Phim Ảnh

Không phải Phan Quân hay Thế 'chột', đây mới là nhân tố làm nên sức hút 'Người phán xử'

Phương Thảo
Chia sẻ

Không chỉ gây ấn tượng bởi diễn biến gay cấn, kịch tính, mối quan hệ rắc rối giữa các nhân vật chính, "Người phán xử" còn thu hút người hâm mộ bởi dàn diễn viên phụ: Những ẩn số thú vị như Hương "Phố", Bảo "ngậu" hay màu sắc hài hước Khải "sở khanh", Phan Hương,...

Sau hai tập gần đây nhất, Người phán xử “hack não” khán giả bởi diễn biến ngày càng kịch tính, gay cấn. Phan Quân gặp nhiều khó khăn, đau đầu khi phải giải quyết rắc rối gia đình, từ con ruột Phan Hải cho đến cậu con rơi Lê Thành và mâu thuẫn giữa anh cùng “bà trùm” Hồ Thu. Bên cạnh đó, trong lúc cậu ấm Phan Thị bận rộn thiết lập đường dây vận chuyển ma túy phục vụ đế chế riêng, thì Lê Thành bị công an bao vây khi tổ chức đám cưới với Ngọc.

Phan Quân bàn chuyện với cậu ấm Phan Hải, bên cạnh đó, ông còn sốt sắng lo chạy án cho Lê Thành.

Lê Thành bị bắt trong đám cưới, tuy nhiên, nhờ kế hoạch của Phan Quân, Viêc “cóc” đã nhận tội thay anh.

Tuy nhiên, ở hai tập này, bên cạnh các nhân vật chính, người hâm mộ còn dành sự chú ý đặc biệt cho những vai diễn phụ. Ẩn số nhỏ như Hương “Phố”, Bảo “ngậu” hay Khải “sở khanh” góp phần không nhỏ tạo nên sức hấp dẫn, sự bí ẩn của Người phán xử.

Không phải người tình “thiếu thông minh” của Phan Hải như Vân Điệp, Hương “Phố” là một ẩn số thú vị!

Trong tập 34, tại tiệc cưới được Lương “bổng” cất công chuẩn bị bí mật cho Bích Ngọc và anh chàng tư vấn viên Lê Thành, thiếu gia Phan Thị ngang nhiên đưa người ngoài là Hương “Phố” đến tham dự. Điều này không chỉ khiến “ông trùm” Phan Quân tức giận, mà còn làm người tình anh trở thành kẻ bị tình nghi hàng đầu khi công an đến bao vây, bắt Lê Thành ngay trên xe hoa. 

Vốn đã có ý định “xử lý” Hương “Phố” vì từng đưa Phan Hải vào con đường nghiện ngập, sống buông thả, bỏ mặc gia đình, giờ đây, sau sự việc của Lê Thành, Phan Quân càng quyết tâm dạy cho cô nàng một bài học. Tìm đến chỗ ở Hương “Phố”, Người phán xử yêu cầu người tình con trai làm theo nguyên tắc “không nghe, không nhìn, không thấy”, thậm chí không được rời khỏi mảnh đất này nửa bước dù bất cứ lý do nào.

Gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ, trải đời và có phần bất cần, Hương “Phố” là cô gái có khả năng nhanh chóng thay thế Vân Điệp, đưa Phan Hải vào con đường ma túy và không ít lần khiến cậu ấm Phan Thị đưa ra quyết định táo bạo, liều lĩnh. Tuy nhiên, ở tập 34, 35, qua nhiều tình tiết, khán giả nhận ra đây là một cô gái có nội tâm yếu đuối, từng trải qua nhiều buồn khổ, bất hạnh.

Khi bị “Mặt sắt” cưỡng bức, cô không còn khả năng chống cự, thậm chí, hắn quay lại clip và lợi dụng điều đó để đe dọa Hương “Phố” sau lưng Phan Hải. Điều này khiến Hương “Phố” đau khổ, nhục nhã, nhất là khi thời gian gần đây, cậu ấm Phan Thị lo chuyện làm ăn, không dành nhiều thời gian cho cô. Trong sự cô đơn, người tình Phan Hải chỉ biết tìm đến ma túy.

Mặt khác, Hương “Phố” có quan hệ mật thiết với công an, đặc biệt là cảnh sát Tuấn Anh, anh từng tìm đến cô để điều tra và biết Phan Hải có ý định lập đế chế riêng. Trong một cảnh quay, trước mặt Tuấn Anh, Hương “Phố” rơi nước mắt nói “Bao giờ chuyện này mới kết thúc đây. Chắc lúc đó, anh chẳng còn nhớ con Hương “Phố” này là ai nữa”. Cuộc đối thoại này đặt ra cho người xem nhiều câu hỏi, nghi vấn, Hương “Phố” thực sự là một nhân vật thú vị, bí ẩn.

Bảo “ngậu” thực ra là người thế nào?

Ở những tập trước, thông qua cuộc đối thoại của hai anh em Tuấn - Tú trước khi Lương “bổng” đem quân ập đến, người xem hoang mang trước suy luận Bảo “ngậu” là tay trong cho Thế “chột”. Bên cạnh sự thích thú, bất ngờ, một số ý kiến cho rằng nếu giả thuyết trở thành sự thật, Người phán xử sẽ không còn hấp dẫn.

Tuy nhiên, ở tập 35, Trần Tú tỏ thái độ nghi ngờ với suy luận trước đó của mình. Dù vậy, Bảo “ngậu” vẫn là “cái gai trong mắt” hai anh em nhà Tuấn - Tú. Do đó, thân phận anh là câu hỏi chưa có lời giải dành cho người hâm mộ.

Chẳng những anh em Tuấn - Tú, Phan Quân cũng tỏ thái độ nghi ngờ Bảo “ngậu”. Trong cuộc đối thoại giữa hai người, trước đó, Bảo “ngậu” thể hiện trí thông minh, suy luận sắc bén khi đặt ra câu hỏi: “Có khả năng có clip nào khác Lê Thành đâm Thế “chột” và chỉ chờ đến thời điểm thích hợp mới tung ra không?”. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh khiến Phan Quân chau mày, không hài lòng vì sốt sắng hỏi: “Chủ tịch định đi lo vụ cậu Thành ạ?”.

Dù bị nghi ngờ, Bảo “ngậu” vẫn là người nắm giữ nhiều thông tin về Phan Thị. Được Phan Quân giao nhiệm vụ, anh đã theo dõi anh em Tuấn - Tú và nghe được cuộc đối thoại bí mật giữa họ và Kính “trắng”. Tại đó, Trần Tú trả nốt số tiền bảo lãnh phán xử cho Kính “trắng” và đe dọa hắn thông qua Hương “Phố” dụ dỗ Phan Hải đi vào con đường ma túy.

Là nhân vật được khán giả yêu quý bởi vẻ ngoài ưa nhìn, thái độ làm việc nghiêm túc và sự thông minh, nhạy bén, Bảo “ngậu” là nhân tố tạo nên sự thu hút cho Người phán xử bởi chính thân phận bí ẩn của anh.

Khải “sở khanh” - “Gia vị” hài hước của “Người phán xử”

Giữa những tình tiết kịch tính, gay cấn của Người phán xử, Khải “sở khanh” trở thành “gia vị” hài hước được “nêm” vừa đủ, giúp khán giả giải trí, thư giãn. Không quan tâm đến tình hình Phan Thị, nhưng ông xã Phan Hương thường tình cờ chứng kiến sự việc quan trọng: bà Hồ Thu nghe được thông tin về đám cưới Lê Thành, anh em Tuấn - Tú nghi ngờ Bảo “ngậu”,… Tuy nhiên, anh đưa ra phán đoán không giống ai, gây cười như nghĩ “ông trùm” lấy vợ!

Không chỉ thường xuyên phỏng đoán không có cơ sở, Khải “sở khanh” còn khiến Phan Hương tức giận vì thói đào hoa, lăng nhăng. Mặc kệ vợ đi tìm, anh chàng này trốn sau bụi cây để nói chuyện điện thoại với nhân tình.

Ở một cảnh quay khác, Khải “sở khanh” tán tỉnh, hỏi han cô nhân viên mới trẻ trung, xinh đẹp trong công ty mà không hề hay biết đó là “phép thử” của Phan Hương. Ngay sau khi biết cô nàng là cấp dưới vợ, con rể Phan Quân sợ hãi bỏ đi và ngoan ngoãn đi chợ theo lời bà xã.

Không chỉ gây ấn tượng bởi diễn biến gay cấn, kịch tính, mối quan hệ rắc rối giữa các nhân vật chính, Người phán xử còn thu hút người hâm mộ bởi dàn diễn viên phụ: Những ẩn số thú vị như Hương “Phố”, Bảo “ngậu” hay màu sắc hài hước Khải “sở khanh”, Phan Hương,… 

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất