Phim Ảnh

Sao nữ ở Hollywood: Bị chê 'già' khi chỉ bằng… nửa tuổi diễn viên nam!

Lý Cơ Hân
Chia sẻ

Chia sẻ mới nhất của nữ minh tinh Elizabeth Banks đối với chuyện tuổi tác của các nữ diễn viên khiến chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về sự vận hành của cỗ máy nhào nặn giấc mơ.

Thời gian gần đây, chênh lệch lương bổng giữa nam và nữ diễn viên đang là chủ đề nóng bỏng. Vai trò giữa các diễn viên trong phim cũng được mang ra tranh luận càng khiến vấn đề bình đẳng ở Hollywood thêm sôi nổi. Bên cạnh những điều đó, chia sẻ mới nhất của nữ minh tinh Elizabeth Banks đối với chuyện tuổi tác của các nữ diễn viên khiến chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về sự vận hành của cỗ máy nhào nặn giấc mơ.

Sao nữ ở Hollywood (1)

Đạo diễn của Pitch Perfect 2 đã chia sẻ rằng, cô bị gạt tên khỏi vai diễn Mary-Jane Watson trong bộ phim siêu anh hùng Spider-Man năm 2002 bởi vì cô “quá già”. Trong khi ở thời điểm đó, nữ minh tinh này chỉ mới 28 tuổi, tức là cùng độ tuổi với tài tử Tobey Maguire - nam chính của phần phim này. Vai diễn sau đó đã được giao cho Kirsten Dunst, người chỉ 18 tuổi khi phim chính thức khởi quay.

Elizabeth Banks sau đó đã được giao vai Betty Brant, thư ký của tờ Daily Bugle trong loạt Spider-Man.

Elizabeth Banks sau đó đã được giao vai Betty Brant, thư ký của tờ Daily Bugle trong loạt Spider-Man.

Điều tương tự cũng xảy đến đối với Olivia Wilde, cô đã không thể nhận được vai diễn Naomi Lapaglia trong bộ phim The Wolf of Wall Street năm 2013. “Tức cười nhất là tôi nghe lỏm được người ta nói rằng tôi quá tinh tế cho vai diễn đó. Nghe hay ho làm sao. Tôi thích nhận xét đó. Tôi không có được vai diễn đó thật nhưng tôi lại là một người cực kỳ tinh tế đấy chứ” - minh tinh 32 tuổi đã từng chia sẻ như thế.

Olivia Wilde để mất vai diễn vì không đủ… trẻ.

Olivia Wilde để mất vai diễn vì không đủ… trẻ.

Ngôi sao của TRON: Legacy (2010) tiếp tục câu chuyện: “Sau đó tôi phát hiện ra họ bảo tôi già. Tôi thật muốn làm một cuốn từ điển cho Hollywood về những ý nghĩa đằng sau các lời nhận xét của những nhà tuyển dụng đã nói với các bạn”. Thật may mắn là, giống như Elizabeth Banks, Olivia Wilde đã không để cho ký ức đau buồn đeo bám. Cả hai ngôi sao đều đã tiến về phía trước và gặt hái được những thành công trong sự nghiệp.

Mỹ nhân sánh đôi với Leonardo DiCaprio là Margot Robbie, người chào đời sau Olivia Wilde chỉ có 6 năm.

Mỹ nhân sánh đôi với Leonardo DiCaprio là Margot Robbie, người chào đời sau Olivia Wilde chỉ có 6 năm.

Còn với Maggie Gyllenhaal, đó là một cơn ác mộng. Một nhà sản xuất ở Hollywood nói với Maggie Gyllenhaal khi đó mới 37 tuổi là cô quá già để hóa thân thành bạn gái của người đàn ông 55 tuổi. “Việc là một nữ diễn viên ở Hollywood, luôn có những điều thực sự thất vọng xảy ra khiến tôi không khỏi bất ngờ. Điều đó làm tôi cảm thấy tồi tệ, rồi tôi thấy thật tức giận và cuối cùng thì tôi cười phá lên” - nữ minh tinh chia sẻ.

Chủ nhân của đề cử Oscar đã không tiết lộ tên tuổi của nhà sản xuất và diễn viên nam.

Chủ nhân của đề cử Oscar đã không tiết lộ tên tuổi của nhà sản xuất và diễn viên nam.

Chuyện một nam diễn viên lớn tuổi sánh đôi cùng một nữ diễn viên trẻ hơn là quá quen thuộc. Ở thời hoàng kim của Hollywood, Kim Novak, minh tinh nổi tiếng với mái tóc vàng bạch kim chỉ bằng một nửa tuổi của James Stewart khi đóng Vertigo (1958). Còn lần gần nhất Hollywood khiến khán giả vỡ mộng là trong Spectre (2015), khi Monica Bellucci hóa thân thành Bond Girl lớn tuổi nhất trong lịch sử loạt phim. Không đi tiên phong trong việc trân trọng những nữ diễn viên lớn tuổi đã đành, Spectre còn giao cho “tuyệt tác của tạo hóa” một vai diễn nhạt nhẽo không để lại dấu ấn.

Sao nữ ở Hollywood (6)

Dựa vào tuổi tác để loại vai của diễn viên có thể xảy đến với những ngôi sao như Elizabeth Banks, Olivia Wilde và Maggie Gyllenhaal thì có thể xảy đến với bất kỳ diễn viên nào ở Hollywood. Maggie Gyllenhaal cũng chia sẻ: “Vô số diễn viên nữ đang làm việc hết mình, họ hóa thân thành những người phụ nữ tuyệt vời. Tôi không cảm thấy tuyệt vọng và tôi vẫn đang hy vọng một điều tuyệt vời nào đó xảy đến”.

Liệu một điều tuyệt vời nào đó có xảy đến?

Charlize Theron từng phát biểu: “Những cô gái nên hiểu trở thành người ủng hộ bình đẳng giới là đúng đắn. Điều này không có nghĩa là bạn ghét đàn ông. Đây là những quyền bình đẳng. Nếu bạn đang làm cùng công việc, bạn nên được đối xử như nhau”. Nếu như những khán giả bỏ tiền túi xem phim như chúng ta có cái nhìn phóng khoáng hơn nữa về vấn đề tuổi tác của các nữ diễn viên, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đang góp phần tạo nên môi trường làm việc tốt hơn cho họ.

Chia sẻ

Bài viết

Lý Cơ Hân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất