Phim Ảnh

Người hâm mộ lo sốt vó khi 'Hậu cung Như Ý truyện' có thể bị hoãn lịch phát sóng vô thời hạn?

Minh Khôi
Chia sẻ

Có lẽ như người hâm mộ dòng phim cung đấu nói chung và "Hậu cung Như Ý truyện" nói riêng phải tiếp tục chờ đợi trong vô vọng khi mới đây, nhà sản xuất Hoàng Lan đã chính thức lên tiếng xác nhận "hung tin"...

Mới đây, tài khoản Weibo của nhà sản xuất Hoàng Lan đã đăng tải một bức hình hậu trường kèm với dòng trạng thái khiến cho người hâm mộ Hậu cung Như Ý truyện thất vọng não nề.

Bức ảnh hậu trường được nhà sản xuất Hoàng Lan đăng tải hé lộ cảnh quay với hai nhân vật chính cùng dòng trạng thái khiến fan đứng ngồi không yên.

Bức ảnh hậu trường miêu tả cảnh Hoàng đế Càn Long Ái Tân Giác La Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa) sánh vai cùng Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Như Ý (Châu Tấn) trong bộ triều phục uy nghi đặc trưng của triều đại Mãn Thanh. Rất có thể đây là một cảnh trong ngày lễ sách phong Ô Lạt Na Lạp Như Ý làm chính cung Hoàng hậu, một đại cảnh cực kì quy mô rất được khán giả trông chờ.

Một cảnh khác trong ngày đại điển sách lập Hoàng hậu được đăng tải trước đây.

Tuy nhiên, chưa vui mừng được bao lâu thì khán giả đã bị dội một gáo nước lạnh khi đọc đến dòng chia sẻ đăng kèm bức ảnh:

“Cảm ơn sự yêu mến và quan tâm của mọi người với Như Ý Truyện. Là công ty sản xuất, chúng tôi đã nghiêm túc quay phim, tận tâm hoàn thành hậu kỳ, hi vọng chất lượng nghệ thuật có thể đạt được như kỳ vọng của mọi người. Chỉ là thời gian phát sóng, không phải do công ty quyết định, chúng tôi chỉ có thể nỗ lực làm những gì có thể làm, tích cực chờ đợi đến ngày có thể cùng mọi người ra mắt”.

Câu chuyện về Kế Hoàng hậu liệu có bị hoãn vô thời hạn?

Thông tin trên đã giáng một đòn mạnh mẽ vào niềm hi vọng của người hâm mộ Hậu cung Như Ý truyện. Theo như đúng lịch trình ban đầu, bộ phim đáng lẽ đã được ra mắt vào trung tuần tháng 12 năm 2017 hoặc trễ nhất là tháng 1 năm 2018. Một nguồn tin rò rỉ trên mạng xã hội Weibo từ nhân viên đoàn làm phim còn khẳng định, 13 tháng 01 chính là ngày Như Ý truyện lên sóng tập đầu tiên.

Tuy nhiên, do nhiều rắc rối phát sinh với đài truyền hình Giang Tô và Đông Phương (hai đơn vị phát sóng chính của Như Ý truyện) nên có khả năng rất cao, khán giả sẽ phải chờ đến tận năm 2019 mới có thể xem được bộ phim này. Cụ thể hơn, nhiều nguồn tin cho biết, hai nhà đài đã chừa sẵn khung giờ vàng kể từ ngày 13 tháng 01 để “đặt chỗ” trước cho Như Ý truyện theo đúng lịch trình dự kiến. Thậm chí, để tỏ rõ sự ưu ái cho dự án này, nhà đài đã không ngần ngại đẩy lịch chiếu các bộ phim khác ra phía sau, dành trọn vẹn khung giờ vàng những tháng đầu năm 2018 riêng cho Như Ý truyện.

Khán giả không biết cách nào khác ngoài… cầu nguyện cho điều tốt nhất sẽ đến với bộ phim.

Từ lời nói bóng gió của nhà sản xuất Hoàng Lan, người hâm mộ có thể đoán ra được rằng, bộ phim đã không thể lên sóng được đúng ngày 13 tháng 01 như dự kiến. Việc dời lịch chiếu Như Ý truyện ra đến khoảng thời gian khác trong năm gần như là bất khả thi vì tất cả lịch chiếu đã được lấp đầy bởi các bộ phim khác, khó có thể thay đổi được. Với thời lượng lớn trên dưới 100 tập, rất khó để dời lịch mà không gây ra sự xáo trộn lớn trong hoạt động nhà đài, giải pháp duy nhất cho đoàn làm phim là phải ngậm ngùi chờ đến đầu năm 2019 mới có thể đưa bộ phim đến với công chúng.

Bên cạnh những lùm xùm không đáng có trong lịch chiếu thì Như Ý truyện còn gặp khá nhiều rắc rối với khâu kiểm duyệt gắt gao của Trung Quốc. Nguyên tác của nữ tác giả Lưu Liễm Tử tồn tại không ít đoạn miêu tả “cảnh nóng” cực kì táo bạo của Hoàng đế Càn Long với hậu cung ba nghìn giai lệ, và đó chắc chắn là những cảnh quay sẽ bị chính quyền “tuýt còi” đầu tiên vì trái với “thuần phong mỹ tục”.

Hoàng đế Càn Long là một Hoàng đế phong lưu, hòa hoa bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Hậu cung đông đảo của Càn Long là nơi diễn ra những cuộc đấu đá đẫm máu, ẩn sau vỏ bọc hiền lành của nữ nhân.

Không chỉ dừng lại ở đó, toàn bộ câu chuyện xoay quanh nhân vật Dung phi Hàn Hương Kiến gần như cầm chắc số phận bị cắt bỏ hoặc bị buộc phải chỉnh sửa lại toàn bộ vì đụng chạm đến vấn đề sắc tộc - một chủ đề chính trị đang rất nhạy cảm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, người hâm mộ liền đặt dấu hỏi lớn rằng nếu nhân vật Hàn Hương Kiến bị cắt bỏ hoặc chỉnh sửa thì mạch nội dung liệu có còn hấp dẫn như trước hay không? Vì vốn dĩ Hàn Hương Kiến là một trong những tuyến nhân vật quan trọng nhất tạo nên cao trào trong nguyên tác, chính nàng là người tạo nên bước ngoặt bi thương trong chuyện tình cảm Đế - Hậu.

Dung phi Hàn Hương Kiến đến từ thị tộc Hòa Trác thị xa xôi chính là nhân vật gây tranh cãi nhất trong khâu kiểm duyệt.

Cát LệCổ Lệ - hai thị nữ thân cận của Hàn Hương Kiến trong trang phục đậm chất Hồi giáo. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng dễ dàng liên tưởng đến nhân vật Hương phi trong bộ phim Hoàn Châu Công chúa vang bóng một thời.

Ở dưới phần bình luận, nhà sản xuất Hoàng Lan cũng hé lộ một tia hi vọng nhỏ khi cho biết trailer Như Ý truyện đang được thu xếp để ra mắt trong thời gian gần đây, người hâm mộ có thể được xoa dịu phần nào. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng không quên thỉnh thoảng lại đăng hình các cảnh phim lên trang Weibo Hậu cung Như Ý truyện để… thử thách sự kiên nhẫn của khán giả.

Những ngày mà Như Ý - Hoằng Lịch vẫn còn đầu ấp tay gối, tình cảm mặn nồng.

Cảnh Hoàng đế Càn Long đứng dầm mình trong cơn bão tuyết, đây được đồn đoán nằm trong phân đoạn khi Như Ý bị đem vào lãnh cung.

Như vậy là người hâm mộ câu chuyện ủy khuất và bí ẩn xoay quanh Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp Như Ý tiếp tục phải chờ đợi “dài cổ” nữa để có thể được xem phim. Đáng sợ nhất không phải là chờ đợi mà là không biết chờ đợi đến khi nào…

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất