Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 67-68: Lệnh Phi trở thành Đáp ứng đại hạ giá - Hoà Kính Công chúa như vũ bão đổ bộ hậu cung

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 67-68 là những cú lật ngoạn mục hơn cả bánh tráng nướng Đà Lạt trên lửa hồng. Lệnh Phi trở thành phi tử thất sủng nhưng Hoàng hậu lại không cách nào thủ tiêu cô được, nguyên nhân do đâu? Hãy theo dõi trong bài viết này!

Hậu cung Như Ý truyện tập 67-68 mở đầu bằng vụ án Thập tam A ca Vĩnh Cảnh của Hoàng hậu chết oan. Hoàng hậu sau khi nhờ Lăng thị vệ điều tra vụ án thì phát hiện ra vụ án này có quan hệ mật thiết với người cung Vĩnh Thọ, cung lầy lội nhất hậu cung. Sợ Lăng thị vệ sẽ niệm tình cũ mà không khách quan trong công tác nghiệp vụ của mình nên Hoàng hậu cho đổi trinh sát theo vụ này.

Nhân nhắc đến cung thất chiêu trò Vĩnh Thọ của Lệnh Phi, chúng ta không thể bỏ qua cái tên đang làm mưa làm gió Vệ Dương thị. Đây là mẹ của Lệnh Phi, cũng đồng thời là người truyền dạy cho Lệnh Phi thói tham lam, thủ đoạn. May là Lệnh Phi chỉ nhận một phần của bà nên còn thấy ở cô sự nguy hiểm. Về phần mình, Vệ Dương thị hầu như chỉ cho người khác thấy bản thân mình thật nông cạn. Thấy con gái mang thai rồng, bà có ý muốn con gái sau khi sinh con thì lên chức Hoàng hậu (đâu dễ ăn vậy chị gái!). Vì lẽ đó bà cứ luôn miệng trù ếm Hoàng hậu.

Trở về phòng của mình, Vệ Dương thị tiếp tục lập đàn cúng bái, mong cho Hoàng hậu sớm thất thế để con gái yêu Lệnh Phi lên làm Hoàng hậu. Ai ngờ đâu, việc làm tai hại của bà đã bị tay chân của Lý Ngọc phát giác. Cô cung nữ gián điệp này để kể lại toàn bộ câu chuyện cho Lý công công biết. Chính câu chuyện hoang đường này đã trở thành mấu chốt lật đổ chủ tớ cung Vĩnh Thọ.

Lý Ngọc lại tiếp tục nhiều chuyện khi gói ghém câu chuyện này gửi đến tận tay Hoàng thượng. Vậy là Hoàng thượng vốn đã gai mắt cung Vĩnh Thọ, nay lại có dịp cho Lệnh Phi một bài học nên người rất sốt sắng. Tập hợp đủ mặt hội chị em tại cung Dực Khôn, gồm Hoàng hậu, Thuần Quý phi và Dĩnh Phi, Hoàng thượng cho người đem kiệu hoa đến rước mẹ của Lệnh Phi mang về Dực Khôn cung. Mẹ của Lệnh Phi ngờ nghệch, tưởng rằng Hoàng thượng trân trọng tấm thân hoà nhã của mình nên vội vàng cất bước đến gặp hội chị em.

Mấy ai ngờ, vừa đến nơi, bà đã bị hội chị em “chém” không-đẹp-không-ăn-bổng-lộc. Trước là Thuần Quý phi tung hoả mù, giương đông, sau là Dĩnh Phi mang giáo mác đâm thẳng, kích tây, Vệ Dương thị lộ ngay sơ hở. Bà đã vô tình minh oan cho Du Phi trong Thận Hình ti. Bên cạnh đó, Hoàng thượng cũng cho thái giám Tiến Bảo quét qua động nhền nhện Vĩnh Thọ cung, tìm thấy hình nhân Hoàng hậu bị mẹ của Lệnh Phi trù ếm.

Đến nước này, Lệnh Phi không thể ngồi không chờ đẻ được, cô phải nhanh chóng cứu mẹ mình khỏi miệng lưỡi sắc sảo của đội hỏi cung Hoàng gia, nếu không cả cô cũng không có miếng đất chôn thân. Và, điều bất ngờ nhất đã xảy ra khi Lệnh Phi trở mặt vào giờ chót, đổ sạch sẽ tội danh lên đầu người mẹ của mình. Mẹ của Lệnh Phi vốn tính tham lam, đã có gan ôm của cải cất riêng, có sao lại không đủ bản lĩnh gom hết tội danh về phần mình! Bà đại diện con gái nhận tội.

Vệ Dương thị được Toà án Càn Long tuyên án tử hình, Lệnh Phi đau lòng chuyển dạ ngay tại chỗ. Do được hội chị em hù cho một trận hú hồn mà Lệnh Phi đẻ mãi vẫn không được. Du Phi lúc này đã tái hoà nhập cộng đồng nên cũng gửi quà đến Vĩnh Thọ cung góp vui. Cô nhờ Diệp Tâm, cận thân của mình, xông vào phòng sanh báo cho Lệnh Phi tin vui là mẹ cô và em cô đã được xử lãnh trọn án, không gia giảm gì hết. Quá đỗi đau lòng, Lệnh Phi tiếp tục delay việc đẻ.

Máy bay đã cất cánh thì cũng nên hạ cánh, Lệnh Phi cũng vậy, cô tiếp đất vào rạng sáng với một công chúa. Cô bé trở thành Thất Công chúa của Hoàng thượng. Lệnh Phi trông ngóng một đứa con trai bao nhiêu, tạo hoá liền tát mạnh vào mặt cô bấy nhiêu khi cử Công chúa đến bên cô. Tuy nhiên, người tát Lệnh Phi đến say sẩm mặt mày phải là Hoàng thượng. Hoàng thượng nghi kị cô có tham gia vào vụ án của mẹ nên giáng cô một lần xuống thành Vệ Đáp ứng đại hạ giá, chuyển con của cô sang cung Trữ Tú cho Dĩnh Phi nuôi dưỡng.

Vĩnh Thọ cung xem như thất thủ toàn tập. Lúc này đây cổng cung rộng mở, đón chào Hoà Kính Công chúa trở về. Cô chính là Cảnh Sắt, Tam Công chúa của Hoàng thượng và là con gái yêu của mẹ Lang Hoa. Trở về như một nữ anh hùng có công với dân tộc, Hoà Kính Công chúa kiêu căng hết mức cho phép nhưng không ai dám làm gì cô bởi cô được vua cha bảo kê.

Hoàng hậu lúc này cũng không rảnh rỗi đón tiếp cô con gái “ngang hông” Hoà Kính, người lúc này đang bận điều tra vụ án con trai chết oan, quyết tâm bắt Vệ Đáp ứng phải đền tội. Nắm được sơ hở của Vương Thiềm, thái giám cung Vĩnh Thọ, Hoàng hậu tiếp tục tấn công đội nhà Yến Uyển. Yến Uyển lúc này không thể cứu nổi Vương Thiềm, đành tìm cách giải vây cho bản thân. Cô nếu không nhanh trí, cô sẽ là người thế chỗ cho Vương Thiềm trong Thận Hình ti.

Cô biết Hoà Kính Công chúa rất yêu con trai Hữu Khánh nên liền giở trò khiến Thế tử rơi xuống hồ. Sau đó, bản thân liền xông pha giải cứu. Quả nhiên, cách làm này đã ghi điểm trong lòng Công chúa. Dù cô cũng bị Hoàng hậu bắt vào Thận Hình ti nhưng Công chúa đã mở miệng xin Hoàng thượng, Hoàng hậu đành buông tay.

Nếu không có Hoà Kính Công chúa, Vệ Đáp ứng sẽ rơi từ vị trí Đáp ứng đại hạ giá thành Đáp ứng thanh lí mất. Cả hai gương mặt này đều rất căm thù Hoàng hậu, phải chăng trong các tập tiếp theo họ sẽ gom về một mối để phản phé Hoàng hậu?

Câu trả lời sẽ có trong Hậu cung Như Ý truyện tập 69-70 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền được phát sóng trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất