Phim Ảnh

Rating phim Hoa Ngữ khi chiếu tại Hàn Quốc: Dương Mịch kém Lưu Thi Thi, Lưu Diệc Phi bị đánh giá thấp

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Hiện tại những bộ phim truyền hình Hoa Ngữ đã bước ra khỏi biên giới Trung Quốc, chất lượng của các tác phẩm có được đánh giá cao hay không, có được khán giả nước ngoài hoan nghênh hay không vẫn còn là vấn đề đáng trăn trở.

1. Bộ bộ kinh tâm

Đây là bộ phim giành được nhiều tình cảm của cư dân mạng ở Hàn Quốc khi các trang mạng đánh giá bộ phim có số điểm rất cao là 9.8. Phim đã giúp Lưu Thi Thi trở thành là nữ ngôi sao Trung Quốc được nhiều người dân Hàn Quốc biết đến. Đây còn là tác phẩm được mua bản quyền chuyển thành bản Hàn nhưng kết quả thu về lại không cao. Khi được chiếu ở nước ngoài, 1 tập phim Hoa Ngữ có giá là 40 ngàn USD, cũng coi như có chút thành tựu.

Bộ phim kể về câu chuyện xuyên không của cô gái hiện đại Trương Hiểu (Lưu Thi Thi) về thời nhà Thanh dưới thời vua Khang Hy, trong lúc các hoàng tử đang tranh giành ngôi vị hoàng đế. Tại đây cô sống dưới thân phận là Mã Nhĩ Thái Nhược Hy, con gái của một quý tộc người Mãn Châu, em gái của Mã Nhĩ Thái Nhược Lan, vợ của Bát A Ca. Cô bị kẹt ở lại trong suốt 21 năm (1704-1725). Lúc này Nhược Hy còn trải qua chuyện tình của mình với hai chàng hoàng tử mà một trong số đó lại trở thành hoàng đế nhà Thanh là Bát A Ca (Trịnh Gia Dĩnh)Tứ A Ca (Ngô Kì Long). Đến cuối phim, Nhược Hy qua đời sau khi nhận ra vai trò của mình trong cuộc tranh đấu của các a ca, và ở thời hiện tại, Trương Hiểu tỉnh lại sau khi hôn mê vài tuần lễ. Tuy mang một kết cục buồn nhưng đây lại là bộ phim mang lượng theo dõi đông đảo khi công chiếu trong nước, và được người dân Hàn Quốc yêu thích.

2. Lang gia bảng

Đây là bộ phim trong nước tương đối hot, các trang mạng ở Hàn Quốc đánh giá đạt đến 9.3 điểm. Cả bộ phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện mở rộng quyền thế, đối với Trung Quốc- Đại Lục thì đây là một chế tác lớn, tuy rằng trong phần 2 không có Hồ Ca tham gia diễn xuất nhưng nhân khí của anh tại Hàn Quốc cũng rất cao.

Lang nha bảng chủ yếu xoay quanh nhân vật Mai Trường Tô (Hồ Ca). Vốn là thiếu soái của quân Xích Diễm (thân phận cũ là Lâm Thù), nhưng vì kẻ gian hãm hại mà cha chàng và cả đội quân bị kết tội mưu phản và tiêu diệt tại Mai Lĩnh. Lâm Thù sống sót nhưng trúng độc, thay đổi hoàn toàn diện mạo, sau đó trở thành Mai Trường Tô - Tông chủ của Giang Tả Minh. Tại đây, chàng xây dựng kế hoạch báo thù, lật lại vụ án năm xưa, quyết tâm rửa sạch oan khuất cho cha và bảy vạn quân Xích Diễm năm xưa. Lấy lý do dưỡng bệnh, Mai Trường Tô đã quay trở lại thành Kim Lăng sau 12 năm. Khi đó thiên hạ có câu truyền: “Lang Nha Bảng thủ, Giang Tả Mai lang” (đứng đầu bảng Lang Nha, ở Giang Tả có chàng họ Mai) và lời đồn Mai Trường Tô với danh “Kỳ Lân tài tử”, có được Mai Trường Tô là có được thiên hạ. Do vậy khi vừa trở về, chàng lập tức bị cuốn vào cuộc chiến vương quyền của các hoàng tử Đại Lương, nổi bật là Thái tử Tiêu Cảnh Tuyên và Dự vương Tiêu Cảnh Hoàn. Mặc cho Thái tử và Dự vương lôi kéo về phe cánh của mình, Mai Trường Tô chỉ một lòng phò tá Tĩnh vương Tiêu Cảnh Diễm - người huynh đệ thân thiết thuở thiếu thời, có tấm lòng nhân hậu, chính trực, mặc dù lúc ban đầu Tĩnh vương không hề có ý định tranh quyền đoạt vị. Chàng cũng gặp lại Quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào) - vị hôn thê 12 năm về trước được hứa gả, và Mông đại thống lĩnh - huynh đệ tốt năm xưa. Ngoài việc làm mưu sĩ cho Tĩnh vương, Mai Trường Tô còn là Tông chủ Giang Tả Minh - bang phái đứng đầu giang hồ, đồng thời chàng cũng đứng đầu Lang Nha công tử bảng. Ở bên cạnh hỗ trợ Mai Trường Tô là Lang Nha Các thiếu chủ Lận Thần và hộ vệ là Phi Lưu - một đứa trẻ vốn được Lận Thần cưu mang từ nhỏ.

3. Cung tỏa tâm ngọc

Đây là bộ phim được chiếu ở Hàn Quốc, mang nội dung xuyên không gần giống với Bộ bộ kinh tâm, nhưng điểm số đánh giá lại chỉ là 8.0. Điều này chứng tỏ khán giả Hàn Quốc yêu thích Lưu Thi Thi hơn Dương Mịch.

Cũng mang nội dung xuyên không, cô gái từ thế kỉ 21 Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch) vì mê ngắm một bức tranh mà vô tình vượt thời gian quay về quá khứ. Mang bối cảnh là triều đại nhà Thanh, bắt đầu từ năm Khang Hy thứ 47 và kết thúc là Ung Chính năm thứ 4. Cũng tại thời nhà Thanh này Tình Xuyên lại có một chuyện tình tay ba với hai vị hoàng tử là Tứ a ca - Dận Chân (Hà Thịnh Minh)Bát a ca - Dận Tự (Phùng Thiệu Phong). Song song đó lại là những cảnh tranh giành ngôi vị. Kết thúc phim là cảnh Bát A-ca Dận Tự cũng được đưa về thời hiện đại, hai người nhìn thấy nhau trước tiệm đồ cổ của nhà cô.

4. Chân hoàn truyện

Đây là bộ phim cung đấu có thể nói giống với Kim chi dục nghiệt. Rating của Chân Hoàn truyện ở Trung Quốc khá cao, trở thành tượng đài của dòng phim cung đấu. Khi chiếu ở Hàn Quốc khán giả tại đây cũng rất hoan nghênh bộ phim, điểm đánh giá của cư dân mạng là 8.9. Bên cạnh đó, lời thoại trong phim cũng tạo hứng thú cho người xem.

Nội dung phim xoay quanh những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân chốn thâm cung vào triều đại Hoàng đế Ung Chính đời nhà Thanh. Các phi tần lập mưu, tranh đấu nhau để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của Hoàng đế.

Chân Hoàn (Tôn lệ) là một thiếu nữ hiền lành, không màng danh lợi, thế sự, thế nhưng luôn bị hãm hại bởi những thế lực trong hậu cung. Hoàn cảnh buộc cô phải cứu lấy bản thân mình để rồi sau này cô trở thành phi tần quyền lực bậc nhất của hậu cung. Nhưng điều gì cũng có cái giá của nó, để bước lên bảo tọa Hoàng thái hậu, Chân Hoàn vì mất dần những người thân yêu bên cạnh mình nên trở thành người phụ nữ tự cường, quyền lực, ra tay phòng thủ trước những âm mưu của người khác.

5. Lục Trinh truyền kỳ

Đây là một trong những bộ phim của Vu Chính thu hút người xem với dàn diễn viên xinh đẹp có một không hai. Triệu Lệ Dĩnh cũng nhờ vào vai diễn trong bộ phim này mà bạo hồng. Cư dân mạng tại Hàn Quốc đánh giá 9.0 điểm cho bộ phim này, thành tích phim đạt được cũng khá cao.

Nội dung bộ phim Lục trinh truyền kì kể về nàng Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh) thời Bắc Tề, vì muốn tránh sự truy sát của mẹ kế nên dự tuyển tú nữ và nhập cung. Giữa chốn thâm cung, Lục Trinh rất cực khổ nhưng nhờ vào trí thông minh mà nàng vươn đến chức nữ quan. Sự kiên nhẫn, lương thiện của nàng cũng đã khiến thái tử Cao Trạm (Trần Hiểu) động lòng, nhưng mối tình gặp nhiều trắc trở bởi thân phận, địa vị, sự đố kị. Kẻ giết mẹ thái tử là Lâu thái hậu dùng những âm mưu quỷ kế, oán hận tình thù trút lên đầu Lục Trinh. Cuối cùng, nhờ sự dũng cảm và trí tuệ, Lục Trinh đã giúp thái tử vượt qua hàng loạt âm mưu, hành động tranh quyền đoạt vị của gia tộc Lâu thái hậu. Giúp thái tử lên ngôi, song vận mệnh khiến Cao Trạm không thể cho nàng danh phận. Nàng bán mình cho chính trị, phò tá ấu đế, trở thành nữ tướng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa.

6. Tiên kiếm kỳ hiệp truyện

Tiên kiếm kỳ hiệp truyện đã đem lại những hồi ức xúc động cho những người xem. Nhạc phim đến thời điểm hiện tại vẫn được rất nhiều người tải về nghe, tuy nhiên điểm đánh giá chỉ là 7.13, có thể vì thể loại phim tiên hiệp Trung Quốc không phù hợp với thị hiếu của khán giả Hàn Quốc.

Tiên kiếm kỳ hiệp truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết và game online rất ăn khách tại Trung Quốc. Nội dung phim không chỉ là những câu chuyện tình cảm động giữa các nhân vật chính, mà còn có cả thế giới của lòng nhân ái, tình yêu thương và cao thượng ở con người. Lý Tiêu Dao (Hồ Ca) là chàng trai ngây ngô, tuấn tú, thích cuộc sống ung dung tự tại. Tuy không có võ công cao cường nhưng lúc nào Lý Tiêu Dao cũng luôn mong muốn trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ trong giới võ lâm.

Một hôm, Lý Tiêu Dao phải đến đảo tiên để tìm thuốc cho người thím bị bệnh. Trước khi đi, anh đã bị ba người lạ mặt cho uống một viên thuốc lạ. Sau khi đến đảo tiên, anh đã gặp được Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi). Triệu Linh Nhi là công chúa nước Nam Chiếu đang lẩn trốn sự truy bắt của kẻ thù và cô chính là hậu nhân của Nữ Oa. Cuộc gặp gỡ giữa cô và Lý Tiêu Dao ở chốn bồng lai tiên cảnh đã gắn kết cuộc đời của hai người với nhau. Qua sự trợ giúp của Lão Lão, họ đã hẹn ước trọn đời bên nhau.

Sau khi có được viên thuốc cho người thím, Lý Tiêu Dao phải rời tiên đảo. Anh hứa sẽ trở lại đón Linh Nhi. Nhưng không ngờ đó là chuyến đi không trở lại của anh. Sau khi trở về, anh bị viên thuốc của 3 người lạ đó làm mất trí nên mọi chuyện trên đảo tiên anh đều quên hết, kể cả lời hẹn ước của anh với Linh Nhi. Đúng lúc đó, Linh Nhi bị bọn người của Bái Nguyệt giáo bắt đi. Trên đường đi, Tiêu Dao đã gặp và giải cứu Linh Nhi nhưng anh lại không nhớ ra cô là ai khiến Linh Nhi vô cùng đau khổ. Khi hộ tống Linh Nhi trở về Miêu Cương tìm mẹ, Tiêu Dao và Linh Nhi quen được Lâm Nguyệt Như (An Dĩ Hiên). Nguyệt Như là một tiểu thư ngang ngạnh. Từ đó vận mệnh của ba người họ đã trở thành vòng lẩn quẩn khó tháo gỡ được.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin mới nhất