Phim Ảnh

Qua rồi cuộc chiến 5 vua, đây sẽ là thời của những thế lực mới nổi này!

Luke
Chia sẻ

Cuộc chiến của 5 vị vua đã không còn chi phối đến toàn thể câu chuyện trong "Game of Thrones", và đây chính là thời của những thế lực mới nổi dậy đang lăm le chiếm ngôi báu sắt.

Phần 6 vừa khép lại thì những thông tin đầu tiên về mùa phim sắp tới của Game of Thrones cũng đã bắt đầu được tiết lộ cho khán giả. Hầu hết các nguồn tin đều đồng ý rằng chỉ còn vỏn vẹn 13 tập nữa là series đình đám này sẽ đi đến hồi kết, trong đó phần 7 sẽ có 7 tập và phần 8 có 6 tập. Với thông tin này, có thể thấy rõ câu chuyện xứ Westeros đang chuẩn bị đi đến hồi kết. Hãy cùng điểm lại những phe phái nào sẽ tiếp tục cuộc chơi vương quyền ở hai mùa phim cuối cùng.

Daenerys Targaryen và đồng minh

Game-of-Thrones-Daenerys-Targaryen-Emilia-Clarke

Không ai có thể vượt mặt Daenerys Targaryen về quân lực ở thời điểm này.

Cuối tập 10 của phần 6, một dấu mốc lịch sử của series Game of Thrones đã diễn ra khi Mẹ Rồng chính thức rời lục địa Essos phương Đông dong buồm trở về chinh phạt quê nhà. Với ba con rồng trưởng thành cùng đoàn thuyền khổng lồ, quân lực hùng hậu gồm lính Unsullied và Dothraki, thêm cả sự phò trợ của hai thế lực lớn từ Westeros là xứ Dorne và nhà Tyrell, Daenerys dường như đang bất khả chiến bại. Trở về Bảy Vương Quốc, liệu cô có ngay lập tức tấn công King’s Landing và lật đổ nữ hoàng độc ác Cersei Lannister như lời tiên tri? Hay cô sẽ cẩn thận hơn và xuất phát từ những nơi khác trước để làm quen dần với cư dân Westeros, khiến họ không cảm thấy quá lạ lẫm khi cô lên ngôi sau này?

Euron Greyjoy

what-do-these-super-sadistic-euron-greyjoy-spoilers-mean-for-game-of-thrones-season-6-1002386

Euron Greyjoy đang tham vọng nhiều hơn ngôi vị vua ở Quần Đảo Sắt.

 Là một nhân vật mới rất đáng chú ý nhưng lại xuất hiện quá ít trong season 6, Euron Greyjoy - vua Quần Đảo Sắt đang được kỳ vọng sẽ có vai trò đáng kể hơn trong mùa phim sau. Thậm chí, một khả năng đang được rất nhiều người hâm mộ quan tâm đó là Daenerys sẽ đụng độ đoàn chiến thuyền của gã vua này trên đường trở về Westeros và hai bên xảy ra chiến tranh. Hiện giờ, trong số những người phò tá của Daenerys có hai chị em Yara và Theon, vốn là người thừa kế hợp pháp của Quần Đảo Sắt nhưng bị ông chú Euron chiếm ngôi. Bởi vậy Euron hẳn sẽ là một chướng ngại mà Daenersy cần loại bỏ trước khi giành lại Ngôi Báu Sắt của tổ tiên mình.

Vua Phương Bắc Jon Snow

Jon-Snow-Game-of-Thrones1

Jon Snow được kỳ vọng sẽ dẫn tất cả thần dân của anh đi qua mùa Đông lạnh giá sắp đến.

Ở những tập cuối phần 6 vừa qua, anh em Jon Snow/Sansa Stark đã giành chiến thắng trong trận đánh Winterfell oanh liệt để giành lại mảnh đất quê hương từ tay kẻ thù. Tuy nhiên chiến thắng này lại mang tới nhiều mối lo ngại bởi một phần lớn công lao là nhờ sự cứu trợ kịp thời của Petyr Baelish (biệt hiệu Little Finger - lãnh chúa Ngón Út) - một trong những kẻ mưu mô xảo quyệt nhất Westeros. Trong phần sắp tới, với việc Jon Snow được các lãnh chúa dưới trướng mình bầu làm Vua Phương Bắc, sự có mặt của Petyr sẽ càng đáng lo ngại hơn.

Người có tiềm năng ngăn chặn những ngón đòn hiểm độc của Petyr Baelish hiện nay có lẽ chính là em gái Jon - Sansa Stark. Trong tập phim cuối cùng của phần 6, Petyr đã thú nhận cho cô biết mục tiêu thực sự của gã: lên Ngôi Báu Sắt làm chủ toàn bộ Bảy Vương Quốc với Sansa bên cạnh, tuy nhiên cô gái đã cự tuyệt sự dụ dỗ của gã. Cũng chỉ duy nhất Sansa tinh mắt phát hiện ra gương mặt thâm hiểm của Petyr ẩn trong bóng tối khi các lãnh chúa tung hô tên Jon, và ngay cảnh trước đó cô cũng đã thừa nhận với anh: “Chỉ có kẻ ngốc mới tin được Petyr Baelish”.

Sansa bắt đầu cho thấy khả năng của cô con gái trưởng nhà Stark.

Sansa bắt đầu cho thấy khả năng của cô con gái trưởng nhà Stark.

Sang phần tới, dường như Sansa sẽ phải gánh trên vai trách nhiệm ngăn chặn Petyr gây ảnh hưởng xấu tới người anh Jon thẳng thắn, trung thực. Nhưng liệu cô gái có đủ mạnh mẽ và khôn ngoan để chống lại sự cám dỗ của gã đàn ông nguy hiểm nhất Bảy Vương Quốc hay không? Và liệu vệ sĩ trung thành Brienne, người đã được mẹ Catelyn của Sansa giao phó nhiệm vụ trông coi cô có kịp thời trở về để bảo vệ cô? Đó là những câu hỏi có lẽ phải chờ tới thời điểm phần 7 công chiếu mới có thể giải đáp.

Những đồng minh phương Nam của nhà Stark

game-thrones

Sandor Clegane

Một trong những chi tiết được người xem quan tâm nhất của phần 6 chính là việc hé lộ Sandor Clegane (biệt hiệu “Chó Săn”) vẫn còn sống sau khi bị bỏ mặc ở bờ sông cuối hai mùa trước. Là một chiến binh đáng gờm từng đồng hành và bảo vệ cả hai chị em Sansa và Arya Stark, nên việc Sandor gia nhập Hội Anh Em Không Cờ Hiệu đi lên phương Bắc đã khiến người người hâm mộ hết sức phấn khích, hầu hết đều cho rằng ông sẽ gặp lại hai cô gái trong phần tới. Điều này càng được khẳng định rõ ràng hơn trong tập cuối The Winds of Winter, với việc Arya trở về từ thành Braavos phương Đông và đã bắt tay ngay vào công cuộc phục thù, kết liễu lão lãnh chúa Walder Frey đã phản bội và thảm sát gia đình cô.

what-does-that-stunning-melisandre-twist-mean-for-game-of-thrones-season-6-949233

Chưa hết, cũng trong tập cuối cùng vừa lên sóng không lâu, Jon Snow đã thẳng tay đuổi nữ phù thủy Melisandre khỏi Winterfell vì những tội danh mà hiệp sĩ già Davos Seaworth vạch trần. Chỉ vì lầm tưởng Stannis Baratheon là vị cứu tinh của nhân loại và nhà vua hợp pháp của Westeros nên Melisandre đã đưa cả gia đình ông (nhất là công chúa nhỏ Shireen) cùng hàng trăm ngàn người lính phục vụ vào cửa tử. Trước khi đi, Melisandre đã tuyên bố với Jon anh chính là vị anh hùng mà thần linh của cô mách bảo, và cô có thể giúp anh trong trận chiến chống lại Bóng Trắng. Điều này càng chỉ ra rằng, dù bị đày biệt xứ nhưng Melisandre vẫn giữ lòng trung thành và ủng hộ của mình với Jon. Rất

nhiều khán giả đang háo hức mong chờ nữ phù thủy sẽ gặp lại Hội Anh Em Không Cờ Hiệu (gồm cả Sandor Clegane) và có thể là cả Arya trên đường đi. Họ sẽ kết hợp lại thành một lực lượng đáng gờm để hỗ trợ Jon và Sansa nếu hai anh em chẳng may gặp nạn trong thời gian tới.

Quỷ Bóng Trắng

f8cfbe10-eedf-0132-f0cf-0ed54733f8f5

Night King với sức mạnh gây kinh ngạc.

Trong tập phim cuối mùa The Winds of Winter, hàng trăm con quạ trắng đã được gửi đi từ ngọn hải đăng Oldtown tới khắp các thành quách ở Westeros báo tin chuyển mùa. Thu đã qua đi, mùa Đông đang thực sự tràn về, một mùa Đông khắc nghiệt nhất từ trước đến nay bởi nó ẩn chứa một hiểm họa khủng khiếp: đội quân quỷ Bóng Trắng và xác sống đang tiến rất gần về Tường Thành. Không còn tướng chỉ huy Jon Snow dẫn lối, Đội Tuần Đêm canh gác phòng tuyến này sẽ khó lòng chống lại một thế lực đáng sợ như vậy.

Hiểm họa càng đáng lo ngại hơn nữa vì cho tới thời điểm này, hầu hết những cư dân Westeros vẫn đang quá mải mê với cuộc chiến tranh giành Ngôi Báu Sắt mà không để tâm tới mối đe dọa thực sự đáng ngại sắp đổ bộ xuống khắp Westeros. Hầu hết các vùng đất đều bị chiến tranh làm cho tiêu điều kiệt quê, càng gây khó khăn để con người cầm cự qua mùa Đông lạnh giá chứ chưa nói gì tới loài quỷ chết chóc sắp tới đòi mạng họ.

game-thrones-season-6-finale-bran-stark

Mọi hy vọng của cả xứ sở Westeros đang đổ dồn lên vai một số ít nhân vật từng thực sự chứng kiến sức mạnh của loài quỷ dữ: Jon Snow và Bran Stark. Jon mới đây đã được phong làm Vua Phương Bắc với mục tiêu chính là dẫn dắt người dân nơi đây qua khỏi thời kỳ đen tối. Trong khi đó, Bran cũng đã trở thành vị hiền nhân Quạ Ba Mắt thay thế người thầy vừa qua đời của mình.

Với số lượng quân lính ít ỏi và những năng lực chưa hoàn thiện, hai anh em sẽ xoay sở như thế nào để chống lại đại họa? Ta cũng không nên bỏ qua nữ hoàng Daenerys Targaryen, người mà nhiều khả năng sẽ dẫn quân lên phương bắc đối mặt Jon Snow sau khi đánh bại Cersei ở King’s Landing. Liệu Mẹ Rồng có đóng góp binh đoàn đông như kiến cỏ và những con rồng đáng gờm của mình vào cuộc chiến chống Bóng Trắng? Liệu cô có liên minh được với Jon Snow - người đang gây trở ngại cho việc thống lĩnh Bảy Vương Quốc của cô hay không? Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi câu trả lời nằm ở phần sau của series hấp dẫn bậc nhất truyền hình hiện thời - Game of Thrones.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất