Phim Ảnh

Phương Oanh và cú 'lột xác ngược': Từ mạnh mẽ, cá tính trở nên yếu đuối đến nhu mì!

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhờ vai diễn Mai trong "Ngược chiều nước mắt", nữ diễn viên khẳng định khả năng hóa thân đa dạng, và lối diễn tinh tế, thể hiện nội tâm sâu sắc. Do đó, người hâm mộ hi vọng "đa diện mỹ nhân" màn ảnh Việt Nam sẽ có bước tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Xuất thân là người mẫu, “lấn sân” sang lĩnh vực điện ảnh, người đẹp sinh năm 1989 Phương Oanh nhanh chóng được các đạo diễn chú ý và ưu ái giao cho nhiều vai diễn nhờ lối diễn xuất tự nhiên và lợi thế ngoại hình. Cô được xem là “mỹ nhân đa diện” trên màn ảnh khi không ngại hóa thân thành nhiều thể loại nhân vật đa dạng ở những tác phẩm như Gái già xì tin, Giấc mơ hạnh phúc, Hoa bay, Lời thì thầm từ quá khứ, Đối thủ kỳ phùng, Lặng yên dưới vực sâu và gần đây nhất là bộ phim đang nhận không ít quan tâm từ người hâm mộ: Ngược chiều nước mắt.

Phương Oanh mạnh mẽ, tràn đầy sức sống trên màn ảnh nhỏ Việt Nam!

Được biết đến với vai trò người mẫu, Phương Oanh sở hữu nhiều lợi thế về ngoại hình: vóc dáng quyến rũ, làn da trắng cùng đôi mắt sáng. Chính vì thế, nữ diễn viên không khó khăn khi hóa thân thành những nhân vật trẻ trung, tràn đầy năng lượng. Khán giả Việt đã quá quen thuộc hình ảnh một Phương Oanh mạnh mẽ và cá tính trên màn ảnh nhỏ.

Ngoại hình quyến rũ của Phương Oanh.

Một trong những vai diễn để lại nhiều dấu ấn của Phương Oanh là Dương trong bộ phim tình cảm, hài hước, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên - Gái già xì tin. Tại đây, người đẹp sinh năm 1989 hóa thân thành phóng viên du lịch gần 30 tuổi, chưa có người yêu. Dù bố mẹ, họ hàng “sốt sình sịch”, cố gắng mai mối, nhưng cô nàng vẫn “nhởn nhơ”, vô tư bên công việc, bạn bè. Dương gặp Định và Quân - hai cậu cháu mang hai tính cách trái ngược và trở nên “loạn nhịp” trước những cảm xúc ngọt ngào ở tuổi 30.

Trong phim, Phương Oanh giúp khán giả có hình dung rõ nét về một cô nàng “gái già xì tin”. Với ngoại hình tươi trẻ, ánh mắt sáng, nữ diễn viên thể hiện tròn trịa tính cách hồn nhiên, tràn đầy lạc quan, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, độc lập của Dương. Những rung động, bối rối khi “gái già” lỡ “loạn nhịp tim” cũng được Phương Oanh bộc lộ đầy tinh tế. Do đó, vai diễn ở Gái già xì tin nhanh chóng đưa tên tuổi cô đến đông đảo người xem.

Không đóng khung trong hình ảnh “gái già” hồn nhiên, cá tính, sau Gái già xì tin, Phương Oanh vào vai Trang trong Lời thì thầm từ quá khứ, một cô gái quyết đoán, mạnh mẽ, nhưng mang nội tâm yếu đuối, nhiều chiều sâu cùng những bí ẩn phức tạp. Chẳng những gây ấn tượng về ngoại hình, khả năng diễn xuất chân thật, nữ diễn viên sinh năm 1989 thể hiện sự nỗ lực, cố gắng khi trực tiếp thực hiện các màn biểu diễn võ thuật và nhiều pha hành động.

Nhờ những cố gắng không ngừng, Phương Oanh được nhiều nhà làm phim chú ý và góp mặt trong không ít bộ phim. Tuy nhiên, nữ diễn viên bất ngờ vắng bóng trên màn ảnh nhỏ Việt Nam một thời gian để theo đuổi việc học, và quay trở lại với Lặng yên dưới vực sâu. Trên phông nền thơ mộng bạt ngàn tam giác mạch ở mảnh đất Hà Giang, phim xoay quanh chuyện tình giữa chàng trai nghèo Vừ (Đình Tú thủ vai) và Súa (Phương Oanh). Khi Vừ chưa kịp ngỏ lời lấy Súa, thì Phóng (Quốc Đam) - một anh chàng nhà giàu quyết định “cướp” Súa về làm vợ, đẩy cả ba vào bi kịch.

Gần nửa năm lặn lội trên vùng núi rừng Hà Giang, cùng với đoàn làm phim và các diễn viên khác, Phương Oanh phải vượt qua nhiều thiếu thốn, khó khăn tại nơi đây. Không những vậy, người đẹp sinh năm 1989 tìm hiểu, học những công việc như tẽ ngô, xay ngô, cắt cỏ… Vì thế, cô thể hiện tròn trịa vai diễn một cô gái miền sơn cước khắc khổ, chịu không ít biến cố, gian truân, nhưng vẫn đầy mạnh mẽ, cứng cỏi vươn lên.

Không còn cá tính, mạnh mẽ, Phương Oanh hiền lành đến nhu nhược trong “Ngược chiều nước mắt”

Sau dự án phim Lặng yên dưới vực sâu, Phương Oanh trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Mai ở bộ phim mang tên Ngược chiều nước mắt. Có mối quan hệ cùng giảng viên Đại học - Sơn (Hà Việt Dũng thủ vai), Mai mang thai và phải bước vào cuộc sống hôn nhân khi còn đi học, chưa có nhiều kinh nghiệm sống. Do đó, nhân vật đối mặt nhiều đau khổ, bế tắc: bị người chồng “trăng hoa” lạnh nhạt; mẹ chồng nghi ngờ, chì chiết; bạn thân - Châu (Trang Cherry) “giật” chồng.

Cũng đau khổ, chịu nhiều bất hạnh như Súa trong Lặng yên dưới vực sâu, nhưng ở Ngược chiều nước mắt, Mai không mạnh mẽ mà đầy cam chịu, nhu mì đến nhu nhược. Hóa thân thành nữ sinh hiền lành, yếu đuối, Phương Oanh gặp không ít khó khăn. Bởi lẽ, chẳng những chênh lệch về độ tuổi, nữ diễn viên có tính cách hoàn toàn trái ngược nhân vật. Bên cạnh đó, lợi thế ngoại hình của người đẹp sinh năm 1989 trở thành… bất lợi cho cô.

Phương Oanh ở ngoài đời…

…và hình tượng trong phim.

Để hóa thân tròn vai thành Mai, Phương Oanh phải hóa trang cho “bớt đẹp”, khuôn mặt được trang điểm xanh xao, nhợt nhạt; mái tóc xoăn bồng bềnh ép thẳng, tết hay buộc gọn đằng sau. Không những thế, người đẹp sinh năm 1989 mặc những bộ quần áo rộng thùng thình, giấu đi đường cong cơ thể. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cần chú ý từ lời nói, cử chỉ, nhằm toát lên dáng vẻ yếu đuối, thiếu sức sống của con dâu thứ gia đình ông bà Lâm.

Hình ảnh nhẫn nhục, tủi khổ của Mai trong Ngược chiều nước mắt giúp phim khắc họa rõ nét bi kịch cuộc sống sau hôn nhân, đồng thời kích thích sự mong chờ nhân vật “lột xác” của khán giả. Minh chứng là ở tập 17 bộ phim, khi con dâu thứ gia đình ông bà Lâm rạng rỡ, đầy tự tin, đắm chìm vào âm nhạc trên sân khấu, người xem không khỏi thích thú và kì vọng những diễn biến hấp dẫn phía sau.

Nhờ vai diễn Mai trong Ngược chiều nước mắt - nhân vật có tạo hình khác hoàn toàn Phương Oanh ở ngoài đời, nữ diễn viên khẳng định khả năng hóa thân đa dạng, và lối diễn tinh tế, thể hiện nội tâm sâu sắc. Do đó, người hâm mộ hi vọng “đa diện mỹ nhân” màn ảnh Việt Nam sẽ có bước tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất