Phim Ảnh

Tập 32 'Về nhà đi con': Đánh đổi thanh xuân vì lầm lỡ, Anh Thư cùng Vũ thiết lập hợp đồng hôn nhân?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Từng khẳng định sẽ khuất phục bản năng tự cao ở Vũ, Anh Thư trong tập 32 của Về nhà đi con thắng thế khi gia đình ông Luật chính thức sang nhà bàn chuyện cưới xin. Tuy nhiên, khác với suy tính ban đầu, ông Sơn dù tôn trọng con gái vẫn cảm thấy bất an với tương lai được tạo dựng từ sự gượng ép.

Tiếp tục viết nên câu chuyện được chấp bút từ mối tình ngang trái giữa Anh Thư (Bảo Thanh) và Vũ (Quốc Trường), Về nhà đi con trong tập 32 tạo nên tình tiết tuy mới nhưng dễ đoán bởi cuộc hôn nhân sớm đã được định đoạt của cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” này. Song trước thời khắc đưa ra quyết định, không chỉ Anh Thư mà ngay cả Vũ cũng không kém phần bối rối vì tình cảm khó lòng xác định.

Song bàn luận với Dũng (Anh Vũ), Vũ bày tỏ quan điểm không mấy tán thành sự sắp đặt mà bố mẹ đưa ra. Tuy nhiên, với cái nhìn của người ngoài cuộc, Dũng đủ tỉnh táo và độ nhạy bén để nắm bắt tâm lý của cậu bạn thân. Bởi nằm lòng cách thức hành động cùng lối suy nghĩ của Vũ, Dũng khẳng định lời nói và tâm ý của bạn mình vốn không đồng nhất.

Xem thêm Tập 30 'Về nhà đi con': Anh Thư sắp làm dâu nhà ông Luật vì khiến Vũ cảm động? 

Để rồi dù ngập ngừng nhưng buông thả số phận, Vũ chấp nhận chịu thua mà theo ông Luật (NSND Hoàng Dũng) qua nhà ông Sơn (NSƯT Trung Anh) để gặp “vợ tương lai”. Dù vậy con đường đến với “bến bờ hạnh phúc” chưa bao giờ gian truân đến thế khi phản ứng của Anh Thư lại có phần do dự. Bởi suy cho cùng, nếu hôn nhân đại sự là chuyện cả đời, Anh Thư sao có thể đành lòng chung sống bên người đàn ông vốn không thương mình.

Tuy nhiên, theo như kế hoạch đã được vạch ra cùng sự tính toán kỹ lưỡng, Vũ tuy bằng mặt mặt nhưng không bằng lòng vẫn tìm cách khuyên nhủ Anh Thư đồng thuận để phục vụ cho lợi ích trước mắt. Bởi mất Anh Thư chẳng khác nào từ bỏ cơ ngơi vừa gây dựng kèm theo vô số hệ lụy trong tương lai, Vũ bất chấp thể diện mà tìm đến Anh Thư. Thừa nhận bản thân đã phạm sai lầm khi nghĩ xấu về ông Sơn, Vũ xuống nước với Anh Thư theo yêu cầu từ phía gia đình.

Xem thêm Tập 28 'Về nhà đi con': Hoàn hảo nhập vai nạn nhân, Anh Thư khiến Vũ phải bỏ nhà vì bị ép hôn

Và cứ như thế, khán giả ngày càng khâm phục trước khả năng thuyết phục của Vũ khi thành công trong việc lung lay tâm trí của Anh Thư. Bởi nếu trước đó từng mạnh dạn tuyên bố sẽ trở thành mẹ đơn thân, Anh Thư vì nghĩ tới bố mà chấp nhận mối nhân duyên đầy sự toan tính. Vậy mà không như con gái, ông Sơn thực chất còn nhiều trăn trở mỗi lần trông thấy Vũ. Nụ cười an ủi xuất hiện ngay sau giây phút ngỡ ngàng trước sự quyết định của Anh Thư như một thứ ngôn ngữ cơ thể biểu lộ nội tâm thầm kín ở ông Sơn. Để rồi lại âm thầm chảy trôi trong dòng suy nghĩ, ông Sơn dù thấu hiểu được đôi phần gánh nặng của Anh Thư vẫn khó lòng tháo gỡ những khúc mắc.

Việc Anh Thư (Bảo Thanh) đồng ý hơn sự với Vũ (Quốc Trưởng)

khiến ông Sơn (NSƯT Trung Anh) thêm phần phiền muộn

Dù vậy, khép lại nỗi băn khoăn cùng bao xung đột cảm xúc, cuộc gặp mặt giữa Vũ và Anh Thư tuy diễn ra chớp nhoáng trong tập 32 của Về nhà đi con nhưng vẫn đủ để truyền tải thông tin qua nhiều tình tiết sâu sắc. Bởi trực tiếp cảm nhận sự vất vả mà Anh Thư phải một mình chịu đựng trong những ngày đầu thai nghén, Vũ từ vô cảm dần quan tâm bạn gái với cử chỉ tinh tế. Song chưa dừng lại ở đó, phân đoạn kết phim tạo nên cao trào khi Vũ thẳng thắn đề nghị với Anh Thư về vấn đề liên quan đến “hợp đồng hôn nhân”. Rằng tờ giấy đăng ký kết hôn là thật nhưng hạnh phúc vốn là điều giả tưởng, Vũ thực chất chỉ đang hợp thức hóa cho đứa trẻ trong bụng Anh Thư. Để rồi bằng biểu cảm có phần tiêu cực, câu trả lời của Anh Thư được tiên đoán sẽ không mấy khả quan.

Sau khi quan tâm Anh Thư

Vũ ngay lập tức đưa ra yêu cầu cho cuộc hôn nhân của mình

Xem thêm Tập 31 'Về nhà đi con': Đi qua đêm với người yêu cũ, Thu Huệ khiến Khải phát điên vì yêu cầu ly hôn

Song bên cạnh câu chuyện của cô thứ, ông Sơn thêm nặng lòng bởi cuộc hôn nhân đang trên đà đổ vỡ của Thu Huệ (Thu Quỳnh). Bởi ngày càng nhận ra bản tính độc tài ở người chồng vũ phu, Thu Huệ lần đầu để bố chứng kiến những giọt nước mắt đắng cay cùng sự nín nhịn mà cô chôn giấu bấy lâu. Thừa nhận quyết định lấy Khải (Trọng Hùng) làm chồng vì tính thật thà, Thu Huệ giờ đây xót xa vì nhận định sai lầm ngày ấy. Nghẹn ngào bày tỏ nỗi lòng với ông Sơn trong sự ngập ngừng, Thu Huệ liệu có đủ bản lĩnh để đưa ra “phán quyết” cuối cùng cho mối quan hệ vợ chồng với Khải?

Thu Huệ (Thu Quỳnh) và Thành tâm sự về cuộc sống hôn nhân

Nỗi đau của Thu Huệ

đã được ông Sơn nhìn thấu

Đón xem diễn biến ở các tập tiếp theo, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 33 của Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Ba - 28/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất