Phim Ảnh

'Maison de Police' tập 5: Cuộc báo thù 30 năm

Natsumi
Chia sẻ

Chọn cách báo thù cho chồng con không giống ai nhưng cuối cùng người phụ nữ ấy còn lại gì?

Maison de Police đang được phát trên kênh Wakuwaku Japan với phụ đề Tiếng Việt vào 8 giờ tối chủ nhật hàng tuần. Trong tập 5 bộ phim, Makino Hiyori đến Maison de Police nhưng không phải do có vụ án mới mà vì cô chẳng có vụ án nào. Cô bực mình vì mình trở nên vô dụng nên cáu cả với Natsume khi phơi đồ do anh cẩn thận với áo len của ông Date quá mức.

Đúng lúc đó thì ông Date xuất hiện và đề nghị Hiyori dắt chú chó Baron đi dạo cùng. Cả hai đi tới bờ sông và ông Date cho Hiyori biết Baron là cựu chó cảnh sát và nó sẽ sủa nếu gặp người xấu. Đúng lúc đó, Baron cất tiếng sủa hướng về một bà lão gần đấy. Thấy bà lão trong bộ dạng thất thần, ông Date đã tiến tới hỏi thăm bà. Bà lão cho biết đang định đến đồn cảnh sát vì bà đã giết một người!

Cả hai đã đưa bà lão về Maison de Police trấn tĩnh và liên lạc với những người ở xưởng cơ khí Kanamori mà bà gọi họ là con trai. Bà lão xưng là Haruko và nói bà đã đẩy một người đàn ông xuống cầu thang nhưng không thể nhớ gì hơn.

Khi ba người đàn ông trong ảnh xuất hiện, họ biểu lộ mừng vui khi thấy bà Haruko không làm sao cả nhưng khi được biết đây là ngôi nhà của những cựu cảnh sát và Makino là cảnh sát đương nhiệm, thoáng bối rối hiện lên gương mặt ba người đàn ông nhưng rồi họ phá lên cười trước việc Makino muốn kiểm tra câu chuyện giết người và nói do bà dạo này hay gặp ác mộng và suy nghĩ vẩn vơ thôi. Họ cũng cho biết bà Haruko không phải là mẹ ruột của họ nhưng họ coi bà như mẹ vì đã gắn bó suốt mấy chục năm qua.

Nhận thấy có cái gì đó không bình thường, Makino đã quay về sở kiểm tra thông tin và cô đã tìm ra vụ một người đàn ông được cho là say rượu trượt chân ngã ở cầu đi bộ khu Shinagawa cách đấy 2 tuần. Nạn nhân là nhân viên kinh doanh dụng cụ đo lường Satoshi Misaki và trong danh sách khách hàng có xưởng cơ khí Kanamori. Makino quyết định cùng các thành viên của Maison de Police xác minh lại vụ tai nạn này.

Makino và Natsume đến nhà bà Haruko để hỏi lại nhưng bà Haruko không nhớ gì và nghĩ đó chỉ là ác mộng. Điều thú vị là cả ba người con từng là thanh thiếu niên đi được cải tạo và được người chồng quá cố của bà Haruko thu nhận. Vì con gái bà Haruko đã mất khi còn bé nên giờ niềm vui của bà chính là được thấy họ vui vẻ mỗi ngày. Makino hỏi về nạn nhân Misaki nhưng không thu được thông tin gì trong khi đó khi Natsume đề cập đến tên một người là Adachi trên thời gian biểu ở xưởng, bà Haruko cho biết đó là một thanh niên cũng mắc chứng mất trí nhớ giống bà và đã được bà mời về xưởng nhưng gần đây anh ta đột nhiên bỏ việc.

Mặt khác theo điều tra của ông Satoka, con gái bà Haruko khi 8 tuổi từng là nạn nhân của loạt vụ bắt cóc bé gái xảy ra 30 năm trước khi gia đình đi nghỉ. Chồng bà Haruko bị cáo buộc là thủ phạm khiến ông suy sụp. Tuy nhiên sau khi các vụ khác xảy ra, cảnh sát đã tóm được thiếu niên A 14 tuổi chính là hung thủ bắt cóc sát hại 4 bé gái trong đó có con bà Haruko. Dù chồng bà Haruko được vô tội nhưng khi tìm thấy thi thể con gái, ông đã qua đời vì đau buồn. Điều cay đắng là luật pháp lúc bấy giờ không bắt thiếu niên A không phải chịu bất cứ hình phạt nào.

Quay lại hiện trường nơi nạn nhân ngã, ông Todo đã khám phá ra những chi tiết bất thường ở dấu tay trên thanh vịn và các vết máu bắn trông như ngụy tạo và kết luận bà Haruko không thể là thủ phạm vì không thể có sức mang vác và đẩy nạn nhân ngã xuống. Đúng lúc đó thì bên tổ giám định, Sugioka gọi tới đã tìm thấy có bột kim loại lẫn với bụi đất trên lưng áo vest nạn nhân. Ông Todo, Natsume và Makino đã quay lại xưởng và thử phán ứng đúng là trên nền đất có máu của nhân.

Ba người con của bà Haruko nhận tội đã tranh cãi với nạn nhân và vô tình làm nạn nhân ngã tử vong tại xưởng nên họ đã đem cái xác tới nơi khác ngụy tạo. Tuy nhiên vụ án chưa khép lại ở đó vì Makino vẫn băn khoăn về lời bà Haruko nói.

Vụ án mở ra tia hi vọng khi ông Date mang về thông tin quí giá thân phận thật của thiếu niên A. Makino và Natsume quyết định viếng thăm bà Haruko lần nữa.

Bà Haruko không bất ngờ về cuộc viếng thăm này vì bà đã chuẩn bị tinh thần sẵn và yêu cầu được ghi âm vì bà không chắc chắn có thể nhớ lại rõ ràng một lần nữa.

Bà Haruko đã thú nhận đã rủ Adachi về chung sống như người một nhà cách đây 3 năm trước để trả thù kẻ giết con gái bà. Khi chứng kiến Adachi “ngựa quen đường cũ” ở siêu thị, bà đã không kiềm chế được đẩy Adachi ngã xuống cầu thang. Thế nhưng sau cú ngã, Adachi nói không còn nhớ gì cả khiến bà Haruko không thể xuống tay vì như vậy việc trả thù cho chồng con là vô nghĩa. Bà Haruko quyết định kể với 3 người con về việc đưa Adachi về sống cùng để không vuột mất cơ hội trả thù và họ đã chấp nhận. Từ khi mất hết chồng con, cuộc sống với bà Haruko như địa ngục nhưng sự xuất hiện của Adachi đã thổi bùng hi vọng trả thù của bà.

Tuy nhiên cuộc đời như trêu ngươi bà Haruko vì trí nhớ người già ngày càng mai một dần. Bà sợ hãi khi nghĩ tới việc trước khi Adachi nhớ lại được thì bà đã quên mất rồi. Trong lúc hoảng loạn bà đã tới xưởng và phát hiện ra Satoshi đang dọa dẫm Adachi sẽ khui ra quá khứ và đến giờ Adachi vẫn không từ bỏ được tội ác. Hóa ra bấy lâu nay Adachi đã nói dối về căn bệnh mất trí nhớ. Chính Adachi đã giết Satoshi và sau khi chứng kiến màn ngụy tạo của Adachi, bà Haruko đã tấn công phía sau và đem hắn đi chôn sống như cách hắn đã làm với con gái bà. Bà Haruko cay đắng nói có lẽ 3 người con đã biết việc mẹ mình làm nên cố tình nói dối để bảo vệ bà.

Vì bà Haruko đã thú nhận toàn bộ và cảnh sát đã xác nhận, sáng sớm hôm sau ba người con của bà Haruko được thả tự do. Nhận được mảnh giấy viết tay “Hãy tự chăm sóc nhau nhé” của mẹ từ Makino, cả ba đã vội vàng trở về nhà.

Trên bàn vẫn là nồi cà ri, món ăn ưa thích của họ nhưng người họ chờ mong trong căn bếp thì không còn ở đó nữa. Không ai bảo ai, tất cả đều sụt sịt gọi “Mẹ ơi” và nước mắt ba người đàn ông liên tục tuôn rơi.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất