Phim Ảnh

Phim Việt 'bỗng dưng nổi tiếng' vì mắc lỗi gây cười

Duy Vũ
Chia sẻ

Mắc lỗi không mong muốn, nhiều bộ phim Việt bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Để hoàn thiện một dự án phim dù là điện ảnh hay truyền hình, nhà sản xuất bỏ ra số tiền đầu tư cộng với công sức không hề nhỏ. Được khán giả đón nhận, đạt hiệu quả tốt là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, đôi khi bộ phim không khiến khán giả chú ý với nội dung, bối cảnh hay diễn xuất của diễn viên, mà chỉ vì một vài “hạt sạn” nhỏ. Dù sai sót là chuyện khó tránh nhưng điều này ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng phim cũng như danh tiếng của ê-kíp.

Cùng điểm lại những sai lầm không nên có khiến các bộ phim bỗng trở nên nổi tiếng, được dư luận chú ý, quan tâm.

Phim đang ghi hình, diễn viên quần chúng thản nhiên dùng smart phone… chụp ảnh

Hiện khán giả đang hết sức chú ý đến bộ phim cổ trang Trần Trung kỳ án được phát sóng trên kênh 1 của đài truyền hình Vĩnh Long. Không phải vì nội dung hấp dẫn hay bối cảnh đẹp long lanh, mà vì một sai lầm khá hi hữu: trong lúc cả đoàn làm phim đang nghiêm túc ghi hình, bỗng một diễn viên quần chúng vô tư sử dụng điện thoại di động, và hình ảnh này lọt cả vào khung hình khi lên sóng chính thức.

Một diễn viên quần chúng giơ điện thoại smart phone ghi lại cảnh binh lính trong phim.

Cụ thể, trong một phân cảnh đoàn quan binh đi qua, một diễn viên đóng vai quần chúng đứng bên đường đã thản nhiên giơ smart phone lên để… chụp hình. Một vài người đứng xung quanh cũng nhìn thấy nhưng không hiểu vì sao cảnh này vẫn được giữ nguyên khi phát sóng. Không biết do ê-kíp chưa phổ biến cụ thể quy định làm việc với các diễn viên, hay do người này quá cao hứng, không ngăn được thích thú nên chụp ảnh để làm kỉ niệm?

Vấn đề là có khá nhiều người nhìn thấy điều này, nhưng không hiểu sao phân đoạn vẫn được giữ nguyên khi lên sóng.

Áo vua quan thời Nguyễn được thêu hình… Lion King

Cuối năm 2015, bộ phim lịch sử Mỹ nhân do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đặt hàng hãng phim Giải Phóng chính thức được ra rạp với mong muốn đưa những câu chuyện lịch sử đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Nhưng dở khóc dở cười thay, điều khiến dư luận nhớ nhất về bộ phim lại là chi tiết trang phục vua quan có in hình vua sư tử trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới Lion King xuất hiện ngay ở trailer phim.

Hình ảnh Lion Kinh xuất hiện trên áo vị quan nhà Nguyễn.

Điều này khiến nhiều người phì cười vì đặt trong bối cảnh phim (giai đoạn phân tranh Trịnh - Nguyễn ở thế kỳ 17), điều này là cực kỳ phi lý. Phía đoàn làm phim và đạo diễn Đinh Thái Thụy lên tiếng khẳng định, vị quan trong phim đã mặc trang phục đúng phẩm hàm trong bối cảnh lịch sử nhưng giới nghiên cứu lịch sử cho rằng điều này là không thể chấp nhận. Cục Điện ảnh sau đó cũng yêu cầu đoàn làm phim phải giải trình về sai sót này. Cuối cùng, ê-kíp đã phải chỉnh sửa lại những phân đoạn này để kịp ngày ra rạp theo dự kiến.

Trong một cảnh quay khác, vị quan mặc áo đỏ, đứng ngoài cùng bên trái cũng có hình Lion King trên ngực.

Ảnh ca sĩ Hàn Quốc được mang lên bàn thờ trong phim Việt

Đến nay có lẽ không mấy người nhớ đến bộ phim Việt Nam có tên Thề không gục ngã được chiếu vào tháng 9/2015 trên kênh HTV7, nhưng nhắc đến từ khóa “phim Việt mang ảnh ca sĩ Hàn Quốc lên bàn thờ” thì chẳng mấy người quên. Ngay trong tập 1, bộ phim đã khiến cộng đồng fan Kpop xôn xao vì sử dụng hình ảnh ca sĩ Shim Chang Min (thường được biết đến với nghệ danh Max, thành viên nhóm nhạc nổi tiếng DBSK) đưa lên bàn thờ, nhang khói nghi ngút. Có lẽ do không tìm được một bức ảnh thờ “minh họa” nên khâu đạo cụ đành lên mạng tìm và vô tình trúng phải ảnh hồi nhỏ của một ca sĩ nổi tiếng, sự việc cũng vì thế mà ầm ĩ hơn.

Bức ảnh gây nên cuộc tranh luận xôn xao trên mạng vào cuối năm 2015.

Trong khi người hâm mộ Chang Min cũng như DBSK khá tức giận, chỉ trích nhà sản xuất hành xử không đúng khi đưa ảnh một người còn sống lên bàn thờ không xin phép, thì đạo diễn bộ phim khá bình tĩnh và nhanh chóng bày tỏ sự hối hận, gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người. Đạo diễn Cao Minh cho biết anh đã sửa lại các hình ảnh liên quan đến Chang Min trong những tập sau đó, và có hướng xử lý nghiêm khắc, triệt để với tổ thiết kế phim.

Sự việc ồn ào đến mức fan quốc tế cũng vào cuộc và đạo diễn Cao Minh sau đó phải gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng fan Chang Min nói riêng và Kpop nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất