Phim Ảnh

Xếp hạng 10 trận đánh xuất sắc nhất trong 'Game of Thrones'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Sau khi season 7 kết thúc, thì số trận đánh trong series nổi tiếng Game of Thrones cũng đã đạt tới con số 10 tròn trĩnh.

Series sử thi hoành tráng Game of Thrones không chỉ được biết đến với những mưu kế, cạnh tranh khốc liệt trong hoàng cung, mà nó còn nổi tiếng với rất nhiều cảnh chiến trận hoành tráng đã đi vào lịch sử truyền hình. Hãy cùng điểm lại 10 trận đánh xuất sắc nhất trong 7 mùa phim vừa qua.

10. Trận rừng Thì Thầm/ Trận nhánh sông Greenfork (tập 9 season 1)

Đây là trận đánh lớn đầu tiên diễn ra trong series Game of Thrones, giữa hai lực lượng Stark và Lannister. Tuy những cảnh giao chiến thực sự không được quay lại trên màn ảnh, nhưng các trận đánh này đã gây ấn tượng với khán giả nhờ sự tính toán chiến lược, bày binh bố trận của cả hai bên trước khi chính thức đối mặt nhau.

Tyrion Lannister tham gia trận đánh Greenfork.

Trong trận đánh này, phe Lannister có đông quân số hơn và chia làm hai nhánh, chỉ huy bởi Tywin và Jaime Lannister. Trong khi đó, toàn bộ phe Stark vẫn không bằng số quân của một nhánh nhà Lannister. Do vậy, chỉ huy Robb Stark đã quyết định dùng 2.000 lính đánh lạc hướng nhánh quân Tywin tại dòng sông Greenfork, trong khi lực lượng chính đón đầu Jaime Lannister ở khu rừng Thì Thầm (Whispering). Chiến lược này đã thành công, và phe Stark bắt sống Jaime Lannister làm con tin.

 9. Trận Lâu Đài Đen (tập 9 season 4)

Chiếm toàn bộ thời lượng tập 9 season 4 - “The Watchers on the Wall” là cuộc tấn công của dân du mục phương bắc vào Lâu Đài Đen (Castle Black) - trạm gác chính của Tường Thành, cùng nỗ lực của Đội Tuần Đêm để phòng thủ. Chỉ huy đội lính là Jon Snow, trong khi đó hàng ngũ quân du mục lại bao gồm Ygritte, cô gái anh từng yêu ở mùa phim trước đó.

Đây là trận đánh hoành tráng sử dụng vũ khí lớn như máy bắn đá, cũng như có sự tham gia của người khổng lồ, voi ma mút. Trận đánh kết thúc với sự hy sinh anh dũng của nhiều chiến binh đội Tuần Đêm, cũng như của Ygritte trong vòng tay Jon Snow.

8. Trận thành Astapor (tập 4 season 3)

Với mong muốn có trong tay đội quân chiến binh nô lệ Unsullied, Daenerys đã đồng ý đổi Drogon - một trong ba con rồng của mình cho trưởng chủ nô thành Astapor. Tuy nhiên ngay khi nắm được quyền làm chủ đoàn quân này, cô đã ra lệnh cho con rồng thiêu cháy gã chủ nô, đặt dấu chấm hết cho sự đàn áp tàn bạo ở thành bang này.

7. Vụ đột kích đoàn thuyền Targaryen (tập 2 season 7)

Từ đại lục láng giềng bên kia đại dương, nữ hoàng Daenerys đã trở về Westeros để chuẩn bị chiếm lại ngai vàng của tổ tiên. Hành động đầu tiên của cô là phái đoàn thuyền của hai chị em Yara-Theon Greyjoy tới xứ Dorne, để đón đội quân vùng này đi chiến đấu cho mình.

Euron giết cô gái Rắn Cát.

Tuy nhiên đội thuyền Targaryen đã bị tấn công bất ngờ trong đêm bởi Euron Greyjoy, ông chú tàn bạo của Yara và Theon. Với khả năng chiến đấu đáng sợ, Euron giết hai nữ chiến binh trong nhóm Rắn Cát xứ Dorne, rồi bắt cháu gái Yara của mình đem về làm tù nhân.

6. Trận Đường Vàng Ròng (tập 4 season 7)

Sau khi thất bại ở Casterly Rock và bị mất đồng minh nhà Tyrell, nữ hoàng Daenerys vô cùng tức giận và quyết định trực tiếp tham gia vào chiến trận ở Westeros. Cô cưỡi rồng Drogon cùng với đội quân Dothraki tấn công đoàn xe chở chiến lợi phẩm của nhà Lannister đang đi dọc theo con đường Vàng Ròng (Goldroad) về King’s Landing.

Bị phục kích hoàn toàn bất ngờ và bị áp đảo bởi con rồng, phe Lannister bị thiệt hại vô cùng nặng nề. Bản thân chỉ huy Jaime Lannister cũng suýt nữa bị rồng thiêu chết. Tuy nhiên, người phò tá Jaime là Bronn cũng kịp sử dụng chiếc máy phóng lao để làm bị thương rồng Drogon, khiến nữ hoàng Daenerys phải dè chừng thứ vũ khí lợi hại này.

Jaime Lannister lâm nguy.

5. Trận Eastwatch (tập 6 season 7)

Biết rằng đoàn quân xác sống và quỷ Bóng Trắng đang ngày càng mở rộng, vua Jon Snow đã đề xuất một kế hoạch mạo hiểm: cử một nhóm cảm tử đi lên phía bắc tường thành bắt xác sống đem về. Mục đích của họ là thuyết phục nữ hoàng đối địch - Cersei Lannister - hợp tác cùng mình trong cuộc chiến chống Bóng Trắng.

Không may là trong trận đánh này, Daenerys đã mất một trong ba con rồng của mình - Viserion - khi tới giải cứu nhóm chiến binh. Viserion sau đó đã bị thủ lĩnh Bóng Trắng, Night King làm cho sống dậy để phục vụ cho hắn.

4. Trận Meereen (tập 9 season 6)

Lợi dụng lúc Daenerys đi vắng khỏi thành bang Meereen, các chủ nô ở hai thành phố cô từng giải phóng - Astapor và Yunkai - đã đem thuyền chiến tới tấn công. Cùng lúc đó, lược lượng phản động ở Meereen là Hội Con Trai Nữ Quái (Sons of the Harpy) cũng nổi loạn và tàn sát bừa bãi trong thành phố.

May mắn là Daenerys đã kịp thời trở lại cùng con rồng Drogon và đội quân Dothraki. Hai con rồng còn lại bị nhốt dưới hầm cũng bay lên cùng với Drogon để thiêu cháy đội thuyền địch. Đây là lần đầu tiên Daenerys giải phóng sức mạnh của ba con rồng trưởng thành trên series, khiến không ai còn nghi ngờ sức mạnh của chúng được nữa.

Daario Naharis dẫn đội quân Dothraki tấn công quân phản loạn.

3. Trận Nước Đen (tập 9 season 2)

“Blackwater” là tập đầu tiên trong series Game of Thrones dành toàn bộ thời lượng cho một trận đánh (về sau có thêm “The Watchers on the Wall” trong season 4 và “Battle of the Bastards” trong season 6). Trong trận đánh này, vua Stannis Baratheon dẫn đoàn thuyền đông đảo tấn công kinh đô King’s Landing, trong khi đội quân triều đình, đứng đầu bởi chàng lùn Tyrion Lannister ra sức chống cự.

Trong khi chiến trận diễn ra ác liệt bên ngoài, thì trong lâu đài, nữ hoàng Cersei say xỉn khoái trá đùa cợt các thiếu nữ sợ hãi. Lúc quân Stannis gần như chiếm được thành phố, Cersei đã sẵn sàng cho con mình uống thuốc độc tự vẫn. Không ngờ vào phút cuối, tiếp viện nhà Lannister và Tyrell đã tới giải vây, đẩy lui đội quân của Stannis và bảo vệ ngai vàng cho vua Joffrey.

Tyrion Lannister chiến đấu.

2. Trận đánh Con Hoang (tập 9 season 6)

Đây chính là tập phim đã đem về cho Game of Thrones giải thưởng Emmy danh giá tại lễ trao giải thường niên năm 2016. Với những pha hành động công phu và vô cùng hoành tráng, trận đánh con hoang giữa quân phản bội phương Bắc của Ramsay Bolton và quân du mục của Jon Snow đã khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Jon Snow chiến đấu trong trận đánh Con Hoang.

Rốt cuộc, phe của Jon Snow thất bại và dồn vào thế bí. Tuy nhiên cô em của Jon - Sansa Stark đã đem đội quân vùng Vale đến trợ giúp, lật ngược thế cờ cho nhà Stark. Cuối tập phim, Ramsay tàn ác bị tiêu diệt, và gia tộc Stark một lần nữa làm chủ mảnh đất quê hương Winterfell.

1. Trận Hardhome (tập 8 season 5)

Dù chỉ diễn ra trong chưa đầy 20 phút, nhưng trận thảm sát tại làng Hardhome phía bắc Tường Thành xứng đáng là trận đánh gay cấn nhất Game of Thrones từ trước đến nay. Ngay trước đó, Jon Snow vừa thành công thuyết phục những dân làng này hỗ trợ quân lính Tường Thành. Tuy nhiên khi họ đang chuẩn bị thuyền bè ra đi, đội quân Bóng Trắng bất ngờ tấn công, giết hại vô số người.

Rốt cuộc, Jon Snow cùng những người sống sót không có cách nào chống lại Bóng Trắng và buộc phải chạy trốn bằng thuyền. Tập phim kết thúc với hình ảnh rùng rợn: Night King làm sống dậy tất cả những dân làng Hardhome vừa chết trong cuộc thảm sát, biến họ thành thây ma để gia nhập vào đội quân của hắn.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất