Phim Ảnh

Sáng 29 Tết, diễn viên Nguyễn Hậu - 'Ba thằng An' của phim 'Đất phương Nam' - trút hơi thở cuối cùng

Tiến Đạt
Chia sẻ

Sau khi diễn viên Nguyễn Hậu phát hiện mình mắc bệnh ung thư gan, chỉ trong vòng 1 tuần, ông đã qua đời.

Nghệ sĩ Nguyễn Hậu - người được biết đến qua nhiều vai phụ trên màn ảnh nhỏ - đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 4h20 sáng ngày 14/02/2018 (nhằm ngày 29 Tết Mậu Tuất). Được biết, trước đây diễn viên Nguyễn Hậu vẫn rất khỏe mạnh và liên tục theo đoàn phim đi khắp nơi để ghi hình. Thế nhưng từ năm 2010, ông nhận thấy sức khỏe không ổn định nên bắt đầu khám và phát hiện bệnh viên gan. Sau đó, “ba thằng An” của Đất phương Nam đã phải chống chọi với bệnh ung thư gan, dù cố gắng chữa trị và nghỉ ngơi nhưng người diễn viên gạo cội ấy đã không thể qua khỏi. Thông tin này đã được nữ diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ trên trang cá nhân của mình vào rạng sáng nay.

Diễn viên Nguyễn Hậu qua đời ở tuổi 65.

Bắt đầu khởi nghiệp với nghề diễn viên vào năm 1974, trong hơn 40 năm qua, Nguyễn Hậu đã tham gia hơn 200 bộ phim với vai trò diễn viên và rất nhiều công việc khác trong đoàn. Năm 1995, vai diễn Hai Gọn của Mảnh đất tình đời đã giúp ông mang về giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất (Giải thưởng Hội điện ảnh Việt Nam 1995). Sau đó, anh tiếp tục tạo dấu ấn trong Người đẹp Tây Đô, Đất phương Nam (vai diễn ba của bé An), Mẹ con Đậu Đũa, Đất khách. 

Năm 2000, trong tác phẩm điện ảnh Thung lũng hoang vắng đóng cùng với Hồng Ánh, ông đã có cơ hội được tham dự liên hoan phim quốc tế ở Trung Quốc. Đây đồng thời là vai diễn chính đầu tiên và cũng là duy nhất đến nay của ông. Sau này, ông còn xuất hiện trong một số tác phẩm như Dòng máu anh hùng, Mười, Vó ngựa trời Nam, Ngược sóng,…

Diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh gắn bó với đàn anh của mình.

Được biết, linh cữu của ông được đặt tại Q.7 (TP.HCM). Lễ động quan sẽ diễn ra vào ngày 15/02 (tức 30 Tết Mậu Tuất).

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất