Phim Ảnh

Quang Đăng không sợ bị ném đá vì vai diễn trong 'Trùm cỏ'

Chia sẻ

Á quân "Thử thách cùng bước nhảy" đã có những chia sẻ thú vị xung quanh bộ phim đầu tay. Với anh, đây là những bước đi quan trọng đầu tiên trên hành trình chinh phục điện ảnh.

Đã làm hết sức cho vai diễn Mộc Lâm

- Bao nhiêu năm miệt mài với niềm đam mê nhảy múa, động lực gì thôi thúc anh lấn sân “tay ngang” sang lĩnh vực điện ảnh?

- Trước kia tôi đi casting rất nhiều phim điện ảnh như Chàng trai năm ấy, Ngày nảy ngày nay, Con ma nhà họ Vương, Hương Ga… nhưng đều “trượt vỏ chuối” vì không hợp vai. Vài chục lần thất vọng đi về, tôi từng nghĩ mình không hợp với điện ảnh nên có chút nản và muốn bỏ cuộc. Phim Trùm cỏ cũng là một cái duyên khá thú vị.

Một người bạn gọi đi casting, tôi khá nản và nghĩ chắc chắn 90% rằng “rớt cái ạch” mà thôi. Gặp đạo diễn Phan Minh, anh ấy chỉ nhìn tôi và bảo tôi hợp 70% vai diễn trai quê tưng tửng và lì đòn này. Sau phần thử thách như đàn, hát, tôi bất ngờ nhận được vai chính của phim chỉ vài ngày sau đó. Tôi nghĩ đây là một cái duyên và niềm vui bất ngờ và hi vọng sẽ là khởi đầu may mắn.

Quang Đăng và người bạn khiến anh "bầm dập" khi đóng phim.

Quang Đăng và người bạn khiến anh “bầm dập” khi đóng phim.

- Lần đầu đóng phim và nhận ngay vai chính, anh phải học và rèn luyện như thế nào cho vai diễn này?

- Kể từ khi nhận vai, tôi có hơn 2 tháng để bắt đầu học đàn guitar, cưỡi ngựa… Tôi chủ động tìm thầy về dạy đàn. Vì đã quen với việc cảm thụ giai điệu và có kinh nghiệm chơi một số nhạc cụ nên tôi học guitar cũng khá nhanh. Ngoài ra, tôi dành nhiều ngày lên tận đồng cỏ tại Bù Đăng, Bình Phước để cưỡi ngựa. Còn nhớ ngày đầu tập làm quen với ngựa, tôi không dám đứng gần vì sợ “em ấy” đá.

Vậy mà có lần con ngựa nặng đến vài trăm ký đạp mạnh lên ngón chân cái khiến tôi đau và chết điếng. Đôi chân chính là “vũ khí” để tôi làm nghề nhảy múa nên tôi đã sợ bị hoại tử ngón chân. Rất may vết thương chỉ bầm vài ngày, đau ê ẩm rồi khỏi. Tôi khi cưỡi ngựa thật sự thì tôi ê ẩm vì ngã “dập mình”. Chỉ mới ngày đầu tiên, tôi bị thương phần đùi đến chảy máu, chân sưng phồng khi giữ dây cương.

Quang Đăng học hỏi kinh nghiệm từ đàn chị Việt Hương.

Quang Đăng học hỏi kinh nghiệm từ đàn chị Việt Hương.

- Đóng chung với rất nhiều diễn viên nổi tiếng và chuyên nghiệp như Việt Hương, Trấn Thành, Thu Trang… anh lo lắng nhất điều gì?

- Tôi rất sợ thì đúng hơn. Hồi xưa dù đã có kinh nghiệm đóng phim Bếp hát nhưng vai diễn trong phim chỉ là vai phụ, chỉ nói năm ba câu thoại chứ không nhiều đất diễn. Lần đầu đảm nhận vai chính, tôi cảm thấy lo và rất nặng nề.

Với anh Trấn Thành, chúng tôi đã từng làm việc và thân thiết với nhau rồi nên cũng thoải mái. Còn chị Việt Hương, Thu Trang và Hari Won thì đây là lần đầu kết hợp. Tôi sợ ở đây là sợ bản thân mình không làm tròn nhiệm vụ, để cho mọi người chờ và ảnh hưởng đến phim. Tôi không muốn vì sự lạ lẫm của mình mà ảnh hưởng đến phim nên bị áp lực.

Đạo diễn Phan Minh bảo tôi cứ hãy là mình như ngoài đời đi. Nhưng như thế sao được, dù nhân vật giống với con người thật của mình nhưng đã đóng phim thì tôi phải làm sao cho ra chất điện ảnh một chút chứ! Được các anh chị giúp đỡ và hướng dẫn, tôi cũng quen và hi vọng lần sau sẽ làm tốt hơn.

dang (1)

- Có những kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất trong phim điện ảnh đầu tay này?

- Có lần quay cảnh nằm chơi và chú chó liếm vào cổ khi đùa giỡn. Cảnh quay này vừa khó, vừa buồn cười nữa bởi đâu phải muốn chú chó liếm là nó liếm được. Để có cảnh quay này, tôi phải bôi phô-mai, hột vịt lộn vào cổ khá nhiều lần để cho chó đánh hơi. Quay đi quay lại vẫn bị hỏng, tôi cứ liên tục bôi hột vịt lộn và… nằm chờ “bạn ấy” đến liếm (Cười lớn).

Cảnh quay bị Hari Won đánh bây giờ nhớ lại tôi vẫn còn sợ. Trước khi quay, tôi nói với Hari là hãy cứ đánh mạnh để cho tôi và cô ấy đều diễn cho thật. Sau lời xin lỗi, Hari “tán cái bụp” vào đầu khiến tôi xoay vòng vòng, chóng mặt. Hay cơn bão cấp 7, cấp 8 ập đến khi cả đoàn đang quay trên xà lan giữa sông Sài Gòn khiến tôi một phen hãi hùng.

- Phan Minh là đạo diễn còn khá trẻ, lại mới về nước làm chỉ một phim Tốc độ và đường cong. Vì sao anh lại đồng ý nhận lời mời của đạo diễn sinh năm 1987 này. Đó là vì cát-sê cao hay vì lý do nào khác?

- Tôi tham gia phim Trùm cỏ vì nhiều lý do, trong đó có sự tin tưởng của đạo diễn Phan Minh và tình yêu dành cho điện ảnh chứ không đặt nặng vấn đề cát-sê. Dù tuổi trẻ nhưng anh Phan Minh có nhiều năm học tập và tu nghiệp tại Mỹ nên có không ít kinh nghiệm. Làm phim cùng Phan Minh, tôi học được sự nghiêm túc.

Chỉ có điều, không hiểu sao tôi bị chửi rất nhiều nên đôi lúc sợ và có chút quê trước mọi người. Rồi tôi mới nghĩ, là tại vì mình làm không được người ta mới góp ý. Họ muốn tốt cho mình thôi chứ không có ác ý gì. Vài lần góp ý, anh ấy mới bảo: “Anh phát hiện ra mày là người quen với áp lực. Mỗi lần anh chửi mày đều làm tốt hơn thì phải? Vậy lần sau anh chửi hoài nha!”

dang (4)

- Phim Trùm cỏ có sự hỗ trợ của đạo diễn hình ảnh đến từ Hollywood David Hardberger. Làm chung với D.O.P nổi tiếng thế giới cảm giác của anh thế nào?

- Chú David chịu trách nhiệm khâu ánh sáng cho phim. Chú ấy khá thú vị, tuy lớn tuổi nhưng phong cách làm việc chuyên nghiệp, cởi mở với mọi người. Chỉ hơi tiếc là tôi có ít thời gian nói chuyện cùng nhau.

- Sau buổi ra mắt phim vào tối 10/9, nhiều ý kiến cho rằng bạn diễn xuất có phần bị đơ và thiếu tự nhiên. Vai diễn đầu tiên bạn có sợ bị “ném đá”?

- Trùm cỏ đánh dấu vai diễn chính đầu tay của tôi trong lĩnh vực điện ảnh. Bước đi đầu tiên nào mà không có những sai sót, vụng về. Tôi biết mình chưa có kinh nghiệm diễn xuất nên cũng cố gắng lấy tất cả tâm huyết và tình cảm để hoàn thành vai diễn.

Tôi không sợ bị ném đá mình diễn chưa tốt nếu đó là sự thật. Ngược lại, tôi sẵn sàng đón nhận mọi lời góp ý khen chê. Đó là những điều vô cùng quý báu giúp tôi rèn luyện và trưởng thành hơn với những vai diễn mới trong tương lai.

dang (6)

Sẽ cưới vợ khi… mẹ muốn

- Mất vài tháng đóng phim, anh đã lấy lại phong độ, sức khỏe như thế nào để tiếp tục nhảy múa?

- Đóng máy phim trở về, tôi bị xuống sức và giảm phong độ về thể lực rõ ràng. Ngoại hình thay đổi như gầy đi, da đen hơn vì phải phơi nắng cho giống… người rừng. Tôi phải bỏ ra vài tuần để nghỉ ngơi sau đó mới tiếp tục công việc. Tôi sang Hàn Quốc gần nửa tháng để tập huấn về nhảy và nhân tiện đi du lịch, ngắm cảnh.

Hiện tại, từ giờ đến cuối năm tôi khá bận rộn chạy sô, làm chương trình Người hùng tí hon với tư cách là cố vấn biên đạo và Bước nhảy ngàn cân với tư cách là dancer hỗ trợ. Tháng 11 tới, tôi quay lại Thử thách cùng bước nhảy mùa thứ 4 với tư cách vũ công tư vấn cho thí sinh mới.

- Ba mất, chị gái ở nước ngoài, anh lại đi nhiều thì sắp xếp thời gian cho mẹ như thế nào?

- Chị gái tôi du học và định cư tại Pháp. Từ khi ba mất, tôi dành nhiều thời gian cho mẹ hơn để mẹ đỡ cô đơn. Kết thúc mỗi ngày, tôi đều tranh thủ về nhà ăn cơm, trò chuyện và ngủ chung với mẹ. Với thu nhập hiện có tôi có thể đủ trang trải lo cho mẹ, nhưng người lớn tuổi lại thích được vận động chứ rảnh tay lại buồn. Mỗi ngày, mẹ chạy xe về bên nhà ngoại ở quận 10 bán cơm chay, chiều đi tập yoga và tối về lo cơm nước cho con trai.

Tôi đang cật lực làm việc và tiết kiệm để mua nhà cho mẹ ở trung tâm Sài Gòn. Nhà ở Tân Phú quá xa, tôi đi làm bất tiện mà mẹ đi về nhà ngoại cũng tốn nhiều thời gian và nguy hiểm.

Quang Dang (4)

Mẹ đến ủng hộ con trai lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Ảnh: Thành Luân.

- Cứ ngủ hoài với mẹ vậy đến khi nào anh chịu lấy vợ? Tại sao anh không có ý định kết hôn để mẹ có người trò chuyện mỗi ngày?

(Cười lớn) Tôi ngủ chung với bố mẹ từ nhỏ thành quen rồi đó chứ! Từ ngày bố mất, tôi tận dụng hết thời gian bên mẹ. Ở bên mẹ càng nhiều càng vui mà! Còn chuyện lập gia đình tôi vẫn chưa tính tới. Mẹ không hối thúc mà còn bảo “cưới vợ trễ xíu con ơi!”.

Bao giờ mẹ muốn thì tôi sẽ cưới. Đối với tôi hiện giờ gia đình và công việc là quan trọng nhất. Khi tôi chưa làm được gì cho mẹ, một người con gái khác xuất hiện tôi sẽ chia sẻ tình cảm làm đôi và sẽ bị phân tâm công việc.

- Sau khi chia tay mối tình cũ, anh đã tìm thấy niềm vui mới?

Vẫn chưa, hiện giờ tôi vẫn còn độc thân. Tiêu chí bạn gái của tôi cũng không quá đặt nặng, đơn giản đó là hai người yêu thương và tin tưởng nhau trong cuộc sống.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất