Phim Ảnh

Phim cổ trang của Lee Young Ae thất bại ê chề, phải cắt bớt 2 tập vì khán giả chán chẳng buồn xem

Vân Ngọc
Chia sẻ

Nếu 13 năm trước, bộ phim Nàng Dae Jang Gum giúp tên tuổi Lee Young Ae tỏa sáng khắp châu Á thì giờ đây "người đẹp Oxy" lại chịu cảnh thất bại ê chề với bộ phim cổ trang Saimdang: Light's Diary.

Tối thứ 5, ngày 4/5 vừa qua, bộ phim truyền hình cổ trang Saimdang: Light's Diary với sự tham gia của hai ngôi sao đình đám Lê Young Ah và Song Seung Hun đã âm thầm kết thúc, khép lại chặng đường phát sóng thất bại toàn tập trên sóng đài truyền hình SBS. Từ khi dự án được công bố vài năm trước, Saimdang đã được khán giả kỳ vọng sẽ vực dậy dòng phim lịch sử chính kịch vốn im ắng bấy lâu, trở thành hậu duệ đáng tự hào của Nàng Dae Jang Gum, Thần y Hur Jun, Truyền thuyết Jumong… từng làm nên tiếng vang trên màn ảnh Hàn vài năm trước. Nhưng có vẻ áp lực quá lớn đã khiến Saimdang: Light's Diary càng chiếu càng bị hụt hơi.

Bộ phim là cuốn biên niên sử ghi chép lại cuộc đời và sự nghiệp của Saimdang (Thân Sư Nhâm Đường ), một nữ nghệ sĩ và nhà thư pháp nổi tiếng thời Joseon sinh sống vào đầu thế kỷ 16. Vai diễn nặng ký nàu được giao cho người đẹp Lee Young Ae, người từng gây tiếng vang với bộ phim Nàng Dae Jang Gum 13 năm trước.

Bộ phim thất bại nặng nề về mặt rating, thường xuyên bị khán giả phàn nàn về cốt truyện quá chậm chạp, xem mà buồn ngủ. Diễn xuất của Lee Young Ae và Song Seung Hun khá tốt nhưng không có nhiều điểm nhấn nổi bật, khiến mạch phim cứ đều đều trôi qua. Bên cạnh đó, bộ phim này còn phải cạnh tranh với hai đối thủ cực mạnh cùng thể loại đến từ đài KBS là Good ManagerQueen of Mystery, khiến lượng người xem phần nào bị sụt giảm. Chẳng những thế, trong thời gian phim phát sóng, trước làn sóng chê bai, phản đối của khán giả về nhịp phim quá chậm, đài SBS đã phải cắt gọt bớt 2 tập phim, rút số lượng từ 30 xuống còn 28 tập. Điều này đồng nghĩa với khá nhiều cảnh quay khi được chiếu ở Hàn Quốc đã bị cắt bỏ, trong đó có chi tiết quan trọng nhất: cái chết và đám tang của nhân vật chính Saimdang (do Lee Young Ae thủ vai). Đây là trường hợp khá hiếm xảy ra trên màn ảnh Hàn.

Với số vốn đầu tư khổng lồ lên đến gần 20 triệu USD, Saimdang: Light's Diary được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn trên màn ảnh Hàn, nhưng càng chiếu, thành tích phim càng bết bát, giữ được chân người xem đã là điều khó, chứ đừng nói gì đến những mục tiêu cao hơn. Được biết trước khi phim lên sóng, khá nhiều nhãn hàng đã mua quảng cáo trước và trong thời gian phim chiếu, nhưng sau đó họ đồng loạt rút đi, khiến nhà sản xuất chịu một khoản lỗ lớn. May mắn là trước đó phim được bán bản quyền cho 7 quốc gia (trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia..) nên cũng gỡ gạc được, không lâm vào cảnh trắng tay.

Nhà sản xuất không công bố cụ thể số tiền thu được từ việc bán bản quyền, chỉ cho biết đó là một con số “có ý nghĩa”. Nhiều nguồn tin cho rằng con số này rơi vào khoảng 15 triệu USD. Nhiều khán giả hy vọng rằng sau 13 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, “Nàng Dae Jang Gum” Lee Young Ae sẽ có một màn lột xác ngoạn mục, bứt phá thành công. Nhưng đến giờ phút này, điều đó có lẽ sẽ trở thành hiện thực ở những dự án phim tiếp theo của nữ diễn viên 46 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất