Phim Ảnh

Ra mắt 'Justice League Snyder Cut' sẽ ảnh hưởng rất lớn tới Hollywood

Thịnh Phạm
Chia sẻ

HBO Max sẽ phát hành Justice League Snyder Cut trong tương lai, nhưng thật không may, nó đã tạo ra một tiền lệ rất xấu cho Hollywood.

Sau ba năm với hàng loạt chiến dịch từ người hâm mộ, Justice League Snyder Cut (phiên bản của Zack Snyder) cuối cùng đã trở thành hiện thực. Cụ thể, gần đây, vị đạo diễn này đã thông báo bộ phim sẽ chính thức ra mắt trên HBO Max vào năm tới – sau khi hoàn thành toàn bộ dự án này.

Tuy nhiên, trái với sự mong đợi của người hâm mộ, việc Justice League Snyder Cut ra mắt sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của Hollywood, và đó là gì?

Quyền lực rơi vào tay khán giả?

Các bộ phim của Hollywood hiện nay đều phụ thuộc quá nhiều vào truyền thông xã hội. Mỗi chi tiết trong quá trình sản xuất của một bộ phim bây giờ đều bị khán giả “mổ xẻ”, từ việc thông báo casting, bộ ảnh hậu trường, kịch bản, đoạn trailer và nhiều hơn nữa. Chính vì lẽ đó, các hãng phim đang ngày càng chú ý đến các phản ứng của người hâm mộ và chúng đang trở thành một yếu tố quan trọng để phát triển một dự án nào đó.

Justice League.

Vấn đề trên không hẳn là quá xấu và đôi khi nó còn mang lại ý nghĩa. Điển hình như là Sonic the Hedgehog – bộ phim có bước nhảy lớn sau khi thay đổi CGI để làm hài lòng khán giả. Nhưng đó chỉ là một trường hợp hiếm hoi, còn đa số các dự án làm theo ý khán giả đều có cái kết “khá buồn”. Trước đây, Warner Bros. đã cố gắng thay đổi tông màu và phong cách của Suicide Squad để chiều người hâm mộ và kết quả là biến bộ phim này thành một mớ hỗn độn.

Suicide Squad.

Đáng nói, những người hâm mộ của Justice League không chỉ đơn giản là tạo ra các làn sóng kêu gọi phát hành phiên bản của Zack Snyder trên mạng xã hội mà họ còn thực hiện các chiến dịch tác động đến cả đạo diễn và thậm chí là dàn diễn viên của bộ phim. Tiếc thay, chiến dịch Snyder Cut đã tạo ra rất nhiều tiền lệ xấu. Nó khiến người hâm mộ của Star Wars kiến nghị lên Lucasfilm để “bắt” họ phát hành bản khác Star Wars: The Last Jedi, khán giả của Game of Thrones kêu gọi viết lại cho phần 8,…

Star Wars: The Last Jedi.

Không một chiến dịch nào trong số trên lan rộng được như Snyder Cut, nhưng chúng cho thấy ảnh hưởng tiêu cực từ bộ phim này.

Cơ hội để “anti fan” lên ngôi

Tất cả điều mà HBO Max đang thực hiện vô tình gửi một tin nhắn đến khán giả: Họ thật sự có tiếng nói. Chiến dịch mà người hâm mộ tạo ra đã đạt được mục tiêu của nó và đối với những người hâm mộ thực thụ, họ sẽ dừng lại. Nhưng đối với những anti fan, đây sẽ là cơ hội để họ có thể “bắt ép” các nhà sản xuất, nhà làm phim. Sau thành công của chiến dịch Justice League Snyder Cut, họ sẽ tiếp tục phát huy sức ảnh hưởng của mình đối với các hãng phim và các dịch vụ xem phim trực tuyến khác, họ sẽ lấy Snyder Cut làm bằng chứng để có thể thay đổi các dự án theo ý thích của mình.

Tạm kết

Nhìn một cách tổng quát, chiến dịch Snyder Cut mang lại cả những điều tích cực và tiêu cực. Trong những năm qua, nhiều người – đặc biệt là các nhà phê bình đã chỉ trích Justice League vô cùng thậm tệ và họ coi bộ phim như một “thất bại lớn” của vũ trụ. Với việc phát hành phiên bản của Snyder, người hâm mộ của vũ trụ này giờ đây có thể sẽ tự hào vì trên thực tế, bộ phim không tệ như vậy.

Mặc dù vẫn có một số điểm tiêu cực, nhưng không thể không công nhận, chiến dịch Snyder Cut là một chiến dịch vô cùng thành công và ý nghĩa. Để vinh danh con gái của Snyder, họ đã dùng chiến dịch của họ để đồng hành với tổ chức phòng chống tự tử Hoa Kỳ. Họ đã quyên góp được hơn 100.000 USD cho tổ chức từ thiện này trong vài năm qua, điều đó có nghĩa là chiến dịch này thật sự rất ý nghĩa.

Hãy cùng chờ đợi Justice League Snyder Cut ra mắt vào năm 2021 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất