Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 35-36: Trường Xuân cung mất đi Đích tử - Vĩnh Thọ cung đón tiếp một cao thủ đáng gờm

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 35-36 là hành trình lội ngược dòng của Yến Uyển sau một thời gian dài chịu áp bức. Hoàng hậu ưu sầu vì con trẻ qua đời, Gia Phi âm thầm đắc lợi vì tiếp tục có thai, lục cung sắp tới sẽ do ai nắm quyền? Cùng xem qua bài viết nào.

Câu chuyện của tập 35 mở ra trong khung cảnh của Dực Khôn cung với hai gương mặt quen thuộc như canh rau muống cùng cà dầm tương là Nhàn Quý phi và Du Phi. Cả hai đều lo lắng cho tình trạng của Thất A ca Vĩnh Tông khi nghe trong cung báo tin A ca mãi-không-chịu-lớn. Đây đã là tháng thứ ba sau khi ra đời, nhưng sức khoẻ của A ca không mấy khởi sắc. Ở Trường Xuân cung, không khí căng thẳng bao trùm mọi người. Hoàng hậu và ngạch nương là Phú Sát Phu nhân đều cảm thấy đứa trẻ này quá đỗi yếu ớt. Tề Thái y theo sát sao bệnh tình của Thất A ca cũng đành lắc đầu cảnh báo mười năm đầu đời của A ca cực kì quan trọng, nếu A ca có thể kiên cường vượt qua thì phần đời sau này mới dễ sống được. Hoàng hậu tai nghe như sét mới đánh ngang, không tin vào hiện thực này, thần sắc ngày một tăm tối.

Cung Trường Xuân hiện giờ đều đặt sự bình an và sức khoẻ của A ca lên hàng đầu nên Hoàng hậu cũng không còn tâm trí lo nghĩ chuyện hậu cung. Hoàng thượng nhìn thấy được việc này nên đã giao lại quyền chấp chưởng lục cung cho Nhàn Quý phi. Đây có thể xem như một sự kiện mượn hoa kính Phật của Hoàng thượng khi mượn sự suy yếu của Trường Xuân cung để củng cố địa vị của Dực Khôn cung. Tuy Hoàng hậu đã hạ sinh Đích tử cho Hoàng thượng, nhưng mối nghi ngờ về sự đôn hậu của Hoàng hậu trong lòng Hoàng thượng vẫn chưa thể gỡ bỏ. Nhân biến cố lớn này, Càn Long có lẽ đang muốn lập lại trật tự cho hậu cung.

Về phía Nhân Sâm phi tử ở Khải Tường cung, cô cũng sắp đến ngày hạ sinh tiểu nhân sâm. Vào đêm Tết Trung Nguyên (rằm tháng Bảy), Gia Phi đau đớn chuyển dạ, tuy nhiên Hoàng hậu lại không chịu đến thăm nom. Sau đó, khi Gia Phi đã sinh cho Hoàng thượng Bát A ca, Hoàng thượng cũng không đoái hoài, khác với cách người lo lắng cho Thất A ca trước đây. Ngay cả tên của Bát A ca cũng không phải do đích thân Hoàng thượng ngự ban mà do Nội vụ phủ lo liệu. Đây chính là một sự sỉ nhục đối với Gia Phi. Tất cả những sự kiện này đã khiến cho Gia Phi nung nấu mối hận sục sôi như dầu nóng trong mình.

Sau hai tập biến mất, Yến Uyển trở lại mạnh mẽ trong hai tập này. Cô vô tình tìm được cơ hội của đời mình từ tay ngự tiền thái giám Tiến Trung. Tên thái giám này đưa ra cho cô một ván cược rằng nếu anh giúp cô lọt được vào mắt xanh của Hoàng thượng thì sau này cô phải chống lưng cho anh như cách Nhàn Quý phi chống lưng cho Lý Ngọc. Ngược lại, nếu thất bại, Yến Uyển phải trở thành thê thiếp của Tiến Trung. Là một con người đầy tham vọng, cộng với sự giày vò không điểm dừng từ đám người Gia Phi, Yến Uyển không do dự mà đồng ý.

Ngày sau, ước nguyện của cô đã thành hiện thực. Trong một lần đi thỉnh an Hoàng hậu, ngang qua Ngự Hoa viên, Yến Uyển cùng đoàn người cung Khải Tường đụng độ với người cung Dực Khôn của Nhàn Quý phi. Ở đây, sự đôi co giữa Nhàn Quý phi và Gia Phi đã thu hút Hoàng thượng xuất hiện. Hoàng thượng như cơn mưa rào tưới mát cuộc sống cằn cỗi của Yến Uyển, ra tay cứu cô khỏi bàn tay sắt thép của Gia Phi. Nhàn Quý phi cảm nhận được sự nguy hiểm của cô cung nữ này nên ngỏ ý muốn Hoàng thượng ban hôn cô với Lăng Vân Triệt. Tuy nhiên, quyết tâm muốn trở mình của Yến Uyển quá lớn đã thôi thúc cô từ chối lời đề nghị từ Như Ý. Còn Gia Phi, cô không tin được cái tên Anh Nhi mình đặt cho Yến Uyển nhằm bêu rếu Nhàn Quý phi đã khiến Hoàng thượng phẫn nộ mà đuổi cô về cung ngay lập tức.

Yến Uyển nhờ sự nâng đỡ của Tiến Trung mà trở thành Vệ Đáp ứng, được ban vào ở cung Vĩnh Thọ. Trong đêm thị tẩm đầu tiên, trên đường đến Dưỡng Tâm điện, cô vô tình chạm mặt người xưa là Lăng Vân Triệt. Tại đây, cô đã thẳng thừng cắt đứt đoạn tình cảm còn sót lại giữa hai người, bỏ mặc Lăng thị vệ đau khổ một mình. Đêm nay sẽ là một đêm dài đối với cả hai. Với Lăng Vân Triệt, kể từ đêm nay anh sẽ phải tập quên đi bóng hình của người mình thương một cách triệt để. Với Yến Uyển, cô sẽ phải nhớ rõ những ngày tháng làm cung nữ khổ sở trước đây để mai này khi bản thân có cơ hội trở thành sủng phi của Càn Long, cô sẽ từ từ tính hết nợ xưa.

Nhàn Quý phi sau đó đã đến an ủi người bạn của mình, đề bạt cho anh một vị trí khá hơn hiện tại đó là ngự tiền thị vệ. Vậy là một cuộc tình tươi đẹp đã kết thúc vì dã tâm của một nữ nhân.

Vệ Đáp ứng quả thật hợp nhãn Hoàng thượng. Vì vậy, chẳng bao lâu cô đã trở thành Vệ Thường tại. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể cứ mãi theo sát nàng Vệ thị trong tập phim này bởi sóng gió lại tiếp tục nổi lên ở một nơi khác tại Tử Cấm Thành. Theo thông tin từ ngoài cung truyền đến, bệnh đậu mùa đã sắp tràn vào nội cung. Trong khi các phi tần đều đang hoang mang, lo sợ bệnh dịch sẽ tấn công đến cung của mình thì Nhàn Quý phi và Du Phi lại vô tình tiếp xúc với một bệnh nhân mắc bệnh dịch - Mạt Tâm, cung nữ bồi giá của Cao Hi Nguyệt ngày trước. Mạt Tâm đặt ra lời đề nghị vô cùng béo bở cho phe Quý phi rằng bản thân sẽ tiếp cận Trường Xuân cung để uy hiếp tính mạng của Thất A ca. Cô biết mình và phe Nhàn Quý phi có chung một kẻ thù vào thời điểm hiện tại nên đành đánh cược chủ vị Dực Khôn cung sẽ giúp cô một phen.

Tuy nhiên, Nhàn Quý phi vốn tâm tính lương thiện nên đã từ chối lời đề nghị này. Cô cũng căn dặn người em kết nghĩa Du Phi của mình không được xuống tay với con trẻ. Có vẻ, ông trời thật sự muốn giúp chủ tớ Mạt Tâm phục thù nên đã khiến cho cung nữ cận thân của Gia Phi biết được căn bệnh hiểm nghèo của Mạt Tâm. Nhưng ố là la, người đến phòng bệnh của Mạt Tâm để ra chỉ thị lại không phải Gia Phi mà là Mai Tần. Quá nhiều ngày không được lên sóng, cuối cùng Bạch Nhị Cơ Mai Tần cũng có dịp trở lại với khán giả. Cô âm thầm sắp đặt cho quần áo của nhũ mẫu Thất A ca nhiễm bẩn bởi đồ dùng của Mạt Tâm.

Chẳng bao lâu, phía Trường Xuân cung báo đến, Thất A ca mắc bệnh thuỷ đậu, các Thái y ráo riết hầu bệnh. Hoàng thượng ra lệnh chuyển A ca đến Hiệt Phương điện để cách li với mọi người. Hoàng hậu suy sụp nghiêm trọng khi thấy bảo bối trong tay mình có chuyện.

Trước đó, Yến Uyển đã vô cùng nhanh nhảu gây ra không ít chuyện thị phi trong cung. Cô biết Thư Tần được Hoàng thượng đặc biệt ban thuốc thúc thai nên nảy sinh ý định phải có được phương thuốc đặc biệt đó để tranh sủng. Nhưng cô nào biết, phương thuốc đó là phương thuốc khiến người phụ nữ khó đậu thai. Hoàng thượng cố ý an bài thuốc này cho Thư Tần vì người muốn tránh bị Thái hậu chi phối. Câu chuyện đáng buồn này vô tình lọt vào tai Như Ý. Như Ý cảm thấy thật sự bi thương cho Thư Tần. Cô cho rằng một người bị người mình yêu tính kế, hẳn người đó khi biết được sự thật sẽ đau thương muôn phần.

Vệ Thường tại sau một thời gian sống trong thánh sủng thì được Hoàng thượng cất nhắc lên vị trí Quý nhân. Tuy vậy, sự hấp tấp muốn chiếm riêng Hoàng thượng cho mình của cô bị chính Hoàng thượng nhìn thấu nên người đã mượn tay Nhàn Quý phi cho cô một bài học. Đó là tất cả những gì xảy ra xung quanh một Vệ thị tham vọng trong hai tập này.

Thất A ca Vĩnh Tông mắc bệnh thuỷ đậu ít hôm thì như lá vàng cuối thu, gặp phải trận gió lớn thổi đến liền rơi rụng. Chỗ dựa cuối cùng của Hoàng hậu chính thức không còn. Trong khi đó, “phi tần cơ hội” Gia Phi tiếp tục đắc lợi khi lại hoài thai.

Vậy là một thế lực lớn trong hoàng cung như Hoàng hậu lại thất thế thảm hại khi mất đi chỗ dựa quan trọng là Đích tử, trong khi đó, Gia Phi, một người phụ nữ mưu chước, cơ hội lại tiếp tục có thai. Như Ý và Hải Lan sẽ phải làm sao để chống chọi lại với phe phái cung Khải Tường? Sự xuất hiện của một Vệ Yến Uyển sẽ khiến các phe phái trong lục cung xào xáo ra sao? Hãy tìm ra câu trả lời đó trong tập 37-38 của bộ phim Hậu cung Như Ý truyện vietsub có bản quyền hoặc theo dõi bản lồng tiếng trên truyền hình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất