Phim Ảnh

Nối tiếp Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy, sao Hoa Ngữ tiếp tục bị chỉ trích keo kiệt dù ủng hộ đến 3,4 tỷ đồng chống dịch bệnh

Thiên Bình
Chia sẻ

Khắp Trung Quốc đang tập trung, chiến đấu chống lại dịch bệnh. Rất nhiều nghệ sỹ Hoa Ngữ ủng hộ, đóng góp cho Vũ Hán mong vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại những ý kiến chỉ trích tấm lòng tốt của họ.

Là người của công chúng, nhiều người nổi tiếng luôn nhắc nhở mọi người chú ý đến an toàn, cũng như quyên góp thiết bị y tế, tài chính cho các khu vực bị ảnh hưởng. Với sự đồng lòng đóng góp, giúp đỡ như thế này, hy vọng mọi người sẽ đẩy lùi được dịch bệnh từ vi rút Corona.

Vào ngày đầu tiên của năm mới (25.01), nữ ca sỹ Hàn Hồng - người luôn nhiệt tình làm từ thiện, công bố danh sách những người nổi tiếng đã quyên góp cho Vũ Hán trong quỹ từ thiện của mình, bao gồm những ngôi sao như Dịch Dương Thiên Tỉ, Ngô Diệc Phàm, Lưu Thi Thi,… và danh sách này vẫn luôn được cập nhật vì có rất nhiều nghệ sỹ tham gia giúp đỡ. Ngoài các hoạt động quyên góp do Hàn Hồng tổ chức, có rất nhiều người nổi tiếng quyên góp, ủng hộ riêng hoặc thông qua những hành động thiết thực như cung cấp khẩu trang y tế.

Ngày 28.01, truyền thông đưa tin Chu Nhất Long đã quyên góp 1 triệu NDT (3,4 tỷ đồng) cho Vũ Hán. Là một diễn viên gốc Vũ Hán, quê hương của Chu Nhất Long đang rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, chống chọi với dịch bệnh. Thế nên, nam diễn viên đang cố gắng hết sức mình để tiếp viện, mong quê hương nhanh chóng vượt qua dịch bệnh nguy hiểm. So với mặt bằng chung của giới giải trí, Chu Nhất Long ủng hộ số tiền khá cao.

Với 1 triệu NDT không phải là khoản nhỏ, dù là minh tinh nổi tiếng thì cũng cần có thời gian để chuẩn bị được số tiền này. Thế nên ngôi sao Trấn Hồn đóng góp có phần muộn hơn những người nổi tiếng khác. Hành động này của Chu Nhất Long như một sự giúp đỡ ấm áp đến quê hương của mình, tạo thành tấm gương để nhiều người noi theo.

Tuy nhiên, trên mạng xuất hiện ý kiến chỉ trích Chu Nhất Long, cho rằng anh là người Vũ Hán thì cần phải đóng góp nhiều hơn cho quê hương của mình: “1 triệu NDT so với thu nhập của anh ta là quá ít ỏi. Theo tôi thấy đáng lẽ Chu Nhất Long phải ủng hộ đến 2 triệu NDT thì mới xứng đáng với quê hương“.

Quê hương gặp nạn, Chu Nhất Long liền ủng hộ đến 1 triệu NDT mà không hề ngần ngại, kêu ca. Dù đó là hành động tốt đi chăng nữa vẫn luôn gặp phải những chỉ trích như thế này. Dư luận lên án hành vi chỉ trích của một bộ phận cư dân mạng khi phán xét, bắt buộc người khác phải làm việc tốt theo như ý muốn của họ: “Nếu như Chu Nhất Long ủng hộ đến 10 triệu NDT thì đến lúc đó sẽ xuất hiện ý kiến bảo anh ấy phải đóng 20 triệu NDT thì mới vừa lòng“.

Ngoài Chu Nhất Long, có rất nhiều nghệ sỹ đối mặt với chỉ trích của bộ phận dân mạng vì cho rằng người nổi tiếng ủng hộ khó khăn như thế là quá ít. Lâm Chí Linh ủng hộ 200 ngàn NDT (680 triệu đồng) để mua khẩu trang y tế đóng góp cho dân Vũ Hán nhưng phải hứng chịu “bạo lực ngôn ngữ mạng”: “Cô ta thật keo kiệt, ủng hộ 20 triệu NDT đối với Lâm Chí Linh chẳng khác gì người thường bỏ ra 20 NDT”.

Dương Mịch ủng hộ 200 ngàn NDT cũng đối mặt với hàng loạt gạch đá: “Đại Mịch Mịch nên ủng hộ 2 triệu NDT thì mới xứng với thu nhập và danh tiếng“. Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy ban đầu bị cư dân mạng chỉ trích vì quyên góp 200 ngàn NDT: “Hai người tặng 200.000 NDT? Họ có nghiêm túc làm từ thiện không?“. Ngay sau đó, cả hai vợ chồng minh tinh nổi tiếng phải quyên góp thêm 800 ngàn NDT mới có thể xoa dịu tình hình.

Dù người nổi tiếng có bỏ ra ủng hộ bao nhiêu thì số tiền đó là chính họ kiếm ra và từ tấm lòng thành của bản thân để quyên tặng. Từ khi nào những hành động tốt, giúp ích cho đời và xã hội bị đưa ra phán xét ít nhiều, cạnh tranh thi đua như một bảng xếp hạng! Từ thiện, cho dù là nhiều hay ít thì những ngôi sao sử dụng ảnh hưởng xã hội của họ để làm gương cho mọi người. Điều này đáng để học hỏi. Quyên góp là một hành động tử tế và không nên bị ép buộc, áp đặt hay phán xét.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất