Phim Ảnh

‘Hậu cung Như Ý truyện’: Nếu cho rằng Như Ý là nhân vật yếu mềm kém lực tranh sủng, bạn đã sai

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Hậu cung Như Ý truyện" đang rất hot trên sóng truyền hình, do đó từ khóa “Như Ý yếu đuối quá” cũng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất suốt mấy ngày liền.

Có cư dân mạng nói, năng lực cung đấu của Kế hậu Như Ý (Châu Tấn) trong Hậu cung Như Ý truyện quá yếu. Có cư dân mạng lại nói, cô ấy xem trọng tình cảm quá, đó chính là điểm yếu lớn nhất. Cũng có người nói, cô ấy tuy thông minh, có thủ đoạn, nhưng lại yếu lòng, cho nên thể hiện quá yếu đuối.

Hoặc cũng có thể so với Ngụy Anh Lạc, cô ấy không đủ dứt khoát, so với Chân Hoàn thì bố cục mưu kế của cô không đủ tỉ mỉ. Nhưng quan sát cả cuộc đời, nữ chủ nhân yếu đuối nhất này có thể mới là người chiến thắng đích thực trong cuộc sống.

Thời niên thiếu, Như Ý đã giành được tình yêu và kết hôn với bậc Vương tử.

Khi đó, Như Ý (Châu Tấn) vẫn còn được gọi là Thanh Anh, cô không chỉ có vẻ đẹp lay động lòng người, mà còn tài năng hơn người, là thanh mai trúc mã với Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa). Trước khi chọn tú nữ, Hoằng Lịch bộc bạch: “Có ta rồi, nàng yên tâm”, khiến Thanh Anh cảm động, cả hai đều hiểu rõ lòng nhau. Để có thể gả cho tình yêu của mình, vào ngày tuyển tú của Tam A Ca Hoằng Thời, Thanh Anh cố tình thất lễ khiến cho hôn sự thất bại.

Cô của Thanh Anh là Hoàng Hậu phạm sai lầm, là người trong cùng gia tộc Thanh Anh cũng bị liên lụy, không được chọn làm Phúc tấn của Hoằng Lịch. Để cưới được Thanh Anh về, Hoằng Lịch đã không ngần ngại cầu xin trước mặt Phụ hoàng, cuối cùng Ung Chính mới đồng ý cho Thanh Anh làm Trắc Phúc tấn của Hoằng Lịch.

Về phương diện tình yêu, Như Ý không chỉ không yếu mềm, mà còn thắng đẹp. Sở dĩ có thể chiến thắng, bởi vì trước hôn nhân, cô ấy là một cô gái tỏa sáng lấp lánh, có tài, có tình, có nhan sắc, có gia thế, và có được hứa hẹn của bậc Vương tử như Hoằng Lịch. Cũng chính vì thế mạnh như vậy, cô ấy mới dám ở bên Hoằng Lịch, cố gắng nỗ lực, cố gắng phấn đấu vì hạnh phúc của họ. Cô ấy không chỉ có được tình yêu, mà còn có được một cuộc hôn nhân vì tình yêu.

Gần đây, có một bạn gái trẻ tuổi viết thư cho phát thanh viên đài truyền hình Trung Quốc, nói rằng một cô gái bình thường như cô ấy đang yêu một người đàn ông giàu có và họ chuẩn bị kết hôn. Những người xung quanh đều cười cô ấy là hư vinh, cho rằng hạnh phúc của cô sẽ không bền lâu, khiến cho cô gái này cảm thấy rất lo lắng và tự ti.

Phát thanh viên đã trả lời rất khôn ngoan rằng: “Tình yêu không cần cao quý, chỉ cần thuận theo trái tim là được. Tình yêu còn là một cuộc giao dịch, bất luận là yêu và kết hôn với ai đều phải có được thứ gì đó trong tay, bản thân phải đủ xuất sắc, thì sẽ không lo sợ ánh mắt của người ngoài, và cũng có cơ sở để lựa chọn”.

Cho nên, điều mà các bạn gái cần làm, đó là cải thiện bản thân trong khả năng của mình, không ngừng trưởng thành, làm cho mình ngày càng tự tin hơn, để bình thản đón nhật một anh chàng đủ ưu tú. Một người phụ nữ cần có năng lực, có kiến thức, thì mới có đủ khả năng để xứng đáng với người mà họ muốn. Một người phụ nữ cũng cần phải đủ xuất sắc, thì mới có thể có đủ tự tin để yêu người khác và đón nhận tình yêu của người khác, tìm kiếm hạnh phúc thuộc về mình.

Thời thanh niên, chiến thắng trong hậu cung, trở thành Hoàng Hậu

Ban đầu Như Ý vào cung chỉ vì tình yêu, không có tâm trí để tranh giành. Nhưng trong chốn hậu cung lại không hề tồn tại nơi nào an toàn. Cô liên tục bị hãm hại hết lần này đến lần khác, bị vu oan mưu hại Hoàng tự rồi bị đẩy vào lãnh cung. Ngay cả khi vào lãnh cung rồi vẫn bị hãm hại thiếu chút nữa thì mất mạng.

Như Ý như tỉnh ngộ, ngay cả đến Hoàng Thượng cũng không thể bảo vệ an toàn cho mình, cô chỉ có thể dựa vào chính mình. Thế là cô bắt đầu thành lập “bè phái” riêng cho mình, dựa vào sự hấp dẫn nhân cách đặc biệt của mình, cô đã có được những trợ thủ trung thành, có năng lực xuất chúng như Tỏa Tâm, Hải Lan, Lý Ngọc… Để cứu Như Ý ra khỏi lãnh cung, Hải Lan không ngần ngại uống chu sa (một dạng hỗn hợp thủy ngân và lưu huỳnh), Tỏa Tâm chịu cực hình ở Thận hình tư cũng nhất định không khai.

Những người bạn hỗ trợ đắc lực, đồng thời khi đối mặt với vị trí Hoàng Hậu còn đang khuyết, cô ấy từ đầu đến cuối đều giữ thái độ bình tĩnh và thông minh. Cô lấy đại cục làm trọng, bí mật tranh ngôi vị Hoàng Hậu, duy trì sự tin tưởng và chu đáo của Càn Long, phát huy tối đa trí thông minh và khả năng kiềm chế tình cảm.

Khi Càn Long bộc bạch: “Trẫm luôn cảm thấy cô đơn, muốn có nàng ở bên cạnh”, Như Ý từ tốn đáp: “Cô mẫu hỏi thần thiếp, có muốn cùng Hoằng Lịch sống đắp cùng chăn, chết chung cùng huyệt không, thần thiếp đã nghĩ, có thể sống đắp cùng chăn, chết chung cùng huyệt với Hoàng Thượng thì chỉ có thể là Hoàng Hậu.

Cuối cùng thì cô đã chiếm được ngôi vị Hoàng Hậu.

Thực tế cuộc sống có một vấn đề, đó là trong môi trường công sở, dựa vào điều gì để thăng cấp? Câu trả lời ngắn gọn, nhận được nhiều tán đồng nhất chính là: “Sự tin tưởng của lãnh đạo, thực lực của bản thân, và sự giúp đỡ của cấp dưới“. Sức mạnh của bạn không nằm ở vị trí của bạn trong công ty, mà ở việc bạn thiết lập lòng tin như thế nào.

Bạn vừa có thể chiếm được tự tín nhiệm của lãnh đạo, có được sự kính trọng của cấp dưới, lại vừa có thể cổ động những người xung quanh, có thể lắng nghe ý kiến của họ, không ngừng học tập và tiến bộ mỗi ngày. Những điều này, cần có khả năng thiên phú, kỹ năng của bạn, và cũng cần bạn phải nhìn xa trông rộng.

Thời trung niên, chiến thắng bản thân, ra đi đúng lúc

Có rất nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu về lựa chọn cuối cùng của Như Ý. Bà ấy rõ ràng có một quân bài tốt, hạ được rất nhiều đối thủ, đạt được sự sủng ái của Hoàng Thượng, lại là người đứng đầu Lục cung, còn có con nối dõi…hoàn toàn có thể giống như bậc tiền bối của bà là Chân Hoàn, đợi làm Hoàng Thái Hậu nữa là xong.

Vậy tại sao còn muốn cắt tóc, “từ chức”, dẫn đến một lần nữa phải vào lãnh cung? So với sự thông minh, trầm tĩnh trước đó, điều này hoàn toàn mất đi lý trí, bản thân giống như một người đã chết.
Đây chính là sự khác biệt của Như Ý, bà nỗ lực như thế chỉ mong thắng được lòng người. Nhưng khi cố gắng giữ trọn mối tình đầu của mình, nếu không ngừng đấu tranh thì thậm chí còn không giữ được con, bị ly gián, bị sát hại. Một tình yêu sâu đậm, không vượt qua được li gián, hoài nghi và tổn thương.

Khi bà phát hiện người đàn ông trước mặt đã không còn là người trước đây, cố gắng hết mức vẫn không thể cứu vãn được nên đã quyết định ra đi để giảm bớt đau thương. Vào thời điểm phong kiến, bà không thể ly hôn như chúng ta để có thể xuất cung, cho nên đành cắt tóc đoạn tình, cắt đứt tình cảm giữa Hoằng Lịch và Thanh Anh, dùng cách của riêng bà để “ly hôn”, đi tìm cái tôi, tìm lại chính mình.

Đây không phải là trốn chạy, mà là làm theo lựa chọn của con tim, thắng được tình yêu, thắng được quyền lực đều có thể bỏ, cái bà cần là con người bà. Như Ý quả thực kiên cường và lý trí hơn rất nhiều phụ nữ thời nay đau khổ tuyệt vọng khi đối mặt với một tình yêu đã chết, một hôn nhân trắc trở.

Một người con gái xuất sắc, lúc yêu thì nồng nhiệt, khi không thể tiếp tục yêu nữa thì cũng cần phải dũng cảm, rời xa hôn nhân là một lần trưởng thành, chiến thắng chính bản thân mình thì vẫn có thể tươi cười rạng rỡ như trước đó. Đây cũng là điều mà phụ nữ hiện đại chúng ta cần làm, hi vọng sống như một nữ vương.

Nữ chủ nhân yếu đuối nhất, chính là người chiến thắng đích thực trong cuộc đời của riêng mình

Cuộc đời Như Ý, là một người độc lập, có tư tưởng, không ngừng trưởng thành, thay đổi cuộc sống. Cuộc đời của bà đã từng đứng trên đỉnh vinh quang của thế giới, hội tụ đủ nhan sắc, quyền lực, danh dự cả một đời. Cuộc đời bà, khi thất bại không từ bỏ chính mình, không tự ti, khi chiến thắng cũng không phù phiếm không ngông cuồng, bà có thể xem nhẹ tất cả.

Hoặc có thể, là một nữ chủ nhân, trông bà có vẻ rất yếu mềm, nhưng cuộc đời bà từ đầu đến cuối đều có thể sống theo con tim của chính mình, chưa từng ngừng nỗ lực và trưởng thành. Bà từng yêu hết mình, từng phấn đấu cho sự nghiệp, hi sinh cho gia đình đồng thời thu được những kết quả tốt. Một người phụ nữ như vậy là nữ vương của chính mình, cũng là người chiến thắng đích thực trong cuộc đời của chính mình.

Trong tình yêu và sự nghiệp, có thể chúng ta không đạt được kết quả cao như Như Ý, nhưng chúng ta có thể duy trì sự độc lập, tự tôn, tự tin tự tại giống như bà. Mong rằng mỗi chúng ta đều có thể là chìa khóa dũng cảm phá bỏ giới tính, không sợ sự trêu đùa của số phận, không sợ nhan sắc lão hóa, để yêu cuộc sống, tận hưởng cuộc sống, và là người chiến thắng trong cuộc đời của chính mình.

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền được phát sóng trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất