Phim Ảnh

Sao Hoa Ngữ bị siết chặt catse giảm từ một nửa đến 80%, không dám hét giá vì sợ cục Thuế dòm ngó

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Gần đây có nguồn tin tiết lộ rằng catse của các ngôi sao Hoa Ngữ đang bị giảm xuống, có những diễn viên bị giảm từ 30-50% so với catse cũ, thậm chí có người bị giảm đến 80%.

Sau khi biết được thông tin này, Tengxun QQ đã liên hệ với các nhân vật trong ngành để tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, tuy nhiên quan điểm của đối phương lại có chút khác biệt: “Kỳ thực, hiện tại ngành nghề này chủ yếu vẫn đang án binh bất động, mọi người đều đang quan sát.”

Như tin tức đã đưa, hầu hết các ngôi sao hàng đầu và cả các siêu sao căn bản đều đang quan sát thị trường, cho nên khả năng trong vài tháng tới họ sẽ rất ít nhận các dự án phim. “Nghe nói có một đại hoa đán trước đây nhận một bộ phim với giá 50 triệu NDT (tương đương 165 tỷ đồng), nhưng hiện nay 50 triệu NDT là một rào cản lớn. Đây là một diễn viên hàng đầu đã từng tham gia rất nhiều dự án phim lớn, trước đây với 50 triệu NDT tuyệt đối không thể mời được cô ấy đóng phim, nhưng bây giờ cô ấy cũng lặng lẽ nhượng bộ.”

Còn với một số diễn viên trẻ, catse thường ở mức 30 triệu NDT (100 tỷ đồng) cho một bộ phim, một nhà sản xuất nói: “Có lẽ mức catse cho những diễn viên trẻ này trước đây cũng như thế“. Trước đây họ từng có những lúc báo sai giá, nhưng hiện tại thì không.

Được biết, năm 2018 là một năm vô cùng bận rộn với ngành thuế vụ Trung Quốc, việc nộp thuế của ngành điện ảnh và truyền hình vô cùng loạn. Cục thuế vụ Trung Quốc từ tháng 10 năm 2018 đã bắt đầu áp dụng các biện pháp chỉnh đốn công tác đóng thuế đối với ngành điện ảnh truyền hình, đồng thời Cục quản lý phát thanh, điện ảnh và truyền hình sau đó cũng đưa ra quy định hạn chế catse đối với các ngôi sao vào tháng 11 cùng năm.

Theo thông báo từ Cục quản lý phát thanh điện ảnh và truyền hình quy định, catse đối với diễn viên chính không được vượt quá 28% tổng chi phí dự kiến cho bộ phim. Sau đó 3 trang web lớn nhất về video tại Trung Quốc liên hệ với 6 công ty điện ảnh truyền hình hợp tác cùng Chính Ngọ Dương Quang thì được biết tổng catse của diễn viên không được vượt quá 50 triệu NDT.

Tuy nhiên một người tên Tần Tiểu Mộc làm nhà sản xuất đã 4 năm nay, cho biết rằng catse của diễn viên không phải hạn chế ở mức 50 triệu NDT, mà là nếu vượt mức 30 triệu NDT thì sẽ rất nguy hiểm vì như thế dễ bị đưa ra kiểm tra. Đối với tin tức này, sau khi liên hệ Cục Phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc thì được đối phương trả lời rằng: “Chưa hề nghe nói, tất cả đợi xem thông báo“.

Thậm chí, một số thông tin cho biết, catse của các ngôi sao đã giảm đi một nửa, thậm chí là đến 80% so với trước đây.

Ngoài ra còn có một nhà sản xuất khác cho biết rằng, anh ta cũng nhận được tin tình báo như thế. Ví dụ như bộ phim Tuổi trẻ sáng tạo thế giới của Hoàng Cảnh Du, trước khi có lệnh hạn chế catse được báo giá là 70 triệu NDT (tương đương 245 tỷ đồng), nhưng sau khi lệnh hạn chế catse được ban hành thì mức catse cuối cùng được áp dụng là 30 triệu NDT. Đương nhiên cũng có những trường hợp bị giảm từ hơn 20% trở lên, chẳng hạn như diễn viên Doãn Chính trước đó báo giá 60 triệu NDT (tương đương 210 tỷ đồng), nhưng sau lại tự nguyện giảm xuống còn 10 triệu NDT (35 tỷ đồng).

Một người trong cuộc cho biết: “Đối với các ngôi sao, hiện tại catse 30 triệu NDT đã là con số không tồi rồi.”

Khoảng một tháng nữa, các ngôi sao sẽ phải tranh nhau những bộ phim catse 10 triệu NDT.” Vị này cho rằng, hiện tại mọi người còn có thể bàn luận về chuyện thù lao, nhưng e rằng sau một thời gian nữa, chủ đề bàn luận của các ngôi sao sẽ trở thành “không có phim để đóng.”

Hiện tại đang là thời điểm mơ hồ nhất trong ngành điện ảnh và truyền hình, catse của diễn viên thì bị cục thuế dò la, tổng cục thì tạo áp lực, đáng nộp bao nhiêu là phải nộp bấy nhiêu, nhưng cụ thể đối với những công tác viên như chúng tôi thì sao? Dù sao chúng tôi cũng không dễ kiếm tiền như các ngôi sao…” Tần Tiểu Mộc than thở.

Việc siết chặt catse của các ngôi sao khiến cho các nhà sản xuất phim bắt đầu không còn ưu tiên lựa chọn các diễn viên lưu lượng, tiểu hoa hay tiểu thịt tươi. Cơ hội dần đến với các diễn viên hạng 2, hạng 3, thậm chí là sẵn sàng tìm nhân tố mới và lăng xê. Thậm chí nếu tình hình này kéo dài, diễn viên hạng A không thể giảm catse vì mất danh tiếng và bị xem là “bán phá giá”, thì họ sẽ phải đứng trước nguy cơ… không có phim để đóng cũng như các chương trình truyền hình thực tế cũng ngại mời tham gia.

Tuy nhiên, phía công ty quản lý hầu hết đều đồng loạt bày tỏ như không hề hay biết rằng: “Chưa hề nghe tin catse của các ngôi sao bị giảm“. Hãy cùng SAOstar liên tục cập nhật thông tin nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất