Phim Ảnh

Phụ nữ Việt đi lấy chồng, thực tế còn khổ hơn Vân nhiều!

Chung Văn
Chia sẻ

So sánh với những người phụ nữ Việt đi lấy chồng ngoài đời thực, xem ra Vân của “Sống chung với mẹ chồng” vẫn còn sung sướng hơn nhiều lắm.

Sống chung với mẹ chồng là bộ phim gây sốt nhất trong thời gian qua, lý do một phần là bởi nhiều người phụ nữ đồng cảm với những khó khăn, tủi nhục mà Vân (Bảo Thanh) trải qua khi làm dâu. Nhiều nữ khán giả như thấy chính mình trong hình ảnh cô con dâu Vân, sống sao, cố gắng sao cũng không vừa lòng mẹ chồng. Thực tế, ở ngoài màn ảnh nhỏ, có nhiều phụ nữ lấy chồng gặp nhiều cảnh éo le hơn. Vân khổ thật đấy, nhưng ngẫm ra, cô vẫn còn may mắn hơn rất nhiều phụ nữ Việt.

Mấy ai được làm con dâu nhà có điều kiện

Thuận lợi đầu tiên của Vân là gia đình nhà chồng cô khá giả, vậy nên cô không cần phải đảm nhiệm gánh nặng kinh tế, thậm chí nếu muốn có thể không cần đi làm. Trong khi đó, không phải cô gái Việt nào cũng được gả vào gia đình sung túc như Vân, họ thường phải bươn chải kiếm sống, trở thành trụ cột kinh tế thứ hai trong gia đình. Nhiều người vợ không chỉ phải cáng đáng gia đình nhỏ của mình mà còn phải lo cho cả nhà chồng và họ hàng bên nội. Đâu phải nhìn xa, ngay như cô bạn thân của Vân, cũng phải sớm đi làm sau khi sinh để đỡ đần gánh nặng cơm áo cho chồng. Trong khi đó, Vân sống cùng bố mẹ chồng, nói hơi quá thì được cơm bưng nước rót. Không phải lo lắng về kinh tế, Vân đã sướng hơn rất nhiều người.

Nhà chồng Vân có điều kiện và cho cô được tự do theo đuổi sự nghiệp. Nhiều khán giả nói Vân “sướng không biết đường sướng” bởi Vân không hề phải làm việc nhà. Sáng ngủ dậy mẹ chồng đã nấu cơm sẵn, tối đi làm về chỉ việc vào bàn ăn.

Lấy chồng nhu nhược đã khổ, vậy còn chồng gia trưởng thì sao?

Vân lấy phải ông chồng nhu nhược, chỉ biết nghe lời mẹ mà không thấu hiểu cho vợ. Thế nhưng nếu lấy phải chồng gia trưởng, Vân sẽ còn chịu nhiều cơ cực và cay đắng hơn. Ngoài đời thực, có biết bao nhiêu cô gái làm vợ của một người đàn ông gia trưởng, để cuộc sống của họ bị kìm kẹp trong những nguyên tắc hà khắc. Thậm chí, nhiều ông chồng với bản tính nam nhi quá mạnh mẽ, nắm hết kinh tế gia đình, coi vợ như người hầu con ở. Còn chồng Vân, thật khó cho anh khi phải đứng giữa hai người phụ nữ không ai chịu nhường ai. Mà cũng không thể phủ nhận, trước khi đổ đốn, chồng Vân yêu thương và chiều Vân hết mực.

Chồng Vân sẵn sàng vào bếp rửa bát giúp vợ.

Luôn đứng về phe mẹ nhưng Thanh đôi lần cũng dám làm trái ý mẹ, cùng Vân dọn ra ở riêng.

Có khi sợ Vân giận và nghĩ ngợi, anh giấu cô về nhà ăn cơm với mẹ, nói dối rằng mới đi nhậu về.

Ông bố chồng tâm lý là niềm mơ ước của nhiều cô con dâu

Gặp phải bà mẹ chồng tai quái, Vân có bố chồng tâm lý bù lại. Không phải gia đình nào cũng có một ông bố chồng hiểu lý lẽ như thế. Bởi lẽ, thường các ông bố chồng ngại va chạm, ngại giải quyết các xích mích mẹ chồng nàng dâu mà họ cho rằng “lông gà vỏ tỏi”. Trong cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu, bố chồng Vân thường xuyên đứng về phía Vân, nói lời đạo lý giúp cô. Không chỉ thế, lúc Vân và chồng đẩy cuộc hôn nhân đến bờ tan vỡ, chính ông đến tận nhà con dâu, nói chuyện thấu tình đạt lý. Những lời khuyên của bố chồng khiến Vân đang muốn ly hôn đã thay đổi tâm ý, cố gắng cải thiện mối quan hệ không mấy êm đẹp với mẹ chồng.

Bố chồng Vân luôn là người bênh vực Vân mỗi khi cô bị mẹ chồng bắt nạt.

Ông khuyên con dâu suy nghĩ chín chắn về cuộc hôn nhân. Hiếm có người cha nào lại đến tận nhà con dâu để nói chuyện chân thành như vậy.

Nỗi khổ của người phụ nữ sau khi lỡ dở một lần đò

Những mâu thuẫn không thể tháo gỡ trong hôn nhân buộc Vân phải ly hôn. Ly hôn không phải là điều vui vẻ, cũng không dễ dàng. Nhưng khổ hơn chính là không thể ly hôn. Thực tế, có rất nhiều người phụ nữ không dám ly hôn, bởi rất nhiều lý do, từ việc e ngại điều tiếng của xã hội, gia đình bên ngoại ngăn cản, thương con thiếu sự chăm sóc của cha cho đến khó có cơ hội đi bước nữa. Mà có chia tay đi chăng nữa, đâu phải ai cũng có ngay một soái ca - cần ngoại tình có ngoại hình, cần vật chất có vật chất - như Vân. Có mấy người vừa bước xuống xe Fortuner lại ngay lập tức được anh chạy Range Rover nồng nhiệt tiếp đón.

Mấy ai có được may mắn sau ly hôn, gặp ngay được một người đàn ông hoàn hảo như thế. Sơn không hề bận tâm Vân đã có một đời chồng, rất chân thành và quan tâm Vân.

Sơn xuất hiện không sớm, không muộn, luôn bên Vân những lúc cô cần nhất.

Dù biết rằng cuộc sống thực khác xa với phim ảnh, đôi khi khắc nghiệt hơn rất nhiều, Sống chung với mẹ chồng cũng đã phản ánh được vài khía cạnh trong mối quan hệ nàng dâu với gia đình chồng. Qua đó, giúp nhiều người cảm thấy đồng cảm, tự tin và sáng suốt hơn trong những hành động, quyết định với cuộc sống hôn nhân của chính họ.

Chia sẻ

Bài viết

Chung Văn

Tin mới nhất