Phim Ảnh

Huỳnh Trí Văn: Liệu ngôi vị Thị hậu ở Lễ trao giải TVB 2018 có tiếp tục gọi tên?

Quách Nhi
Chia sẻ

Trong buổi lễ Khánh đài TVB lần thứ 50+1 vừa qua, Huỳnh Trí Văn đã xuất xắc đăng quang ngôi vị Thị hậu Singapore và Malaysia với vai diễn trong "Ba người phụ nữ một nguyên nhân" và nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Liệu rằng ở lễ trao giải TVB năm 2018, người đẹp có tiếp tục được gọi tên?

Theo như thông lệ mỗi năm, trước khi lễ trao giải TVB danh giá được diễn ra sẽ có hai buổi lễ trao giải được tổ chức tại Malaysia và Singapore là AstroStarhub. Khác với những năm trước, năm nay TVB quyết định hủy bỏ lễ trao giải Starhub và Astro, thay vào đó kết quả bình chọn online sẽ được công bố vào lễ Khánh đài TVB lần thứ 50+1. Cũng vào lễ Khánh đài này, ngôi vị Thị hậu cho fan bình chọn đã gọi tên nữ diễn viên xinh đẹp Huỳnh Trí Văn.

Nhiều “lời nguyền” được “đồn thổi”, nếu như nam, nữ diễn viên nào đăng quang ngôi vị Thị đế, Thị hậu ở lễ trao giải Astro và Starhub trước đó thì sẽ “trượt” khỏi đường đua hai ngôi vị danh giá ở lễ trao giải TVB hằng năm. Cũng như Tuyên Huyên năm 2017, nữ diễn viên 48 tuổi dường như đã nắm chắc phần thắng cho ngôi vị Thị hậu với vai diễn Mall tỷ trong Binh đoàn phái yếu, cuối cùng ở lễ trao giải TVB 2017, Tuyên Huyên cũng không thoát khỏi “lời nguyền”, thay vào đó cái tên Đường Thi Vịnh được xướng lên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khiến cho không ít khán giả tỏ ra thất vọng.

Đối với đường đua ngôi vị Thị hậu năm nay, nếu như so sánh cái tên Huỳnh Trí Văn với vai diễn trong Ba người phụ nữ một nguyên nhân cùng với các ứng cử viên khác, rõ ràng cô không hề “lép vế”. Với nét diễn xuất tự nhiên, thành công hóa thân thành cả ba nhân vật cùng một lúc với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau trong cùng một bộ phim là điều không phải diễn viên nào cũng làm được. Cho nên, rất nhiều người hâm mộ hi vọng rằng, Huỳnh Trí Văn sẽ “nối gót” Xa Thi Mạn, phá vỡ “lời nguyền”, tiếp tục đăng quang ngôi vị Thị hậu trong lễ trao giải TVB 2018 sắp tới đây.

Huỳnh Trí Văn và hội bạn thân của mình.

Huỳnh Trí Văn gia nhập TVB từ năm 2008 cùng với La Trọng Khiêm. Nữ diễn viên không may mắn xuất thân từ cuộc thi sắc đẹp hay được TVB “o bế” từ khi mới bắt đầu, cho nên để có được thành công như ngày hôm nay, Huỳnh Trí Văn đã phải cố gắng rất nhiều. Từ những vai diễn không thoại, chỉ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh, sau đó là những vai phụ đanh đá. Bên cạnh đó nữ diễn viên từng có thời gian bị TVB trao cho những vai phản diện, khiến người đẹp bị khán giả “ghét bỏ”.

Huỳnh Trí Văn thuở mới vào nghề.

Thuở mới vào nghề, Huỳnh Trí Văn có nét đẹp mạnh mẽ, cá tính, bên cạnh đó người đẹp còn được chú ý bởi có khuôn mặt giống Giả Tịnh Văn. Trải qua nhiều năm cố gắng ở TVB, Huỳnh Trí Văn dần dần định hình được phong cách diễn xuất cho riêng mình, đồng thời cũng có một lượng fan nhất định. Tuy nhiên, người hâm mộ của người đẹp từng cảm thấy bất bình đối với TVB thay nữ diễn viên vì TVB dường như không trọng dụng một tài năng như Huỳnh Trí Văn. Bằng chứng là những dự án mà cô tham gia với cương vị là nữ diễn viên chính đều là những dự án không mấy nổi bật, cũng không phải là phim “đinh” trong năm của TVB. Mãi đến năm 2018, với vai diễn trong Ba người phụ nữ một nguyên nhân Huỳnh Trí Văn mới có “đất dụng võ”, phát huy hết năng lực và kĩ năng diễn xuất của mình.

Huỳnh Trí Văn trong “Ba người phụ nữ một nguyên nhân”.

Chia sẻ về vai diễn này, Huỳnh Trí Văn từng trả lời với phóng viên: “Tôi phải nỗ lực gấp ba lần với vai diễn này, thời gian nghỉ của tôi rất ít. Trong tuần đầu quay phim tôi thấy mình chưa thực sự hiểu nhân vật, tôi đã bật khóc. Nhưng người ngoài cuộc dường như có cái nhìn rõ ràng hơn về nó, nhà sản xuất bảo tôi hãy thư giãn, thoải mái mà lột tả nhân vật, anh ấy nói những nỗ lực của tôi sẽ không vô ích, và sang tuần thứ hai, diễn xuất của tôi có phần tự nhiên hơn. Đây là bộ phim siêu hài hước, và khó nhằn nhất trong những bộ phim tôi từng tham gia, điều thử thách nhất với tôi là liên tục thay đổi tính cách trong một khoảng thời gian ngắn. Người trong đoàn thậm chí còn đùa rằng tôi bắt đầu trở thành kẻ đa nhân cách sau khi đóng phim, tôi cũng cảm thấy hơi bối rối, có thể tôi đã trở nên đa nhân cách thật. Tôi tìm thấy điểm tương đồng giữa tôi và ba nhân cách ấy. Khi nhảy, tôi khá hoang dại, tôi cũng nhiều lần cảm thấy vô cùng bi quan. Và tất nhiên các tính cách xuất hiện trong phim đã được nói quá, cường điệu hơn rất nhiều.”

Tuy lễ trao giải TVB 2018 vẫn còn đang “rục rịch” với nhiều ứng cử viên nặng kí khác, nhưng khán giả vẫn hi vọng Huỳnh Trí Văn sẽ một lần nữa được gọi tên ở ngôi vị Thị hậu với vai diễn trong Ba người phụ nữ một nguyên nhân, phá tan “lời nguyền” những năm vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin mới nhất