Phim Ảnh

Women of Action: Câu truyện về những nữ diễn viên đóng thế của Hollywood (Phần 4)

Theo Hollywood Reporter
Chia sẻ

"Điều điên rồ mà tôi nghĩ về C.C. chính là việc cô ấy có thể làm bất cứ điều gì mà bạn yêu cầu" Đây là lời nhận xét của nữ diễn viên Elizabeth Olsen khi được hỏi về nữ diễn viên đóng thế của mình, C.C. Ice.

Với vai Scarlet Witch, Elizabeth Olsen không có lấy một cây búa thần kỳ hay bất kỳ bộ đồ tối tân nào. Thay vào đó, năng lực của cô là ném những tia năng lượng vào những kẻ xấu trong khi chiến đấu như một vũ công Martha Graham. Nhưng cô ấy vẫn cần một người đóng thế cho những pha tiểu xảo như khi cô ấy bị ném bay qua cửa sổ nhà hàng.

Tôi thích chiến đấu, và bay xuyên qua mọi thứ”, C.C. Ice, người đóng thế cho nữ diên viên Elizabeth Olsen cho biết. “Vì vậy, nếu bạn muốn ném tôi qua cánh cửa đó, thì đó là nơi tôi sẽ đến.”

Olsen vai Scarlet Witch trong phim Avengers: Infinity War.

Lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở Missouri và sống trong một gia đình gồm 13 anh chị em, Ice, 38 tuổi, đã phải đối mặt với những pha nguy hiểm từ khi còn rất nhỏ, nhưng nguyên nhân chủ yếu lại đến từ sự nài nỉ của năm người anh trai lớn của cô. “Ai đó sẽ có một ý tưởng như, 'Này, chúng ta hãy thử nhảy xuống cầu thang bằng cách sử dụng túi rác làm dù đi. C.C. nhỏ con nhất, vì thế hãy để em ấy thử nó trước!'”, cô nhớ lại. Với việc ký kết một hợp đồng biểu diễn với tư cách là trợ lý của các ảo thuật gia (nơi cô học về lưỡi kiếm, lửa và làm thế nào để rơi xuyên qua những cánh cửa đầy bẫy mà không bị thương), cô đã đi từ Missouri đến Bờ Đông và sau đó đến Los Angeles vào năm 2007, đúng lúc đó lại xảy ra sự kiện các nhà văn đình công. Cô ấy nhớ lại: “Lúc đó tôi thì kiểu như, 'Tôi đang ở đây! Và họ thì giống như,' Còn chúng tôi thì đang đình công!”

Từ trái sang: Olsen và Ice.

Sau đó, Ice đã tìm thấy được một công việc với mức lương ổn định đó là làm trợ lý sản xuất và cũng trong khoảng thời gian đó, cô cũng vừa được đào tạo để trở thành một nữ diên viên đóng thế. Không những vậy cô còn được nhận lời mời từ SAG với tư cách là một diễn viên đóng thế vào năm 2011, do vậy cô đã chuyển đến Atlanta sau khi các nhà làm phim của Hollywood quyết định di chuyển đến Georgia để tận dụng các khoản giảm thuế phim. Đó cũng là nơi cô đã kết thúc việc đóng các pha nguy hiểm trong Captain America: Civil War, để rồi sau đó cô được ghép đôi với Olsen trong Avengers: Infinity War, và họ có 6 tháng chuẩn bị cùng nhau trước khi bắt đầu việc ghi hình.

Cho đến nay, thử thách lớn nhất đối với nữ diễn viên cũng như diễn viên đóng thế không phải là những pha bay người qua cửa sổ, mà đó là chính là việc phải ghi nhớ những đặc điểm kỳ lạ của nhân vật - các động tác hành động “xoắn lại”. Olsen cho biết đạo diễn Joss Whedon thường dùng cơ thể của mình để miêu tả lại những hành động đó. “Anh ấy sẽ cho chúng tôi thấy đầu gối của anh ấy uốn cong bằng rất nhiều cách kỳ lạ và ngón tay của anh ấy thì thật điên rồ”, nữ diễn viên 29 tuổi nhớ lại. Cô là người đã làm việc với biên đạo múa Jennifer White về các pha hành động của Scarlet trong phim Age of Ultron. “Chúng tôi đã có một thời gian thực sự khó khăn để tìm được người hiểu về ngôn ngữ hình thể”, Olsen nói. ” Và C.C. đã giúp chúng tôi vượt qua thời gian đó.”

Tác phẩm tiếp theo của Olsen và Ice sẽ là bộ phim Avengers sắp tới, và với việc cốt truyện vẫn được giữ kín, thì số phận của Scarlet Witch vẫn còn là một ẩn số. Nhưng, theo Olsen, Ice sẽ có thể xử lý tất cả. “Điều điên rồ mà tôi nghĩ về C.C. chính là việc cô ấy có thể làm bất cứ điều gì mà bạn yêu cầu”, nữ diễn viên nói. “Tôi đã kể về cô ấy với rất nhiều người.” Trong một bộ phim gần đây, một nữ diễn viên khác đã giới thiệu người đóng thế của cô ấy cho Olsen. “Lúc đó tôi giống như, ‘Trời ạ, cậu thậm chí không biết người đóng thế của tôi là ai à. Lần sau hãy liên lạc với tôi nếu bạn cần một người đóng thế nhé!”

Chia sẻ

Theo

Hollywood Reporter

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất