Phim Ảnh

Ryan Reynolds: Quý ông độc nhất vô nhị của Hollywood

Chia sẻ

Đảm nhận vai phản anh hùng Deadpool, Ryan Reynolds đã chơi một canh bạc lớn với sự nghiệp của mình. Nhưng ở nam diễn viên này còn nhiều hơn thế…

Từng lọt top nhiều bảng xếp hạng các sao đẹp trai nhất, ngoại hình sáng láng của Ryan Reynolds dễ “lừa lọc” các cô gái thích thú với hình ảnh quý ông lịch thiệp bảnh bao. Thế nhưng những ai yêu quý anh chàng này thừa biết ẩn sau vẻ thư sinh “ngây thơ vô tội” ấy là một gã kì quặc và hài hước, một tài năng mà Hollywood “vừa thương vừa giận” vì chuyên làm lỗ các bom tấn của họ.

Ảnh trên bìa tạp chí InStyle số tháng 10 năm 2015.

Ảnh trên bìa tạp chí InStyle số tháng 10 năm 2015.

“Năm 27 tuổi thì tôi hết dậy thì”

Sinh ra trong một gia đình bố là bán buôn, mẹ bán lẻ, Ryan Reynolds không có nhiều cơ hội được bồi dưỡng để trở thành một ngôi sao ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Điều đó không ngăn cản tình yêu với nghệ thuật, kể cả khi cậu học sinh Ryan trượt lớp kịch nghệ ở trường trung học. Hai trong số ba anh trai của Ryan đã trở thành cảnh sát, trong khi ông em út bắt đầu làm quen với nghiệp diễn từ hồi 14 tuổi. Những vai diễn đầu đời của anh chủ yếu tập trung ở mảng truyền hình, hài kịch nơi chàng trai trẻ người Canada gây ấn tượng với khiếu hài hước rất duyên của mình.

Chú thích trên tạp chí ANGELENO: "Ông bố trẻ ghi điểm với bộ phim "Woman In Gold".

Lời khen tặng trên tạp chí ANGELENO dành cho Ryan: “Ông bố trẻ ghi điểm với bộ phim “Woman In Gold”.

Chia sẻ mới đây giữa ông bố của một cô con gái với khán giả trong chương trình Graham Norton Show về mối tình “củ chuối” hồi nhỏ khiến nhiều người không khỏi bò lăn ra cười. Từ rất lâu cậu chàng Ryan đã “cảm nắng” một cô gái đáng yêu hay bắt xe bus đi qua nhà mình. Vì thế anh chàng đã chấp nhận “mua đường” chỉ để được ngồi cạnh cô gái ấy trong 45 phút. Mãi cho tới khi Ryan Reynolds trưởng thành, anh chàng mới nhận ra câu chuyện tình dễ thương nay đã bắt đầu trở thành “dễ sợ”. Đó cũng là lúc thời dậy thì của Ryan chấm dứt, ở tuổi 27 - theo lời “tự thú” của nạn nhân.

Một tài năng “gặp hạn”

Motor là một trong những thú vui của chàng diễn viên điển trai.

Motor là một trong những thú vui của chàng diễn viên điển trai.

Khiếu hài hước, nụ cười “triệu đô”, khả năng nhái nhiều giọng siêu chuẩn cùng thể hình vượt trội, Ryan Reynolds sớm lọt vào mắt xanh của những nhà sản xuất Hollywood. Khán giả biết tới Ryan Reynolds phần lớn nhờ vào các tác phẩm hài, tình cảm như Waiting,…; Just Friends; Definietly, Maybe; The Proposal; hay Adventureland. Người ta điêu đứng trước anh chàng đẹp trai dễ thương có nụ cười ngờ nghệch này, chăm chú chờ đợi xem liệu anh ấy có thể tới được với tình yêu của đời mình hay không.

Một cảnh anh chàng khoe cơ thể đẹp như tượng trong phim The Proposal.

Một cảnh anh chàng khoe cơ thể đẹp như tượng trong phim The Proposal.

Thế nhưng đôi khi khán giả quên mất rằng, Ryan Reynolds cũng nắm trong tay những vai diễn rất độc, rất lạ mà một diễn viên tài năng vẫn thường tự hào. Trong Buried, người ta thấy một kẻ đáng thương cố gắng xua tan bóng tối và cái chết bủa vây, bị chôn sống dưới mấy tấc đất và không có cách gì để liên lạc ra bên ngoài. Diễn biến tâm lí được Ryan Reynolds lột tả chân thực và tỉ mỉ như thể chính người xem cũng đang hổn hển cùng nhân vật trong cơn hoảng loạn. Đối với The Voices, bộ phim kinh dị/hài/tâm lí, Ryan Reynolds hoàn toàn nhập tâm trong một kẻ điên sống với những lí do rất riêng của gã.

"The Voices", bộ phim Ryan vào vai một kẻ tâm thần vừa đáng giận vừa đáng thương.

The Voices, bộ phim Ryan vào vai một kẻ tâm thần nghĩ gã có khả năng nói chuyện với loài vật, một vai diễn vừa đáng sợ vừa đáng thương.

Số còn lại tác phẩm trong sự nghiệp của Ryan Reynolds, nhất là những bộ phim hành động gần đây lại là một câu chuyện cười ra nước mắt. Người ta không hiểu lí do tại sao những Green Lantern, Safe House, R.I.P.D, hay mới đây là Self/less lại đáng thất vọng như vậy. Ngay cả Turbo, bộ phim mà Ryan chỉ…lồng tiếng cũng là một nỗi buồn phòng vé. Cũng không phải là mọi bộ phim bom tấn hành động mà Ryan tham gia đều là bom xịt, anh từng thành công khi vào vai Hannibal King trong Blade: Trinity nhưng đó cũng là chuyện của 12 năm trước. Có chăng, Ryan cần thêm sự cẩn thận trong việc chọn kịch bản và chút vận may, để cái danh “trai đẹp chuyên làm lỗ phim” không còn đeo đuổi.

Mặc dù đẹp trai nhưng vai Green Lantern của Ryan vẫn không thể chấp nhận được với các fan.

Mặc dù đẹp trai nhưng vai Green Lantern của Ryan vẫn không thể chấp nhận được với các fan.

“Duyên nợ” với nhân vật truyện tranh

Không dưới một lần nhân vật Green Lantern bị đem ra làm trò đùa bởi chính diễn viên từng thủ vai.

Không dưới một lần nhân vật Green Lantern bị đem ra làm trò đùa bởi chính diễn viên từng thủ vai.

Ryan Reynolds từng tuyên bố Deadpool sẽ là nhân vật siêu anh hùng cuối cùng mà anh đảm nhận trong sự nghiệp. Anh chàng cũng chẳng còn lạ lẫm gì với tuýp nhân vật bước ra từ truyện tranh, khi sở hữu tới 4 vai diễn nhân vật chuyển thể từ comic gồm Hannibal King với Blade: Trinity, Hal Jordan (Green Lantern) trong Green Lantern, Nick Walker trong R.I.P.D (Rest in Peace Department), Wade Wilson (Deadpool) trong X-Men Origins: Wolverine và sắp tới là Deadpool. Ngoài Blade: Trinity đạt được thành công lớn như đã nói, số còn lại đều gây thất vọng tràn trề.

Tuy nhiên có vẻ như Ryan đang chứng tỏ có lẽ cuối cùng thì anh cũng sẽ có một vai siêu anh hùng “cho ra hồn” như những gì người hâm mộ hằng chờ đợi. Nam diễn viên bắt đầu biết tới nhân vật Deadpool từ hơn 10 năm trước, cũng đã từng quay thử một đoạn video nhưng lại xếp xó trong 4 năm trời. Mọi chuyện chỉ thực sự bắt đầu khi ai đó tung đoạn clip lên mạng và chính các fan là người vào cuộc, khẩn thiết yêu cầu đoàn làm phim hiện thực hoá giấc mơ của họ.

Ryan Reynolds mãn nguyện với chùm ảnh Deadpool tình tứ cùng ca sĩ Hàn nổi tiếng Hyuna. Đây được coi là một trong nhiều động thái "fan service" của Deadpool.

Ryan Reynolds mãn nguyện với chùm ảnh Deadpool tình tứ cùng ca sĩ Hàn nổi tiếng Hyuna. Đây được coi là một trong nhiều động thái “fan service” của Deadpool.

Ryan Reynolds từng được yêu quý khi vào vai một Wade Wilson lắm mồm trong X -Men Origins: Wolverine nhưng tạo hình xấu tới mức ám ảnh của Deadpool trong phim này đã phá hỏng tất cả. Chứng kiến điều đó, tiếc nuối và mong muốn được “sửa sai”, Ryan Reynolds đã quyết tâm đem hình ảnh Deadpool trở lại trong bộ phim riêng về nhân vật này, dù rằng đây sẽ là quyết định chứa nhiều rủi ro với sự nghiệp của anh. Deadpool là nhân vật truyện tranh đình đám của Marvel, một khi bộ phim thành công đây sẽ là cú hích trong sự nghiệp cho Ryan nhưng đồng thời sẽ ràng buộc anh với hình tượng này về lâu dài. Mặt khác, nếu Deadpool là một bom xịt, Ryan sẽ trở thành “tội đồ” trong mắt người hâm mộ, những người chờ đợi quá lâu cho một bộ phim theo ý của họ.

Ryan Reynolds như được sinh ra cho vai Deadpool, thật khó có thể hình dung bộ phim này với một diễn viên khác đảm nhận vai chính sẽ như thế nào.

Ryan Reynolds như được sinh ra cho vai Deadpool vậy, thật khó có thể hình dung bộ phim này với một diễn viên khác đảm nhận vai chính sẽ như thế nào.

Dù gì đi nữa, những điều đó cũng không ngăn được Ryan Reynolds hăm hở khoác lên mình bộ đồ đỏ, vì nếu anh không làm Deadpool, không ai có thể làm được nữa. Không một nam diễn viên nào có đủ tình yêu để “khóc như một đứa bé gái” khi nhìn thấy bộ trang phục Deadpool đẹp như bước ra từ truyện tranh, hay tỉnh bơ “thó” luôn bộ đồ đó đem về nhà vì biết rằng xin chưa chắc đã được cho. Quá trình marketing cho Deadpool đã cho thấy thế nào là bậc thầy về quảng bá phim, ở đó một Ryan Reynolds toả sáng bằng chính chất hài hước “bỉ bựa” của mình. Song song với hình ảnh Deadpool, tài khoản Twitter của nam diễn viên cũng được lấp đầy bởi những dòng tweet vui nhộn, tào lao khiến bạn không thể không follow anh chàng này.

Deadpool bị cấm chiếu tại Trung Quốc, Ryan Reynolds bèn sang...Đài Loan để quảng bá phim.

Deadpool bị cấm chiếu tại Trung Quốc, Ryan Reynolds bèn sang…Đài Loan để quảng bá phim.

Deadpool sẽ được ra mắt vào ngày 12/02, dựa trên bộ truyện tranh cùng tên về anh chàng Wade Wilson trải qua cuộc phẫu thuật ung thư đã phát triển năng lực tự chữa lành. Gã lấy biệt danh Deadpool và sau đó bị cuốn vào cuộc chiến…giành lại bạn gái từ tay ác nhân. Phim có sự tham gia của Ryan Reynolds, Morena Baccarin, Ed Skrein, T. J. Miller, Gina Carano… hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn người xem bằng các cảnh hành động máu me, hài hước đúng phong cách mà Deadpool hấp dẫn người đọc truyện tranh. 

Trailer của Deadpool: 

Chia sẻ
Tin mới nhất