Phim Ảnh

Phương Thanh nói về đại gia Thủy Nguyên: 'Anh có tiền nhưng chưa chắc anh có đủ quyền'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Sự việc đại gia Thủy Nguyên của Vivaso xúc phạm nghệ sĩ Quốc Tuấn, gọi anh là "Chí Phèo" đã gây nên nỗi bức xúc trong dư luận và cả nhiều nghệ sĩ.

Những ngày qua, dư luận và tập thể nhiều nghệ sĩ lớn đã bức xúc về những mâu thuẫn và lời nói xúc phạm của đại gia Thủy Nguyên - lãnh đạo mới của Hãng phim truyện Việt Nam. Cụ thể, ông từng bàn về bộ phim Sống cùng lịch sử (phát hành năm 2014) của NSND Thanh Vân, ông cho rằng đó là sự thất bại khi phim ra rạp nhưng không bán được vé: “Công ty mà có 4 người như anh Thanh Vân thì đúng là phá sản”. 

Đại gia Thủy Nguyên

Và mới đây nhất, trong một cuộc họp diễn ra vào ngày 29/09, ông Thủy Nguyên đã có phát ngôn xúc phạm đạo diễn Quốc Tuấn“Đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa, khéo tới đây có nơi nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ sợ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”.

Đạo diễn - diễn viên Quốc Tuấn.

Những lời nói mang nặng tính xúc phạm của đại gia Thủy Nguyên khiến nhiều nghệ sĩ phẫn nộ. Mới đây, ca sĩ - diễn viên Phương Thanh đã chia sẻ một bài báo về sự việc này kèm theo những lời bức xúc trước những hành động của ông.

Theo đó, nữ ca sĩ cho biết, đại gia Thủy Nguyên “làm nhà kinh doanh giỏi chưa chắc quản lý được nghệ sĩ tốt. Làm đại gia nhưng tên tuổi của anh chưa và không bao giờ hơn được tên tuổi nghệ sĩ. Vì họ là người của công chúng, còn anh không phải”. Phương Thanh nhận định, khi ông Thủy Nguyên xúc phạm người nghệ sĩ thì công chúng sẽ đứng về phía người nghệ sĩ.

Ca sĩ Phương Thanh.

Giọng ca Trống vắng còn gay gắt đưa ra chủ kiến: “Anh có tiền nhưng chưa có chắc có đủ quyền”. Đối với việc yêu cầu những cán bộ, nhân viên của Hãng phim truyện Việt Nam phải thực hiện chấm công bằng dấu vân tay như công nhân viên chức văn phòng bình thường, ca sĩ Phương Thanh cũng không đồng tình: “Nghệ sĩ họ không làm việc trong khuôn khổ 8 tiếng bắt buộc - mà họ có thể thả lỏng sáng tạo luôn 24 tiếng mà không cần ngủ, có lúc họ chẳng sáng tạo được gì trong vòng 1 tiếng”. 

Hãng phim truyện Việt Nam.

Nữ ca sĩ kết luận: “Hãy biết cách sử dụng cảm xúc của nghệ sĩ mà kiếm tiền .. Vì cảm xúc ấy vô giá… Không được quản lý nghệ sĩ theo kiểu tao bỏ tiền thì phải làm theo ý tao, họ thuộc về công việc và công chúng, không phải của riêng anh”.

Chia sẻ của ca sĩ Phương Thanh.

Hiện tại, sự việc của ông Thủy Nguyên đối với Hãng phim truyện Việt Nam, cũng như những lời nói xúc phạm của ông đối với nhiều nghệ sĩ đã khiến cho dư luận căm phẫn. Trước đó, chia sẻ trên Facebook cá nhân, NSND Lan Hương (Sống chung với mẹ chồng) không giấu nổi bình tĩnh, vô cùng bức xúc khi đọc thông tin đại gia Thủy Nguyên gọi Quốc Tuấn là Chí Phèo.

NSND Lan Hương.

“Đây là đồng nghiệp của mình là người nghệ sĩ mà mình kính trọng nhất về nhân cách bên cạnh sự cảm phục. Cuộc sống quá khó khăn nhưng chưa bao giờ oán thán chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ của ai. Cứ nhìn Bôm là mình lại ứa nước mắt. Còn khi diễn trên sân khấu và màn ảnh thì cũng hết mình vậy mà cát sỏi nó dám lôi cái nghề của chúng mình ra để mạt sát thế mình thấy thật thiếu văn hóa. Như vậy là xúc phạm tất cả anh em nghệ sĩ diễn viên rồi. Chúng tôi khóc, cười cũng là để mang những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống chứ…” 

SAOStar sẽ liên tục cập nhật thông tin về sự việc này đến độc giả.

Hãng phim truyện Việt Nam (VFS - Vietnam Feature Filmstudio) được biết đến là hãng đầu tiên sản xuất phim ở Việt Nam. Hãng phim hiện tọa lạc tại Số 4, phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngày 29 tháng 6 năm 2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định số 2238/QĐ-BVHTTDL phê duyệt phương án chuyển đổi Hãng phim truyện Việt Nam thành “Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hãng phim truyện Việt Nam”, đến tháng 6/2017, Tổng công ty vận tải thủy Vivaso hoàn tất quá trình mua lại.

Trong giai đoạn chuyển giao bộ máy và làm việc cùng với các nghệ sĩ trực thuộc Hãng phim truyện Việt Nam, ông Thủy Nguyên (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải Thủy Vivaso) đã tạo nên nhiều bức xúc bởi lời ăn tiếng nói của mình. Nhiều phát ngôn của ông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Cụ thể, ông từng bàn về bộ phim Sống cùng lịch sử của NSND Thanh Vân, ông cho rằng đó là sự thất bại khi phim ra rạp nhưng không bán được vé: “Công ty mà có 4 người như anh Thanh Vân thì đúng là phá sản”.

Trong một cuộc họp diễn ra vào ngày 29/09, ông Thủy Nguyên đã có phát ngôn xúc phạm đạo diễn Quốc Tuấn: “Đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa, khéo tới đây có nơi nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ sợ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”. Câu nói mang tính đầy xúc phạm này của ông Thủy Nguyên không chỉ khiến những người có mặt trong buổi họp vô cùng bất bình mà còn gây phẫn nộ trong dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất