Phim Ảnh

‘Hospital Ship’ - Mang bệnh viện ra đại dương

Yên Tú
Chia sẻ

Đề tài y khoa chưa từng giảm nhiệt trong nền phim ảnh xứ kim chi. Nếu năm ngoái Romantic Doctor đã tạo nên cú "hit" lớn thì năm nay Hospital Ship được kì vọng làm nên thành công không thua kém.

Khi bệnh viện không chỉ ở đất liền

Không đặt bối cảnh ở các bệnh viện lớn, phòng bệnh VVIP cũng chẳng phải ở các bệnh viện nhỏ như các phim y khoa đi trước, Hospital Ship đã chuyển “bệnh viện” của mình lên tàu và đẩy nó ra khơi. Mang sứ mệnh cứu chữa những người dân trên đảo - nơi thiếu thốn những điều kiện y khoa, Hospital Ship dù không lớn và hoành tráng như các bệnh viện trên đất liền nhưng vẫn trang bị cho mình những thiết bị y học cần thiết đồng thời đầu tư bác sĩ ở cả 4 chuyên khoa khác nhau: nội khoa, ngoại khoa, nha khoa, đông y.

Y khoa luôn là niềm cảm hứng bất tận cho các nhà biên kịch xứ kim chi và việc trùng lắp ý tưởng là điều khó tránh. Tuy nhiên chỉ với hình ảnh “bệnh viện” chu du giữa biển đã đủ khiến Hospital Ship thoát khỏi hình ảnh vốn có của chủ đề chẳng còn mới mẻ này đồng thời tạo nên điểm nhấn riêng biệt, khơi gợi sự tò mò và thích thú cho khán giả.

Chuyến tàu của tử tế và chữa lành

Đặt chân lên con tàu này hiển nhiên bạn sẽ không nhận được gì cả, không nhiều tiền lại càng chẳng có thân phận, chưa kể phải đối mặt với cực nhọc và sự thiếu thốn máy móc, thuốc men. Có những người vì “xui xẻo” trúng lá thăm lên tàu, có những người lại sẵn sàng bỏ lại sự nghiệp hiện tại mà tình nguyện tham gia hoặc giả trốn tránh những sai lầm của quá khứ. Dù là tài năng, là thân phận nào thì họ cũng chỉ đơn thuần là những bác sĩ mang sứ mệnh cứu người cao cả trên chính con tàu y khoa này.

Tấm phiếu lên chuyến tàu định mệnh

Mỗi người mang những câu chuyện, những tâm tư, cảm xúc khác nhau mà bước lên tàu, để gió biển, khí trời, để sự bận rộn và trách nhiệm dần chữa lành những tổn thương của quá khứ. Hospital Ship đã đặt những cô cậu bác sĩ trẻ tuổi vào những hoàn cảnh khó khăn, những thách thức và lằn ranh sinh tử để từ đó truyền đi thông điệp của sự tử tế, của sứ mệnh nghề nghiệp.

Dù xoay quanh câu chuyện ngành y nhưng những cảnh quay phẫu thuật vẫn được đánh giá khá nhẹ nhàng đối với người xem đồng thời việc xây dựng hình ảnh những cô cậu bác sĩ tài năng mang nặng tổn thương không khác là mấy so với các bộ phim y khoa trước đó. Ở những tập đầu, ngoài năng lực được “thần thánh hóa” của bác sĩ phẫu thuật Song Eun Jae (Ha Ji Won), bộ phim vẫn chưa khai thác khả năng của 3 bác sĩ mỹ nam còn lại, vô tình đẩy họ vào sự nhạt nhòa và có phần “vô dụng” vài phần so với nữ chính.

Sự trở lại của “nữ hoàng hành động”

Ha Ji Won từng gây ấn tượng với những vai diễn gai góc, mạnh mẽ và không ngần ngại phô diễn những pha hành động mạo hiểm qua nhiều bộ phim nổi tiếng Secret Garden, Sector 7, Empress Ki. Hospital Ship đánh dấu sự trở lại của “đả nữ” màn ảnh và đây cũng là lần đầu tiên Ji Won vào vai nữ bác sĩ. Giống với motif “nữ chính anh hùng” được ưa chuộng gần đây trong các phim Hàn, Song Eun Jae cũng được xây dựng hình ảnh với mái tóc ngắn, gương mặt xinh đẹp, sở hữu cá tính mạnh mẽ và tài năng phẫu thuật hơn người. Dù không đấm đá nhưng vai diễn “cường nữ” vẫn khá quen thuộc với Ha Ji Won vì vậy Hospital Ship được đánh giá là bộ phim “dễ thở” cho cô nàng.

Từng là người sở hữu cái tôi cao ngạo và khát vọng trở thành trưởng khoa trẻ tuổi nhưng sau cái chết của mẹ và sự chèn ép từ bệnh viện, Song Eun Jae quyết định từ bỏ mọi thứ và bắt đầu cuộc sống khác. Tính cách nhân vật không quá mới nhưng Eun Jae vẫn khiến khán giả thích thú trước thái độ bình tĩnh và dứt khoát của cô trong mọi tình huống bất chấp mâu thuẫn quan điểm của mọi người.

Bên cạnh đó, việc đặt những trai đẹp xoay quanh một cô gái vẫn luôn là kịch bản “ăn tiền” của xứ kim chi. Trái với sự theo đuổi của 3 trai đẹp, nhà giàu, chức cao vọng trọng Kwak Hyun (Kang Min Hyuk), Cha Joon Young (Kim In Sik), Jang Sung Ho (Jo Hyun Jae) thì Eun Jae vẫn tặng cho họ những ánh nhìn lạnh lùng và chẳng mấy bận tâm. Cuộc đua chiến thắng trái tim nữ chính đã góp vào bộ phim sự lãng mạn và ngọt ngào vừa đủ.

Hospital Ship là sự kết hợp giữa nhiều motif khác nhau tạo nên màu sắc nửa quen thuộc, nửa mới lạ. Giao thoa giữa tình cảm, hài hước và gây cấn, bộ phim được đánh giá dễ xem và không quá “hack” não với hàng loạt kiến thức y khoa hay những đấu tố chức vụ như những “đàn anh” đi trước. Với rating khởi đầu khá lý tưởng, Hospital Ship được mong đợi sẽ có những chuyển biến hấp dẫn hơn ở những tập tiếp theo.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất