Phim Ảnh

Lý do khiến các sao Hoa ngữ dù diễn xuất rất tốt bên truyền hình nhưng lại bị chê khi đóng điện ảnh

LiLy
Chia sẻ

Nhiều ngôi sao Hoa ngữ dù diễn xuất rất tốt bên truyền hình nhưng lại bị chê bai, nhận gạch đá khi đóng phim điện ảnh. Đây là điều khiến cho nhiều người suy nghĩ nhưng vẫn không hiểu được.

Truyền hình và điện ảnh là hai mảng phim khác biệt. Mọi người đều nói, muốn biết được diễn xuất cũng như sức hút của một diễn viên nào đó thì nên xem họ phim điện ảnh. Từ trước đến nay, điện ảnh vốn được đánh giá cao truyền hình, tuy nhiên không phải ai cũng có thể đóng điện ảnh dù diễn xuất có tốt đến đâu. Vậy tại sao có nhiều sao Hoa ngữ có diễn xuất xuất sắc bên mảng truyền hình nhưng vẫn bị chê bai khi chuyển sang đóng điện ảnh?

Không phải sao Hoa ngữ nào cũng có thể đóng được điện ảnh ngay cả khi diễn xuất bên mảng truyền hình của họ rất tốt.

Dù đều là “phim” nhưng điện ảnh và truyền hình lại có những khác biệt rất lớn. Khi khán giả một bộ phim truyền hình, ở ngay tập đầu tiên sẽ là phần giới thiệu về các vai diễn để mọi người biết được vai trò, tính cách, hoàn cảnh của mỗi nhân vật. Với thời lượng ít nhất là 20 tập, những diễn viên sẽ có thời gian dài và không gian rộng để khắc họa nhân vật của mình. Nhưng trong điện ảnh thì khác, diễn viên không thể “chậm” như khi đóng một phim truyền hình được. Với một bộ điện ảnh chỉ gói gọn trong 2 tiếng, bắt buộc diễn viên từ ngay cảnh quay đầu tiên phải tạo ấn tượng, dùng diễn xuất của mình để khiến khán giả hiểu rõ hơn về nhân vật của mình chứ không phải từ từ “kể rõ” như phim truyền hình. Chỉ khi hiểu rõ được nhân vật và bắt kịp được cái “nhanh” bên điện ảnh thì diễn viên mới có thể khắc họa rõ nét nhân vật ấy.

Hình ảnh trong phim Hồi ức của một Geisha…

…và Tâm trạng khi yêu.

Một trong những ngôi sao điển hình nhất cho việc diễn xuất tốt bên truyền hình nhưng lại dở tệ bên điện ảnh chính là Tôn Lệ. Những năm qua, Tôn Lệ luôn được mệnh danh là “Nữ hoàng phim truyền hình” hay “Nữ hoàng rating” khi phim cô đóng đều cực kỳ nổi tiếng, diễn xuất của cô không ai có thể chê được. Ấy vậy mà khi chuyển hướng sang điện ảnh, Tôn Lệ lại bị chê không thương tiếc, nguyên nhân chỉ vì cô đã quen với sự “chậm” bên truyền hình và không thể bắt kịp cái “nhanh” của điện ảnh. Dù được mời đóng trong bộ phim Ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhưng vị đạo diễn này cũng không thể nào giúp cho Tôn Lệ có được khí chất bên điện ảnh. Nhiều khán giả sau khi xem bộ này liền khuyên Tôn Lệ hãy tập trung bên mảng truyền hình thì tốt hơn.

Tôn Lệ có diễn xuất xuất sắc bên truyền hình nhưng cô lại mờ nhạt bên điện ảnh.

Có thể thấy, không phải ai cũng có thể đóng phim điện ảnh, thậm chí người đó bên truyền hình có diễn xuất tốt đến mức nào. Ở điện ảnh, khán giả có thể thấy rõ được năng lực của từng diễn viên và đây là thước đo chính xác nhất cho mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất