Phim Ảnh

Phụ nữ trong phim kinh dị: Không chỉ biết la hét và chạy trốn

Phương Vy
Chia sẻ

Đập nát hình ảnh "bình bông di động", nhân vật nữ trong những phim kinh dị dưới đây thực sự chính là các cô gái vô cùng mạnh mẽ.

Sally - The Texas Chain Saw Massacre

Ở phiên bản làm lại của The Texas Chain Saw Massacre năm 2003, nhân vật nữ chính Sally sau khi chứng kiến bạn bè mình bị Leatherface giết sạch, cô và người em trai Frankly vẫn cố gắng chống chọi lại kẻ sát nhân cầm cưa này. Đến khi Frankly chết đi, cô vẫn không “giơ tay chịu trói” mà tiếp tục chạy trốn vào một căn nhà hoang trong rừng, tuy nhiên ngôi nhà này không hề an toàn như cô nàng tưởng.

the-texas-chainsaw-massacre

Ở đoạn gần cuối phim, bị bắt và sắp trở thành “món ăn” của tên phản diện thì nữ nhân vật này vẫn không khuất phục. Sally bằng mọi nghị lực, khát vọng được sống đã tìm cách bỏ trốn, tạo nên một màn rượt đuổi ngoạn mục nhất trong lịch sử phim kinh dị.

Wendy - The Shinning

The Shinning, một trong những bộ phim kinh dị vĩ đại nhất và đáng sợ nhất. Nó kể về cặp vợ chồng Jack, Wendy và Danny con trai của họ, chuyển đến sống ở một khách sạn nằm tách biệt trên núi. Tại đây, sự xuất hiện của các thế lực ma quỷ đã bắt đầu ám ảnh họ. Không ai biết được chuyện kì quái gì đang xảy ra, duy chỉ người đầu bếp Dick Hallorann dường như nắm rõ được quá khứ bí ẩn ở khách sạn nay và cố gắng cảnh báo với Danny.

wendy-in-the-shining

Chuyện gì tới cũng đã tới, người chồng Jack bắt đầu trở nên điên loạn và có dấu hiệu bạo lực gia đình. Mặc dù rất sợ hãi khi nhận ra “thứ” mà người chồng thân yêu của mình đã trở thành, Wendy vẫn cố gắng tìm ra cách tự bảo vệ bản thân mình, cô đánh Jack bằng một cây gậy bóng chày và làm cho hắn ngã xuống cầu thang. Khi hồi phục, hắn vẫn tiếp tục săn đuổi vợ mình và tin rằng phải giết cho bằng được Danny. Với bản năng làm mẹ trỗi dậy, Wendy dẹp bỏ nỗi sợ của mình và để bảo vệ Danny, cô đã dùng một con dao để cắt tay Jack. Sau đó, cô chạy trốn cùng con trai của mình trên chiếc xe trượt tuyết.

Sidney - Scream 2

Sau thành công của Scream do đạo diễn Wes Creaven thực hiện, một phần phim tiếp theo của bộ phim này đã nhanh chóng được sản xuất. Scream 2, mở đầu bằng việc Sidney sau tất cả sự kiện của phần trước mong muốn có một cuộc sống hoàn toàn bình thường, cô giờ đây đã là một sinh viên trường đại học, có bạn trai mới và người bạn thân nhất. Thật không may, kế hoạch “làm lại cuộc đời” của cô nàng đã bị phá vỡ tan tành khi mà có một kẻ đã sử dụng lại phương thức giết người cũ giống với vụ án của Sidney xuất hiện, hắn thậm chí cũng đeo chiếc mặt nạ Ghostface và sát hại những sinh viên trong trường.

neve-campbell

Sidney một lần bị kéo vào sự kiện này, cô đã bắt tay hợp tác với phóng viên Gale và sĩ quan cảnh sát Dewey để có thể phá vụ án này. Sidney mạnh mẽ đã cố gắng giữ bản thân không dính đến nguy hiểm, tuy nhiên cô vẫn suýt chết dưới lưỡi dao của mẹ bạn trai cũ - bà Loomis - khi bà ta đang cố trả thù cho con trai mình. Được Cotton cứu sống khỏi Loomis, Gale và Sidney sau đó đã thẳng tay bắn chết Mickey, kẻ giết người thực sự mà không hề chần chừ suy nghĩ.

Needy - Jennifer's Body

Những giai thoại về việc hi sinh một trinh nữ để có đạt được mục tiêu hoặc có sức mạnh (như bất tử chẳng hạn) đã trở thành điều vô lý đối với thế giới hiện đại ngày nay. Cũng chính vì thế mà Diablo Cody thực hiện Jennifer's Body nhằm châm biếm hủ tục này và đề cao nữ quyền. Bộ phim nói về chuyện gì sẽ thật sự xảy ra khi chúng ta tế sống một nữ sinh cổ động viên trung học.

jennifers-body

Sau khi nhân vật chính của chúng ta trở thành con quỷ ăn thịt đàn ông, người bạn thân của Jennifer, Arita (còn có tên gọi thân mật là Needy) đã lao vào hành động, dùng mọi cách để có thể ngăn Jennifer thôi không “ngấu nghiến” những cậu trai trong thị trấn. Và mặc dù rất yêu quý Jennifer, Arita đã phải hi sinh người bạn của mình để có thể ngưng thảm cảnh tàn sát tiếp tục diễn ra.

Clarice Starling - Silence of The Lambs

Silence of The Lambs là một trong những ví dụ thú vị nữa cho việc không nên xem thường phụ nữ. Clarice Starling, một thực tập FBI trẻ dám xông pha đi gặp Hannibal - kẻ ăn thịt người khét tiếng để thu thập thông tin về Buffalo Bill. Khi đi bị một trong những tên tội phạm ném tinh dịch vào người, Clarice Starling mặc dù đang rất kinh hoàng nhưng vẫn giữ bình tĩnh và rất cứng rắn.

silence-of-the-lambs-clarice-starling

Trong khi tất cả đồng nghiệp của cô đang bị Hannibal “dắt mũi” đi sai hướng , thì Clarice đã một mình đi tìm Buffalo Bill ở cánh đồng hoang. Rượt đuổi tên phạm nhân này đến tầng hầm tối đen như mực và tại đây nữ thực tập FBI đã tiêu diệt được tên sát nhân.

Eli - Let The Right One In

Let The Right One In là một bộ phim kinh dị nổi tiếng của Thụy Điển và nó đã cho thấy một cách nhìn rất khác về ma cà rồng. Thay vì một người đàn ông bí ẩn dụ phụ nữ vào địa bàn của mình để lấy máu thì “kẻ hút máu” mà chúng ta có trong bộ phim này là Eli, một cô bé nhỏ tuổi và có phần nhút nhát. Cô bé nhanh chóng chơi thân với Oskar, một cậu bé thường bị hành hạ ở trong trường. Eli giúp cậu bé đứng lên và biết tự bảo vệ bản thân.

let-the-right-one-in-2008-eli

Dĩ nhiên cô bé ma cà rồng của chúng ta vẫn phải “uống máu” và phải giữ bí mật. Cô phải sát hại rất nhiều người trong thị trấn. Tuy nhiên tình bạn của Oskar và Eli vẫn rất đẹp, cậu bé đã phải lòng Eli còn cô bé thì luôn chăm sóc và bảo vệ Oskar. Trong những cảnh cuối phim, Oskar bị đưa những kẻ bắt nạt đưa đến hồ bơi và lúc này Eli đã xuất hiện giết chết tất cả, trừ một người. Ý tưởng giữa cái đúng cái sai, cái thiện cái ác là một trong những thử thách của bộ phim còn Eli thì chính là đại diện cho cả hai tuyến nhân vật chính diện và phản diện.

Laurie Strode - Halloween H20: 20 Years Later

Halloween là một trong những series kinh dị gây ra rất nhiều tranh cãi. Phần thứ 7 của bộ phim mang tên Halloween H20: 20 Years Later, tuy nhân vật chính là Micheal Myers nhưng nhờ sự trở lại của Laurie, nữ anh hùng của chúng ta, Micheal đã hoàn toàn bị lu mờ.

jamie-lee-curtis-in-halloween-h20

Sau khi Will bạn trai của Laurie bị Micheal giết chết, cô đã gửi con của mình đến nơi an toàn và quay trở lại “xử lí” tên sát nhân. Trở nên “ngầu” chưa từng thấy, Laurie bỏ hết mọi nỗi sợ của mình và đâm Micheal liên tục. Chưa hết, để xác nhận Micheal đã chết một lần và mãi mãi, Laurie dùng xe cán đi cán lại và cuối cùng là chặt luôn đầu của kẻ giết người này để cho “chắc ăn”. Có vẻ như Micheal Myers đã chọc giận sai người rồi.

Belle - Amityville: The Awakening

Trong phần phim mới nhất của series phim kinh dị lấy cảm hứng từ ngôi nhà ma ám Amityville, cô con gái Belle (Bella Throne) cùng mẹ và em gái út Juliet (Mckenna Grace) đã chống chọi với quỷ dữ để bảo vệ linh hồn người anh trai song sinh - James (Cameron Monaghan). Những màn “đuổi cùng giết tận” thay vì chỉ la hét rồi bị ma ám đã diễn ra trong căn nhà này.

Belle (Bella Throne).

Không ngại nỗi sợ hãi.

Trailer phim Amityville: The Awakening.

Amityville: The Awakening hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất