Phim Ảnh

Review không spoil 'Avengers: Endgame': Kiệt tác siêu anh hùng được mong đợi suốt một năm trời đã không phụ lòng fan

Anh Anh
Chia sẻ

Tập phim "Avengers" thứ tư mang tên "Endgame" (Hồi kết) chính là siêu phẩm đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả nhất trong thời gian gần đây.

Là “cú chốt” sau mười năm và là dự án thứ 22 đến từ Marvel Studios, Endgame hiện đang là bộ phim được nhà nhà người người mong ngóng kể từ sau khi Infinity War ra mắt đúng một năm trước. Phía đạo diễn, biên kịch, diễn viên và cả chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige cũng đã đổ không ít mồ hôi công sức để làm nên dự án này, và kết quả nhận được không những đáp ứng được kỳ vọng lớn lao từ phía khán giả mà thậm chí còn xuất sắc vượt xa mong đợi.

Sau khi bại trận dưới tay Thanos cuối Infinity War, những siêu anh hùng may mắn sống sót cộng thêm sự giúp sức của Captain Marvel (Brie Larson) đã cùng nhau hợp sức lại một lần nữa để tìm cách lật ngược tình thế hiểm nghèo gây nên bởi cú búng tay hủy diệt nửa vũ trụ từ gã khổng lồ. Kế hoạch tương đối đơn giản: lấy lại sáu Viên Đá Vô Cực và hóa giải hậu quả do Thanos gây ra. Đương nhiên, nghe thì dễ, làm mới khó, và đó là lý do tại sao Endgame lại kéo dài đến tận ba tiếng đồng hồ (có thể nói là gấp đôi thời lượng thường thấy của một bộ phim).

Bộ phim khởi động với nhịp phim tương đối chậm, chủ yếu tập trung giải thích cặn kẽ chi tiết tình hình hiện tại của các siêu anh hùng còn sống sót và vạch kế hoạch tiếp theo để đối phó với Thanos. Phần đầu kịch bản khá lòng vòng, rối rắm, lại liên tiếp giới thiệu hàng loạt những khái niệm mới trong một khoảng thời gian ngắn và thông thường điều này sẽ khiến không ít khán giả cảm thấy khó mà theo kịp bộ phim. Tuy nhiên, biên kịch Christopher MarkusStephen McFeely vẫn thành công trong việc đảm bảo khán giả ý thức được chuyện gì đang xảy ra bằng cách giải thích các tình tiết theo cách nhanh-gọn-dễ hiểu hết sức có thể.

Xem thêm nhận xét không spoil của những khán giả Việt xem 'Avengers: Endgame' đầu tiên: Xuất thần, đỉnh cao, chết lặng và bi tráng

Hài hước có thể nói là yếu tố xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Trong một tiếng đầu của Endgame, Thor xuất hiện trong một vài phân cảnh mà lần này mang đậm phong cách Ragnarok của đạo diễn Taika Waititi. Tuy vậy, yếu tố hài hước nhanh chóng bị lấn át bởi những phân đoạn mấu chốt đầy cảm xúc. Chắc chắn rằng những fan cứng đã theo dõi chặng đường dài gồm 21 bộ phim trước đó cho đến Endgame của vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ khó lòng mà kiềm chế cảm xúc khi được chiêm ngưỡng những thước phim đóng vai trò khép lại cả một kỷ nguyên hào hùng nhưng cũng không kém phần bi thương.

Trong khi Avengers: Infinity War đem các siêu anh hùng lại gần nhau hơn với cùng mục đích đánh bại Thanos, thì Endgame lại đẩy họ vào bước đường ngàn cân treo sợi tóc với chỉ một lối ra duy nhất. Mỗi nhân vật đều đối mặt với xung đột riêng của bản thân, một trong số đó đã bén rễ từ trước những sự kiện trong Endgame như mối quan hệ căng thẳng lên xuống thất thường giữa Captain America (Chris Evans) và Iron Man (Robert Downey Jr.). Nội bộ một lần nữa bị chia rẽ, song song là sự hình thành của những liên minh mới có thể sẽ khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Xem thêm 10 câu hỏi về Quantum Realm (Thế giới lượng tử) của vũ trụ điện ảnh Marvel

Phần trình diễn của Downey Jr. (Iron Man), Evans (Captain America), Jeremy Renner (Hawkeye), Chris Hemsworth (Thor), Paul Rudd (Ant-Man), Mark Ruffalo (Hulk), Karen Gillan (Nebula) và Scarlett Johansson (Black Widow) chính là điểm cộng lớn của Endgame. Tám diễn viên trên đã biến hóa liên tục qua các cung bậc cảm xúc và đóng góp một phần quan trọng để làm nên cái hồn cho bộ phim.

Có thể nói, Avengers: Endgame lần này có phần kịch bản vô cùng xuất sắc (đặc biệt đi kèm không ít màn fan-service) cứ như thể hai anh em Russo và Marvel Studios đã dành rất nhiều thời gian âm thầm thăm dò ý kiến của cộng đồng mạng và cố gắng hết mức có thể để làm vừa lòng fan vậy. Nhưng thực sự rất khó để đi sâu phân tích mức độ khéo léo của mạch truyện mà không spoil trước một vài tình tiết.

Xem thêm 8 sự thay đổi nhà Marvel mang đến cho điện ảnh thế giới

Nhiều ý kiến cho rằng Endgame xứng đáng được xem là một kiệt tác mà đặc biệt khán giả nên chiêm ngưỡng trên màn hình rộng nhất có thể. Endgame không khác gì một bức tâm thư gửi đến cộng đồng fan đã luôn đồng hành cùng MCU trong quãng thời gian qua, đồng thời đặt ra những chuẩn mực mới mà những bộ phim cùng thể loại sẽ khó lòng bắt kịp trong thế hệ phim ảnh hiện đại.

Avengers: Endgame sẽ được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 26/04.

Xem thêm review không spoil ‘Avengers: Endgame’: Đại tiệc siêu anh hùng hoành tráng nhất mọi thời đại

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất