Phim Ảnh

Tập 28 'Về nhà đi con': Hoàn hảo nhập vai nạn nhân, Anh Thư khiến Vũ phải bỏ nhà vì bị ép hôn

Đinh Huyền
Chia sẻ

Một mực khẳng định sẽ có ngày Vũ phải quỳ xuống để van xin được hỏi cưới, Anh Thư ở tập 28 của Về nhà đi con thành công trong việc lấy lòng mẹ chồng tương lai nhờ sự hiếu thảo mà cô dành cho bố. Dù vậy, chấp nhận ra đi cũng không làm chồng Anh Thư, Vũ lâm vào hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

Kết thúc tập trước bằng phân đoạn vô cùng gay cấn, Về nhà đi con ở diễn biến tiếp theo đang từng bước đưa khán giả đến với màn phục thù của Anh Thư (Bảo Thanh) sau lời tuyên bố hùng hồn xoay quanh câu chuyện ép hôn với Vũ (Quốc Trường). Song hoàn toàn chiếm thế thượng phong khi đang mang trong mình cốt nhục của Vũ, Anh Thư vì không muốn mất mặt mà chấp nhận theo lao, quyết tâm bước chân vào nhà ông Luật (NSND Hoàng Dũng).

Để rồi chưa cần Anh Thư trực tiếp đụng tay, gia đình Vũ bắt đầu hành động với người đại diện là bà Giang (Ngân Quỳnh). Bởi còn đặt nhiều nghi vấn cho mối quan hệ giữa Vũ và Anh Thư mà khó lòng thành toàn cho hôn sự của con trai, bà Giang quyết định gặp mặt “con dâu” để thăm dò tâm ý. Tuy nhiên trái ngược với những nhận định ban đầu về một cô gái thực dụng lại mưu mô như lời của Vũ, ấn tượng mà bà Giang dành cho Anh Thư ngay trong lần trò chuyện thân mật đầu tiên diễn ra yên bình hơn tưởng tượng.

Xem thêm Tập 27 'Về nhà đi con': Ngã giá 1 tỷ để Anh Thư phá thai, Vũ bị ép vào 'bản án' hôn nhân

Bởi cảm động trước những cử chỉ quan tâm một cách ân cần và chu đáo của Anh Thư đối với ông Sơn (NSƯT Trung Anh), bà Giang trước hết đã định vị được sự hiếu thảo ở Anh Thư. Song chưa dừng lại ở đó, nét mặt chân thành được tô điểm bằng những giọt nước mắt của Anh Thư khi nhắc lại những tổn thương trong quá khứ đâu đó đã vô tình chạm tới cảm xúc của bà Giang. Song đều là phụ nữ nên dễ đồng cảm, bà Giang xót xa trước những khó khăn mà Anh Thư phải một mình gánh chịu.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) lo lắng khi để con gái một ở lại bên bà Giang (Ngân Quỳnh)

Về phía Anh Thư, ngoại trừ tình tiết phi thực tế về cảm xúc dành cho Vũ thì mọi lời giãi bày của cô đều xuất phát từ ý niệm cá nhân. Nhắc lại giây phút đầy ám ảnh của hôm ấy, Anh Thư không thể xóa đi bao xúc cảm rối bời ngày cô bước vào căn phòng định mệnh - nơi chuẩn bị tước đoạt đi một sinh linh tội nghiệp. Để rồi chỉ trong một khoảnh khắc thiêng liêng khi bản năng người mẹ trỗi dậy cùng tình phụ tử ở ông Sơn qua những dòng tin nhắn, Anh Thư mạnh mẽ tìm lại ánh sáng cho cuộc đời của hai mẹ con.

Xem thêm Tập 26 'Về nhà đi con': Đưa giá 300 triệu để Anh Thư phải phá thai, Vũ sắp gặp báo ứng?

Kết luận bằng câu khẳng định về việc sẽ độc lập nuôi con, Anh Thư nhờ bước hậu này đã thuận mắt bà Giang vô điều kiện. Song càng tăng tính thuyết phục cho thói trăng hoa và vô trách nhiệm của mình, Vũ chính thức mất đi đồng minh cuối cùng khi phô bày bản chất trước sự chứng kiến của bà Giang. Để rồi nhấn mạnh sự hiện diện của Anh Thư trong vai trò vợ hiền dâu thảo ở tương lai gần, bà Giang khiến Vũ thêm phần bế tắc.

Sau khi trách mắng Vũ (Quốc Trường)

Bà Giang “dằn mặt” cô bạn gái mới của anh chàng

Dù vậy nhất quyết không chịu khuất phục, Vũ dù nhận được thông điệp rõ ràng từ gia đình vẫn cương quyết chối bỏ mối quan hệ với mẹ con Anh Thư. Tuy nhiên “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, ông Luật mạnh tay khi ra chỉ thị về hai sự lựa chọn giữa lấy Anh Thư hoặc rời khỏi nhà. Song bị ép đến đường cùng nhưng còn ngoan cố, Vũ dứt áo ra đi để bảo toàn những ngộ nhận cá nhân.

Xem thêm Đào hoa lại lắm chiêu trò, 'Về nhà đi con' xuất hiện một 'bad boy' mang tên Vũ 

Tuy vậy, khép lại tập 28 của Về nhà đi con bằng phân đoạn không kém phần ứng chế, cái tát trời giáng của Khải (Trọng Hùng) dành cho Thu Huệ (Thu Quỳnh) khiến khán giả bất bình. Bởi ăn nhầm bát cháo vợ nấu cho em gái, Khải phát điên khi trong lúc cảm thấy nhục nhã nhất lại bắt gặp Thành - người tình cũ của Thu Huệ đi ngang qua. Kết quả là không chỉ hùa nhau bắt nạt Thu Huệ mà còn mạnh miệng đánh giá phẩm hạnh của Anh Thư, hai anh em nhà Khải tiếp tục tạo nên sóng gió.

Song phản ứng nhu nhược của Thu Huệ dường như đã ăn sâu vào trong tiềm thức khi hoàn toàn không có ý định phản kháng hay đòi lại công đạo trước người chồng vũ phu. Thậm chí lấp liếm sự thật trước những nghi ngờ của Ánh Dương (Bảo Hân), hành động bảo thủ trong nhận thức về quan niệm vợ chồng ở Thu Huệ ngày càng khiến khán giả ngao ngán.

Xem thêm Tập 24 'Về nhà đi con': Bị Khải nghi oan, Thu Huệ đuổi việc em chồng sau khi phát hiện bí mật động trời

Đón xem diễn biến trong các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 29 của Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Tư - 22/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất