Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 77-78: Hoàng thượng khủng bố tinh thần Như Ý - Lệnh Phi ám hại sau lưng Hoàng hậu

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 77-78 sẽ khiến khán giả ức chế đến cực độ khi nữ chính phải chịu cả tá thứ áp lực từ nhiều phía, mà cay đắng nhất là từ chính người mình hằng yêu thương. Nếu thương Hoàng hậu Như Ý hãy đón xem bài viết này để biết lí do vì sao Hoàng hậu chịu khổ nhé!

Hậu cung Như Ý truyện tập 77-78 là đoạn mở đầu của phong trào giày vò người khác được dẫn dắt bởi Hoàng thượng Càn Long. Trước tiên đến với phong trào này, chúng ta hãy ghé nhẹ sang Diên Hi cung nhé. Đây là cung thất của Du Phi và lúc này đây Du Phi đang quở trách Ngũ A ca Vĩnh Kì vì tội sống toan tính.

Vĩnh Kì là người chủ trương che giấu tin tức vụ bê bối trời giáng ở Dưỡng Tâm điện với mẹ mình là Du Phi. Cậu bé Vĩnh Kì ngày nào khả ái đã không còn, thay vào đó là một anh chàng Bối lặc (chức vị đối với hoàng thân quốc thích) sống mưu toan. Chuyện cũng đã rồi, Du Phi không còn cách nào khác ngoài tìm hướng đi mới cho Dực Khôn cung.

Vụ bê bối kia kết thúc, bị cáo Dự Phi sống phần đời còn lại trong Thận Hình ti (cơ quan tra khảo và thi hành án phạt đối với phi tần và cung nhân), Lan Thuý, người hầu bên cạnh Lệnh Phi, bị xử tử. Lan Thuý là bạn đồng liêu của Lệnh Phi Yến Uyển ngày trước, cô một lòng hầu hạ chủ tử nhưng nhận lãnh kết cục bi thảm.


Điều này đã khiến cho hai cận thân khác của Yến Uyển là Xuân Thiền và Vương Thiềm phải lo lắng. Kết cục của Lan Thuý rất có thể sẽ là kết cục của họ trong tương lai.

Những mẩu chuyện bên lề đến đây tạm dừng, chúng tôi xin trở lại với gương mặt đa nghi Càn Long của Dưỡng Tâm điện. Bị quá nhiều lời gièm pha lấp đầy tai, Hoàng thượng sai người tịnh thân thị vệ Lăng Vân Triệt rồi đưa đến Dực Khôn cung làm thái giám. Đây chính là hành động đầu tiên trong bước đường khủng bố Hoàng hậu Như Ý của Hoàng thượng.

Quả thật, Hoàng hậu nhìn thấy ân nhân của mình là Vân Triệt phải sống dưới ách đoạ đày này thì bứt rứt trong lòng không dứt. Ngoài nước mắt, Hoàng hậu không còn biết phải đổ gì xuống vào lúc này cho dịu mát bớt tấm lòng mình. Tin thị vệ danh giá, soái ca Vân Triệt bị tịnh thân đã đến trước cửa cung Vĩnh Thọ. Yến Uyển bắt chước Hoàng hậu rơi nước mắt.

Lệnh Phi còn xông xáo đến Dực Khôn cung hỏi tội Hoàng hậu. Tiếc là Hoàng hậu đủ tỉnh tảo để tát một cái tát thật đinh tai bằng lời nói vào mặt Lệnh Phi. Người có quyền lên tiếng than trách ở đây không phải Lệnh Phi, Lệnh Phi chỉ có thể tự nói với lòng mình về những trò dơ bẩn bản thân từng làm để hại Vân Triệt.

Hoàng thượng sau đó cũng đến Dực Khôn cung để triển khai bước tiếp theo của phong trào đoạ đày Hoàng hậu. Hết bày những thứ Hoàng hậu không thích ăn, bắt Vân Triệt vào hầu thực, Hoàng thượng đêm về tiếp tục tìm cách lăng nhục Hoàng hậu. Hoàng hậu chỉ còn biết để nước mắt chảy xuôi. Phong trào điên loạn này của Hoàng thượng khi kết thúc, Dực Khôn sẽ chìm trong nước mắt của Hoàng hậu mất thôi.

Dung Tần Hàn Hương Kiến thương xót cho Hoàng hậu khi phải dùng con tim yêu thương phu quân của mình nhìn Hoàng thượng từng bước bức ép chính mình. Dung Tần đã có một buổi tâm sự loài chim biển với Hoàng thượng. Nếu Hoàng hậu phải đổ nước mắt cho cuộc tình này thì Hoàng thượng lại thích đổ lỗi cho Hoàng hậu cho mọi việc. Khá khen cho một chàng trai luôn tự nhận mình sống trượng nghĩa như Càn Long.

Dung Tần đã thay Hoàng hậu tát một cái tát bằng lời nói thật đinh tai vào mặt Hoàng thượng, sau đó, cô còn giật rớt lớp mặt nạ của Hoàng thượng. Hoàng thượng sở dĩ sống ngoan độc và vô tình như vậy vì Hoàng thượng biết dù có thế nào, Hoàng hậu vẫn một lòng với mình. Chính lối sống ích kỉ này đã như một cái búa đập vỡ từ từ tấm lòng trung trinh của Hoàng hậu.

Sự thật chứng minh, Hoàng hậu đã phải tự dựng lên những bức tường vô hình để bảo vệ mình khỏi thương tổn như một phản xạ tự vệ. Khi ngủ, người phải dùng lưng chắn giữa Hoàng thượng và con tim mình, khi ở gần Hoàng thượng, người dùng sự im lặng để đáp lời những lời lẽ cay độc của Hoàng thượng. Như Ý à, đây là cuộc sống như ý người hằng đeo đuổi khi quyết tâm trở thành Hoàng hậu của Càn Long đây sao?

Hoàng hậu chịu sự sỉ nhục của Hoàng thượng trong khi Lăng Vân Triệt nhận lãnh sự khinh khi từ người người trong cung. Tuy vậy, Vân Triệt vẫn luôn tìm cách chống chọi, không phản kháng mạnh mẽ cũng như một cách giúp Hoàng hậu tránh đi một phần thị phi không đáng có.

Chuyện bên lề lại tiếp tục như tiết mục giải lao giữa chương trình kể về chuyện tình buồn của Hoàng hậu. Lệnh Phi lại có bầu. Như đã chỉ rõ, chú chim Yến Uyển đã bước vào kì sinh nở nở rộ nhất của đời mình nên việc lại có thai là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa. Tuy nhiên, Thái hậu vẫn luôn gai mắt cô nên sau đó, khi Thập lục A ca Vĩnh Toàn ra đời, Thái hậu lại tước quyền nuôi con của cô. Mầm non Thọ Khang cung chào đón lứa thiếu nhi mới thôi nào!

Trong khi đó, đứa con không mấy hiếu thảo của Hoàng hậu - Ngũ A ca Vĩnh Kì cũng đang nhận lại phần lãi nghiệp của mình từ ngân hàng nghiệp báo. Cậu bị thương ở chân và vết thương này đã bị Vân Giác giở trò khiến cậu không thể khỏi bệnh mà ngày một trở nặng. Liệu cái chết có phải là phần vốn được hoàn sẽ lại cho Ngũ A ca sau mọi việc ích kỉ cậu từng gây ra?

Trở lại mạch chính của câu chuyện, những trò tiểu nhân của Hoàng thượng đã đứng ở đầu ngọn sóng. Hoàng thượng vừa rời đi, con sóng đó đã đổ rầm xuống trong lòng Hoàng hậu, đẩy Hoàng hậu bức bách đến độ đập vỡ đồ. Từ khi bị Hoàng thượng áp dụng phong trào này, đây là lần đầu tiên Hoàng hậu bày tỏ sự bất lực của mình bằng hành động một cách mãnh liệt.

Lệnh Phi mất con đâm hoang tưởng nên muốn bày cách hại Hoàng hậu. Lệnh Phi nếu tinh ý một chút sẽ hiểu rõ, Thái hậu và Hoàng thượng mới là tay chơi thứ thiệt về thủ đoạn. Cô có bao nhiêu mưu mô liệu có thể qua mặt được họ? Nếu qua mặt được họ thì đám trẻ đã được giữ lại cho cô đào tạo thành một thế hệ độc ác rồi. Họ đưa đi vì họ không muốn con cháu mình sẽ nhơ nhuốc như mẹ của chúng!

Lệnh Phi mù quáng, tìm về một loại nấm độc gây ảo tưởng rồi cho Thập nhị A ca ăn. Sau đó, cô sắp xếp cho Hoàng hậu và Vân Triệt cùng có mặt ở Ngự Hoa viên. Vĩnh Cơ vì hoa mắt mà nhìn không rõ tình huống cụ thể giữa mẹ và Lăng Vân Triệt. Lệnh Phi vin vào việc này mà tung tin Hoàng hậu và Vân Triệt có hành động không đứng đắn. Hoàng thượng phừng lửa ghen tức trong lòng.

Thủ đoạn của Lệnh Phi đã đi đến mức đáng sợ. Hoàng hậu sẽ chọn cách sống tiếp những ngày tháng ngột ngạt này hay người sẽ bùng nổ, cùng đón xem trong những tập phim kế tiếp.

Hậu cung Như Ý truyện tập 79-80 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền được phát sóng trên FPT PLAY. Lịch chiếu của phim: từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất