Phim Ảnh

Phim điện ảnh Hoa Ngữ bị hoãn lịch phát sóng, những ngày Tết chi bằng xem những bộ phim web drama đầy hấp dẫn này

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Các bộ phim dự kiến ra mắt dịp tết nguyên đán Canh Tý như Khương Tử Nha, Lost in Russia, Thám tử phố tàu 3... lần lượt bị hoãn lịch phát sóng khiến phim chiếu mạng trở thành lựa chọn hàng đầu của khán giả trong dịp nghỉ tết này.

1. Khánh dư niên

Khánh dư niên (庆余年) được xem là con “hắc mã” được tung ra cuối năm 2019. Với đội ngũ chế tác đầy tâm huyết cùng dàn diễn viên diễn xuất đầy ấn tượng, Khánh dư niên đã thành công giành 7,9 điểm đánh giá trên Douban và trở thành một trong 10 bộ phim dài tập đáng xem nhất thị trường phim Hoa Ngữ dịp cuối năm 2019 - đầu năm 2020.

Khánh dư niên do các diễn viên Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh, Tiêu Chiến… tham gia diễn xuất. Tác phẩm với nội dung chính kể về hành trình của thiếu niên Phạm Nhàn kể từ khi vào kinh bằng mưu trí, tài nghệ của mình, từng bước từng bước trở thành một thanh niên trẻ tài ba có sức ảnh hưởng đến triều đình.

2. Thần tịch duyên

Thần tịch duyên (宸汐缘) là tác phẩm của đạo diễn Lâm Ngọc Phân - vị đạo diễn đã từng vô cùng thành công với bom tấn Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (2017). Thần tịch duyên hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của khán giả về phim tiên hiệp. Bộ phim đạt 8,3 điểm đánh giá trên Douban và cũng là một trong 10 bộ phim đáng xem nhất năm 2019.

Cốt truyện của Thần tịch duyên khá giống với Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, phim cũng kể về câu chuyện tình yêu trải qua suốt ba đời ba kiếp của hai nhân vật chính bằng cách “cho dù phải hi sinh chính mình, ta cũng phải bảo vệ cho nàng được chu toàn”. Tác phẩm do Nghê Ni, Trương Chấn đóng chính và cặp đôi này đã hoàn toàn thành công trong việc mang đến những phân cảnh ngọt ngào cho khán giả.

3. Đông cung

Nhắc đến Đông cung (东宫), ấn tượng đầu tiên của khán giả chắc chắn là một chuyện tình ngược luyến đầy ngọt ngào nhưng cũng quá nhiều bi thương. Đông cung lên sóng hồi tháng 2 năm 2019 nhưng không hiểu vì lý do gì mà khi bộ phim đang ở thời điểm hot nhất thì lại vô duyên vô cớ bị gỡ khỏi web cho đến tháng 10 năm 2019 mới được lên sóng trở lại. Mặc dù vậy, Đông cung vẫn khiến vô số fan “cô gái Đông cung” phấn khởi không ngừng.

Đông cung do hai gương mặt trẻ: Bành Tiểu NhiễmTrần Tinh Húc đóng chính, phim có nội dung chính kể về câu chuyện tình trái ngang của Công chúa Tiểu Phong và Thái Tử Lý Thừa Ngân. Trong phim có rất nhiều phân cảnh ngọt ngào khiến khán giả mê đắm, tuy nhiên tác phẩm vẫn không tránh khỏi kết thúc bi thương của một bộ phim ngược luyến. Cuối phim, Tiểu Phong dùng cách tự vẫn để kết thúc sinh mệnh của chính mình, khiến Lý Thừa Ngân bị trừng phạt.

4. Hải đường kinh vũ yên chi thấu

Hải đường kinh vũ yên chi thấu (海棠经雨胭脂透) do các diễn viên Đặng Luân, Lý Nhất Đồng, Phương Trung Tín, Lý Nhược Đồng, Ứng Hạo Minh…đóng chính. Mặc dù phim chỉ đạt 6,3 điểm đánh giá trên Douban, nhưng đối với phần lớn khán giả, đây vẫn là một lựa chọn không tồi cho thể loại phim truyền hình.

Hải đường kinh vũ yên chi thấu lấy bối cảnh tại thế gia chế tạo son phấn ở vùng sông nước Giang Nam, kể về đoạn tình cảm của nhị thiếu gia Nguyệt Hiên (Đặng Luân) và cô gái Cố Hải Đường (Lý Nhất Đồng). Cố Hải Đường vì tìm người cha mất tích lâu ngày mà lưu lạc đến Côn Dương, cùng Lãng gia nhị công tử vừa gặp đã kết thành oan gia. Sau đó, Hải Đường lại xin vào làm ở nhà xưởng Lãng gia, bị đại công tử Lãng Nguyệt Minh (Ứng Hạo Minh) chọn trúng. Người nhà Lãng gia dùng thủ đoạn lừa hôn khiến Hải Đường thành thân cùng đại công tử Nguyệt Minh.

Biết mình bị gạt, Hải Đường trong lòng mang hận Nguyệt Hiên lừa dối. Cô đề nghị chữa trị khuôn mặt bị hủy dung của Lãng Nguyệt Minh để đổi về một bức hưu thư. Nguyệt Hiên cảm thấy hổ thẹn với Hải Đường, một lần nữa đối mặt với tình cảm thật sự của mình, theo đuổi Hải Đường, hai người cuối cùng nhận ra tình cảm và trở lại bên nhau.

Các bộ phim trên tuy cốt truyện cũng không quá mới lạ, nhưng đều là những bộ phim mạng được đánh giá cao, xứng đáng là sự lựa chọn không tồi của khán giả trong dịp nghỉ tết này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất