nhận.

Vai diễn trong phim điện ảnh Quả tim máu để lại cho Tú Vi nhiều kỷ niệm nhớ đời.

Vai diễn trong phim điện ảnh “Quả tim máu” để lại cho Tú Vi nhiều kỷ niệm nhớ đời.

“Tôi còn nhớ lúc đó đang ngồi cà-phê cùng mấy người bạn ở Đà Lạt thì trợ lý gọi điện về gấp. Họ bảo phải chụp hình để bàn thờ và không thể lấy tấm ảnh chân dung nào có sẵn để dùng. Khi chụp ảnh, đạo diễn Victor Vũ yêu cầu tôi phải làm mặt buồn, mắt bí hiểm và cười nhẹ. Về Sài Gòn vài ngày sau đó vì không có cảnh quay, anh Thái Hòa mới gửi cho tôi tấm ảnh chụp tại phim trường với bức ảnh thờ xõa tóc và 3 chén cơm cúng rồi bảo “tặng em nè!”. Nhìn thấy mình “khi đã chết”, tôi giật bắn người vì mặt rất lạnh và đầy ma mị, nhưng sau đó tự trấn an mình bằng cách nghĩ rằng đây chỉ là vai diễn mà thôi”, Tú Vi chia sẻ.

Mai Thu Huyền

Còn nhớ cách đây không lâu, diễn viên Mai Thu Huyền khoe bức ảnh “tự sướng” lên mạng xã hội với tấm ảnh thờ của chính mình ở phía sau lưng. Cô gái với gương mặt cười tươi trong trang phục áo dài khiến người hâm mộ thắc mắc về vai diễn mới của Mai Thu Huyền.

Ảnh "ngồi bàn thờ" của Mai Thu Huyền trong Những kẻ hai mặt

Ảnh “ngồi bàn thờ” của Mai Thu Huyền trong Những kẻ hai mặt.

Khi được hỏi, Mai Thu Huyền cho biết tấm ảnh được chụp lúc cô đóng trong phim Những kẻ hai mặt của đạo diễn - NSƯT Đặng Tấn Bình. Trong phim, Mai Thu Huyền đóng vai cô em có ngoại hình y hệt như chị gái. Khi nhân vật người chị mất, tổ sản xuất quyết định chọn bức ảnh thật của Mai Thu Huyền để đưa lên bàn thờ.

Với di ảnh lần này, Mai Thu Huyền cho biết nhân vật chị gái vốn trong sáng, nhẹ nhàng nên nữ diễn viên tận dụng tấm hình mới chụp ngoài đời của mình cho ê-kíp sử dụng mà không cần phải hóa trang chụp lại.

57465Mai Thu Huyền (10)

Tuy nhiên, Mai Thu Huyền cho biết, phim Những kẻ hai mặt không phải là lần đầu tiên “ngồi bàn thờ” của cô. Trước đó, nữ diễn viên từng nhiều lần đóng cảnh chết, thậm chỉ ảnh của cô còn được khắc trên bia mộ ngoài nghĩa địa.

Mai Phương

Mai Phương có lẽ là người “được” chết nhiều nhất. Đảm nhận vai diễn một người vợ cũ thắt cổ tự tử và chết trong nhà, nhân vật Mai Phương đảm nhận được người thân thờ cúng ngay giữa phòng khách. Không như phim truyền hình, cảnh quay sẽ nhanh chóng vụt qua còn vở kịch được tái diễn hàng tuần với nhiều suất nên bức ảnh “ngồi bàn thờ” của nữ diễn viên xuất hiện liên tục với khói nhang nghi ngút.

Ảnh thờ của Mai Phương trong vở kịch Người vợ ma

Ảnh thờ của Mai Phương trong vở kịch Người vợ ma 2.

Để chụp tấm này này trong vở kịch Người vợ ma 2 (Ngôi nhà hoang), ê-kíp đã bắt Mai Phương hóa trang với gương mặt lạnh lùng, tóc xõa và mặc áo đen trông rất huyền bí.

Mai Phương

Mai Phương

Vở kịch Người vợ ma 2 vốn rất được yêu thích ở Sân khấu kịch Phú Nhuận nhưng gần đây đã tạm hoãn vì sân khấu sửa chữa. Khi được hỏi về việc có tiếp tục dùng ảnh thờ trên sân khấu, diễn viên Mai Phương cho biết: “Sân khấu quay lại biểu diễn thì chúng tôi vẫn phải phục vụ khán giả những vở họ mong đợi. Tuy nhiên, lần quay lại này di ảnh sẽ được thay mới bằng bức ảnh màu nghệ thuật, bớt rùng rợn hơn”.

Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh có lẽ là người thoải mái hi sinh vì nghệ thuật nhất. Đảm nhận một nhân vật bị chết trong một bộ phim, danh hài còn nhờ người chụp giúp anh tấm ảnh đứng cạnh bàn thờ của chính mình. Trong đó, tấm ảnh thờ trưng hình Hoài Linh với trang phục áo dài, khăn đóng và gương mặt mỉm cười.

Hoài Linh bên di ảnh của mình.

Hoài Linh bên di ảnh của mình.

Chia sẻ về một lần “được chết” khác cách đây không lâu, Hoài Linh tỉnh queo: “Trên bàn thờ treo hình tôi, chị Thanh Hằng thắp hương khấn nguyện. Tôi đưa hình đó lên trang mạng cá nhân, ngay lập tức khán giả hốt hoảng và có tin tôi qua đời. Mẹ tôi ở Mỹ nửa đêm điện thoại về khóc”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất