Phim Ảnh

Tập 44 'Gạo nếp gạo tẻ': Hân khiến mẹ ruột đau lòng tại nhà và khiến ba chồng đau người tại bệnh viện

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Tập 44 "Gạo nếp gạo tẻ" mở thêm cho khán giả nhiều mảnh ghép về quá khứ của các nhân vật. Bên cạnh đó, những nút thắt mâu thuẫn cũng được biên kịch siết chặt hơn, hứa hẹn sẽ đưa bộ phim lên cực đại cao trào trong vài tập sắp tới. Cùng điểm qua những tình tiết chính của tập này thôi!

Tập 44 Gạo nếp gạo tẻ mở đầu với tình huống căng thẳng giữa bà Mai (NSND Hồng Vân) và Hân (Thuý Ngân). Biết chuyện bé Gấu bị ói, Hân đã nổi nóng với mẹ. Mặc dù chưa nuôi con được ngày nào, nhưng Hân lại dám lớn tiếng trách mắng mẹ chăm sóc con mình không tốt. Cho rằng mình đã gửi chi phí để nhờ mẹ chăm con nên Hân đã lớn tiếng yêu cầu mẹ đổi cách chăm bé Gấu. Việc này đã khiến bà Mai vừa đau lòng vừa tức giận. Bà đã trả lại việc làm “bảo mẫu” bé Gấu cho Hân.

Hân “lên lớp” với mẹ về vấn đề chăm con.

Không chỉ quá đáng với mẹ ruột, Hân còn vô tâm với nhà chồng. Hân chỉ ghé qua bệnh viện thăm ba chồng cho có lệ. Chịu hết nổi sự vô tâm và bất hiếu của Hân, Hồng - em gái Kiệt đã lên tiếng “dạy” cho cô chị dâu quá quắt này một bài học. Đồng thời, Hồng cũng mang ông Vương (Mai Huỳnh) ra dọa, ép Hân phải ở lại bệnh viện làm tròn bổn phận con dâu. Hết cách, Hân đành miễn cưỡng ở lại trông nom ba chồng. Nhưng có lẽ số ông Tuấn (Nguyễn Hậu) vô phúc nên gặp phải cô con dâu vừa vô trách nhiệm, vừa hậu đậu như Hân. Chỉ có mỗi việc lấy cơm cho người bệnh mà Hân cũng làm không xong! Hân đã bất cẩn làm đổ hết khay cơm lên người ông Tuấn, khiến cho những người xung quanh phải hết hồn. Như một cách “đền bù” cho nhà chồng để tránh bị mang tiếng vô trách nhiệm, Hân đã đưa tiền cho Kiệt và yêu cầu anh thuê người chăm sóc cho ba.

Hân xem việc chăm sóc cho ba chồng là một cực hình.

Giữa lúc gia đình lục đục, ông Vương bất ngờ thu dọn hành lý đi công tác. Vì còn giận chồng nên bà Mai dửng dưng như không biết gì, còn bà Đào (NSƯT Minh Đức) thì đau lòng khi thấy con trai ngày càng hốc hác. Quá buồn chuyện nhà, bà Mai đã bỏ ra công viên ngồi khóc tức tưởi. Bấy lâu nay bà đã dành hết công sức để vun vén cho gia đình, nhưng đổi lại, bà chỉ nhận được những lời trách cứ, hoạnh họe của chồng con. Tập 44, tuy có nhiều tình huống căng thẳng, nhưng nhịp phim không quá nặng nề nhờ có sự đan xen của tình huống hài hước: bà Mai trở về nhà “ăn vụng” cơm thì bị mẹ chồng bắt gặp.

Bà Mai bị mẹ chồng bắt quả tang ăn vụng.

Trong một diễn biến khác, Công (Hoàng Anh) bất ngờ nhận được điện thoại của hai con khi đang đi nghỉ mát cùng nhân tình. Mặc dù đã hứa với các con là sẽ trở về nhà để đưa chúng đi chơi, nhưng chỉ với một lời mời “đi du lịch nước ngoài hai tuần” của Nhi (Băng Di) mà Công sẵn sàng khiến các con thất vọng.

Công ham vui bỏ quên con cái.

Tập 44 cũng kể tiếp chuyện tình sóng gió của Minh-Nhân. Do thẫn thờ nhớ đến Nhân (Tuấn Phạm) mà Minh (Phương Hằng) bị tai nạn gãy tay. Trong bệnh viện, Minh đã được Phúc (Thuỳ Trang) an ủi. Thấy Minh về nhà với cánh tay bị băng bó và vẻ ngoài tàn tạ, vì xót con mà bà Mai đã mắng cho cô một trận. Quá uất ức, Minh đã buột miệng oán trách mẹ tham vật chất, hư vinh mà không màng đến cảm nhận của các con. Thêm một lần nữa bà Mai khóc trong xót xa.

Cuối tập 44 mở ra một tình tiết mới: Em gái Kiệt phát hiện Phúc là mẹ đơn thân. Cô cũng nói với ông Tuấn sự hoài nghi của mình khi biết bé Thương - con gái Phúc vừa tròn 8 tuổi, cũng có nghĩa là Phúc đã sinh con ngay sau khi chia tay Kiệt. Điều này làm cho ông Tuấn nhớ về quá khứ, khi Phúc dẫn theo đứa bé trở về tìm Kiệt ngay trước ngày anh lấy vợ. Thời điểm đó, ông Tuấn đã yêu cầu Phúc hãy để yên cho Kiệt có cuộc sống mới…

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất