Phim Ảnh

Phương Oanh bị bạo hành thể xác lẫn tinh thần, Thu Quỳnh cưỡng hiếp đàn ông trong phim về mại dâm

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không chỉ đau đớn, bầm dập về thể xác khi thủ vai chính trong bộ phim lấy đề tài bạo hành, hiếp dâm đầy gai góc, dàn diễn viên "Quỳnh búp bê" còn phải chịu đựng nỗi ám ảnh nặng trĩu tinh thần suốt khoảng thời gian chuẩn bị, ghi hình tác phẩm.

Quỳnh búp bê là dự án phim truyền hình của đạo diễn Mai Hồng Phong, do Trung tâm sản xuất phim Truyền hình (VFC) thực hiện. Chiều 4/6, buổi họp báo ra mắt tác phẩm được tổ chức, với sự tham gia của dàn diễn viên chính gồm Phương Oanh, Thanh Hương, Thu Quỳnh, Minh Tiệp, Hải Anh, Trọng Lân,… 

Dàn diễn viên chính xuất hiện trong họp báo ra mắt phim “Quỳnh búp bê”.

Khai thác đề tài “Gái làng chơi”, Quỳnh búp bê khắc họa cuộc sống trong “động quỷ” đầy nghiệt ngã và bi kịch của những người phụ nữ hành nghề mại dâm. Với nội dung gồm 30 tập, chuyện phim đi sâu vào số phận của ba cô gái với ba tính cách khác nhau nhưng cùng chung một số phận: Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương) và My (Thu Quỳnh).

Vấn nạn buôn bán phụ nữ, mại dâm luôn gây nhức nhối, dự án Quỳnh búp bê đã được biên kịch Phạm Kim Ngân cùng đoàn phim ấp ủ nhiều năm để thực hiện. Tác phẩm lựa chọn góc nhìn trực diện với cách khai thác đầy gai góc, phơi bày mọi góc khuất của mại dâm, kể cả yếu tố nhạy cảm và “cấm kỵ” thường chỉ xuất hiện mờ nhạt trong các bộ phim trước đây. Đó là điểm nổi bật, cũng tạo nên sức hút đặc biệt mà Quỳnh búp bê hứa hẹn đem đến cho khán giả.

Đạo diễn Mai Hồng Phong quyết tâm đem những thước phim chân thật về đề tài mại dâm đến với khán giả truyền hình.

Được biết, để có thể mời dàn diễn viên nữ chính phù hợp tham gia tác phẩm “nặng đô” như thế, đoàn phim Quỳnh búp bê đã tiêu tốn không ít công phu. Tiếp sau đó, các diễn viên trong phim đều phải trải qua quá trình “bạo hành” cả về thể xác lẫn tinh thần trong suốt quá trình thực hiện tác phẩm mới thu về những thước phim chân thực, đậm nét nhất.

Nhân vật trung tâm Quỳnh là một cô gái vùng cao trẻ đẹp, bị chính cha dượng của mình cưỡng bức. Tức giận bỏ nhà ra đi, Quỳnh bị bắt cóc rồi lừa bán vào một ổ mại dâm. Tại đây, cô liên tục bị bạo hành, “dạy dỗ” để chấp nhận trở thành một “gái làng chơi” đích thực. Trong thời gian này, cô gặp Lan (Thanh Hương) - cô cave hết thời tràn đầy hi vọng hoàn lương và My (Thu Quỳnh) - cô gái mại dâm đã tha hóa tới mức “bệnh hoạn”.

Để có được những thước phim hoành tráng, chân thực nhất, cả 3 cô gái cùng với những diễn viên nữ khác đã phải “lăn xả” vào mọi mặt trận, chịu tổn thương nhiều không kể hết về thể xác. Phương Oanh cho biết, trong khi diễn, việc dẫm lên chân nhau, trầy xước, đổ máu diễn ra rất thường xuyên. Đặc biệt, có phân đoạn nhân vật Quỳnh bị trói chân, trói tay lăn nhiều vòng dưới đất, khi diễn thử không sao nhưng đến lúc diễn thật lại xảy ra sự cố khiến cô bị trầy vai: “Bả vai của tôi đập xuống đất, đau điếng người. Nhưng lúc ấy máy chưa tắt, tôi vẫn phải diễn. Cảm xúc lúc ấy là thật vì đau thật, tôi đau đến phát khóc. Khi đóng máy, tôi cởi áo ra, cả bả vai bị sái, rách da và chảy máu”.

Hậu trường phim Quỳnh búp bê.

Nhận lời tham gia bộ phim là các nữ diễn viên đã phải chuẩn bị tinh thần xuất hiện với một hình ảnh hoàn toàn khác trước mắt cả gia đình và khán giả. Chọn đề tài mại dâm, tiêu chí của đoàn phim là quyết tâm “làm tới luôn”, nên tác phẩm chứa khá nhiều cảnh nóng, cưỡng bức, bạo hành các nhân vật nữ. “Từ lúc bắt đầu đọc kịch bản, Oanh đã hình dung ra cái cảnh của mình sẽ được thực hiện thế nào rồi và luôn luôn trong tâm thái sẵn sàng để cưỡng hiếp và bị cưỡng hiếp” - Phương Oanh chia sẻ.

“Từ khi ra đến trường quay thì lúc nào cũng muốn mình làm một, hai đúp ăn luôn để giữ được trọn cảm xúc. Cho nên lúc làm Oanh cũng muốn bảo đạo diễn là làm tới luôn đi, làm cho thật. Tất nhiên cưỡng hiếp thì chân tay, những động tác của mình sẽ cưỡng lại chứ không để im cho người ta xé quần xé áo mình. Thế nên động tác phải dứt khoát, chân thực nhất”, nữ diễn viên nhớ lại, “Có một cái khá vui là anh diễn viên cưỡng hiếp mình thì sau khi đẩy mình xuống giường, anh ấy đứng im như đang ngại hay sao đó. Nên Oanh phải ngồi dậy bảo 'Anh phải làm tới đi chứ' khiến mọi người trong đoàn ngừng quay và cười lăn lộn”.

Suốt nhiều tháng làm phim, hình ảnh nhân vật như đã ngấm sâu và Phương Oanh, khiến nữ diễn viên ám ảnh:“Về nhà, tôi vẫn đứng trước gương để diễn lại. Cảm xúc lúc đó vẫn như lúc quay, vẫn nghẹn ngào, vẫn khóc. Đến giờ nghĩ lại, bộ phim thực sự đã ám ảnh tôi, những tai nạn trong phim xảy ra rất nhiều với không biết bao cảnh bạo lực, hành hạ. Không thể nào quen được”.

Bên cạnh đó, hai nữ diễn viên khác là Thanh Hương và Thu Quỳnh cũng chia sẻ nhiều khoảnh khắc hậu trường bị đánh đập, cưỡng hiếp đến bầm dập, đổ máu. Để có được thước phim chân thực, các diễn viên đã đồng ý thỏa thuận đánh thật, dẫu có quá tay thì mọi người cũng bỏ qua cho nhau, cốt để ra được sản phẩm xuất sắc nhất.

Thanh Hương

Thu Quỳnh

Thu Quỳnh chia sẻ: “Trong dàn diễn viên nữ có lẽ tất cả đều đã trải qua trận đòn của nhân vật Cảnh do Quốc Đam thủ vai. Vai My Sói của tôi dù khá gai góc nhưng chưa được đánh ai thậm chí còn bị ăn đòn. Tôi bị ăn một phát tát của Quốc Đam đến sái cả quai hàm vì đó là cú tát thật chứ không phải diễn. Tuy nhiên, sau những cảnh quay bạo lực, đánh tát, bóp cổ giằng xé Quốc Đam vẫn tới ôm tôi và xin lỗi vì những gì diễn ra trên phim trường chỉ là để đem lại sự chân thực trong từng cảnh quay”.

Góp phần không nhỏ cho bộ phim chính là sự xuất hiện của các nam diễn viên, mà hầu hết trong số họ nằm trong vị trí phản diện. Quỳnh búp bê đánh dấu sự trở lại của NSƯT Nguyễn Hải, Minh Tiệp, Hải Anh sau khá nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Được biết, để mời được NSƯT Nguyễn Hải, công lao lớn nhất nằm ở khả năng từ thuyết phục đến kích động suốt một thời gian dài của NSƯT Mai Hồng Phong - đạo diễn bộ phim.

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Hải quay lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng.

Hải Anh là nam diễn viên chính diện duy nhất trong dàn nghệ sĩ.

Trailer phim Quỳnh búp bê.

Với sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng và chỉn chu cả về mặt nội dung đến diễn xuất, hình ảnh, Quỳnh búp bê kỳ vọng đem đến cho khán giả những thước phim sống động, chân thực nhất về đời sống bi kịch, nhiều góc khuất của những cô gái làng hoa thời nay. Tác phẩm dự kiến phát sóng khung giờ vàng 20h45 thứ 5, 6 hàng tuần trên kênh VTV1, ngay sau khi Tình khúc bạch dương kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất