Phim Ảnh

Quả Cầu Vàng 2017: La La Land làm nên lịch sử; Moonlight liệu có tiến đến Oscar?

Hoàng Phương
Chia sẻ

Quá nhiều điều bất ngờ xảy ra trong Quả Cầu Vàng lần thứ 74 khiến khán giả khó lòng dự đoán nổi kết quả của giải Oscar sắp tới.

Được biết đến như một trong những giải thưởng tiền Oscar quan trọng, sớm ngày 9/1 (giờ Việt Nam), giải thưởng thường niên của Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood đã công bố những cái tên danh giá xứng đáng ôm cúp vàng về nhà.

Emma Stone và Ryan Gosling.

Đúng như kỳ vọng, La La Land - Những kẻ khờ mộng mơ đã chiến thắng ở tất cả các hạng mục được đề cử gồm các giải: Nhạc phim hay nhất, Bài hát chủ đề hay nhất (Justin Hurwitz); Kịch bản hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Damien Chazelle); Nam chính xuất sắc nhất thể loại Nhạc/Hài kịch (Ryan Gosling); Nữ chính xuất sắc nhất thể loại Nhạc/Hài kịch (Emma Stone) và đặc biệt Phim hay nhất thể loại Nhạc/Hài kịch. Bộ phim cũng trở thành tác phẩm dành nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử Quả Cầu Vàng khi đánh bại kỷ lục 6 giải thưởng của One Flew Over the Cuckoo's Nest - Bay qua tổ chim cúc cu (1975) và Chuyến tàu tốc hành nửa đêm - Midnight Express (1978).

Một cảnh trong Moonlight.

Ở thể loại phim chính kịch, hành trình đấu tranh đầy nước mắt với ma túy và dư luận khắc nghiệt của một con nghiện da đen đồng tính - Moonlight (Ánh trăng) đã có chiến thắng thuyết phục trước các ứng viên nặng ký khác như Manchester By The Sea, Hacksaw Ridge, Hell or Highwater Lion. Ánh trăng cũng hứa hẹn sẽ thay đổi cục diện Oscar nếu đối đầu trực tiếp với kiệt tác nhạc kịch Những kẻ khờ mộng mơ trong đêm trao giải sắp tới.

Claire Foy và Tom Hiddleston.

Nếu coi La la land là ông hoàng của thể loại Nhạc/Hài kịch, thì The Night Manager cũng thành công không kém khi chiếm được ba giải diễn xuất quan trọng phía hạng mục Phim truyền hình/Series ngắn trong đó có: Nam phụ xuất sắc nhất (Hugh Laurie), Nữ phụ xuất sắc nhất (Olivia Colman). Riêng Tom Hidlleston đã chính thức bước qua cái bóng của vị thần Loki cũng như vụ lùm xùm tình ái cùng ca sĩ Taylor Swift khi bất ngờ giành giải Nam chính xuất sắc nhất hạng mục Phim truyền hình/Series ngắn ngay từ lần đầu tiên được đề cử.

Anh là minh chứng cho việc thành công không đến trong một đêm mà đòi hỏi sự cố gắng không ngừng nghỉ suốt hơn 10 năm ròng để chờ đợi cơ hội được tỏa sáng. Tuy nhiên giải thưởng Phim hay nhất thể loại truyền hình/Series ngắn lại thuộc về The People v. O.J. Simpson: American Crime Story, trong khi tác phẩm tái hiện cuộc đời nữ hoàng Anh The Crown nghiễm nhiên đánh bại người khổng lồ Game Of Thrones để giành chiến thắng trong hạng mục phim chính kịch. Bộ phim hoạt hình Zootopia vượt qua cả Kubo and the Two-String và anh em cùng nhà Moana trở thành phim Hoạt hình hay nhất 2017.

Quả Cầu Vàng lần thứ 74 còn ghi dấu là mùa giải với nhiều bất ngờ nhất.Tracee Ellis Ross (Black-ish) là diễn viên nữ da màu đầu tiên chiến thắng hạng mục Nữ chính phim truyền hình xuất sắc nhất - thể loại Nhạc Hài Kịch trong suốt 35 năm qua. Em trai Người dơi Ben Affleck - Casey Affleck được xướng tên cho giải Nam chính xuất sắc nhất thể loại phim chính kịch. Anh cùng Ryan Gosling đã khiến cho Andrew Garfield cùng Ryan Reynolds phải ngậm ngùi hôn nhau an ủi trước chiến thắng thuyết phục này.

Isabelle Huppert

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất phải kể đến việc nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert (Elle) giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại chính kịch. Nét diễn xuất tinh tế trong bộ phim về đề tài bạo dâm của bà đã thuyết phục được ban giám khảo trước các đối thủ đáng gờm khác như Miss Sloane của Jessica Chastain, phu nhân tổng thống Jackie của Natalie Portman hay tiến sĩ ngôn ngữ học dịch tiếng người ngoài hành tinh của Amy Adams.

Lễ trao giải khép lại với niềm vui tột độ của những người thắng cuộc và hàng loạt các câu hỏi cho kết quả Oscar sắp tới. La la Land đã chinh phục được cả đại bộ phận khán giả cùng các như phê bình nhưng liệu có thể vượt qua định kiến ghét bỏ phim Nhạc/Hài kịch, yêu thích phim tiểu sử của Viện Hàn Lâm? Isabelle quá xuất sắc khi hóa thân vào một người phụ nữ tràn đầy ham muốn tuổi xế chiều, nhưng chừng ấy đã đủ để bà tỏa sáng trong một bộ phim gai góc nhạy cảm như Elle? Tất cả sẽ được giải đáp trong lễ trao giải Oscar 2017 sắp tới.

Danh sách Quả Cầu Vàng 2017 đầy đủ:

Nam phụ xuất sắc nhất thể loại Phim điện ảnh:

Aaron Taylor-Johnson, Nocturnal Animals

Nam phụ xuất sắc nhất thể loại Phim truyền hình - Chính kịch:

Billy Bob Thornton, Goliath
Nữ phụ xuất sắc nhất thể loại Phim truyền hình - Nhạc/Hài kịch:

Tracee Ellis Ross, Black-ish

Phim truyền hình hay nhất - Nhạc/Hài kịch:

Atlanta

Nữ chính xuất sắc nhất thể loại Phim truyền hình/Series ngắn:

Sarah Paulson, The People v. O.J. Simpson: American Crime Story

Phim truyền hình/Series ngắn:

The People v. O.J. Simpson: American Crime Story

Nam phụ xuất sắc thể loại Phim truyền hình/Series ngắn:

Hugh Laurie, The Night Manager

Nhạc phim hay nhất:

Justin Hurwitz, La La Land

Bài hát chủ đề hay nhất:

City Of Stars, Justin Hurwitz, La La Land

Nữ phụ xuất sắc nhất thể loại Phim điện ảnh:

Viola Davis, Fences

Nữ phụ xuất sắc thể loại Phim truyền hình/Series ngắn:

Olivia Colman, The Night Manager

Nam chính xuất sắc nhất thể loại Phim điện ảnh: Nhạc/Hài kịch

Ryan Gosling, La La Land

Kịch bản hay nhất:

Damien Chazelle, La La Land

Phim hoạt hình hay nhất:

Zootopia

Phim nước ngoài hay nhất:

Elle (Pháp)

Nam chính xuất sắc thể loại Phim truyền hình/Series ngắn:

Tom Hiddleston, The Night Manager

Nữ chính xuất sắc thể loại Phim truyền hình - Chính kịch:

Claire Foy, The Crown

Phim truyền hình hay nhất - Chính kịch:

The Crown

Đạo diễn điện ảnh xuất sắc nhất:

Damien Chazelle, La La Land

Nam chính xuất sắc nhất thể loại Phim truyền hình - Nhạc/Hài kịch:

Donald Glover, Atlanta

Nữ chính xuất sắc nhất thể loại Phim điện ảnh: Nhạc/Hài kịch:

Emma Stone, La La Land

Phim hay nhất thể loại Nhạc/Hài kịch:

La La Land

Nam chính xuất sắc nhất thể loại Phim điện ảnh - Chính kịch:

Casey Affleck, Manchester By The Sea

Nữ chính xuất sắc nhất thể loại Phim điện ảnh - Chính kịch:

Isabelle Huppert, Elle

Phim hay nhất thể loại Chính kịch:

Moonlight

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất