Phim Ảnh

Hàn Đông Quân: Từ ước mơ diễn xuất đến nam thần thế hệ mới

An An
Chia sẻ

Nổi tiếng từ vai diễn Vô Tâm trong "Pháp Sư Vô Tâm" và tái xuất đầy mạnh mẽ trong "Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ", tên tuổi của Hàn Đông Quân đang ngày càng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Hàn Đông Quân - nam thần mới nổi của Cbiz

Sinh ngày 21 tháng 7 năm 1992, năm 2011 Hàn Đông Quân học tập tại Vancouver và tình cờ được nhận vai trong bộ phim Vancouver Rock and Roll khi mới 19 tuổi. Từ đó, anh nhận ra niềm đam mê của mình với diễn xuất và đưa ra quyết định từ bỏ Canada để quay về Trung Quốc đăng ký vào Học viện Hí kịch Thượng Hải, mặc cho sự phản đối mạnh mẽ từ gia đình. Được đào tạo bài bản trong 4 năm, 2014 Hàn Đông Quân chính thức tham gia diễn xuất trong vai Võ Tu Văn (Tiểu Võ) trong phim Tân thần điêu đại hiệp 2014 của Vu Chính. Là vai diễn nhỏ, ít đất diễn nên không mấy người chú ý đến sự xuất hiện của anh chàng lúc bấy giờ.

Hàn Đông Quân trong vai Võ Tu Văn (Tiểu Võ) xuất hiện bên cạnh Quách Phù (Mao Hiểu Đồng)

Năm 2015 có thể coi là mốc lịch sử đánh dấu sự nghiệp diễn viên của Hàn Đông Quân. Bấy giờ, phim chiếu mạng vẫn còn là thị trường mới không mấy được coi trọng ở Trung Quốc, các dự án phim chiếu mạng đều có kinh phí thấp, dàn diễn viên vô danh và không thu được nhiều thành công. Nhắc đến thời đại của phim chiếu mạng chắc hẳn ai cũng nghĩ đến Thái tử phi thăng chức ký nhưng ít ai biết rằng Pháp Sư Vô Tâm mới là mũi tên tiên phong đặt nền móng cho sự phát triển của phim chiếu mạng. Bộ phim kể về Vô Tâm là một người bất tử đã sống mấy trăm năm, anh sở hữu nhiều năng lực đặc biệt trong đó có khả năng trường sinh bất lão, máu của anh có thể tiêu diệt yêu ma, nhưng mỗi 100 năm anh sẽ quên hết những chuyện đã xảy ra và sống lại từ đầu.

Hàn Đông Quân trở thành nam thần mới của xứ Cảng Thơm sau khi bộ phim được mua bản quyền phát sóng ở Hồng Kông

Tỉ suất người xem khả quan, những cơn mưa lời khen từ phía người hâm mộ là đòn bẩy lớn đưa tên tuổi của Hàn Đông Quân (vai Vô Tâm pháp sư) và Kim Thần (vai Nguyệt Nha), Trần Dao (vai ma nữ Nhạc Khởi La), Trương Nhược Quân (vai Trương Hiến Tông)… trở thành những diễn viên mới nổi được săn đón nhất Hoa ngữ. Từ đó cũng mở ra cơ hội cho Hàn Đông Quân trong các bộ phim có chế tác lớn hơn, điển hình là Thời gian tươi đẹp đóng cùng Hồ Ca, Vương Hiểu Thần. Bộ phim lấy bối cảnh về cuộc sống hôn nhân hiện đại của các cặp đôi, Hồ Ca và Vương Hiểu Thần vào vai hai con người vì nhiều rắc rối trong cuộc sống tình cảm mà quyết tâm “không bao giờ cưới”, nhưng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, cuối cùng họ cũng dắt tay đi vào lễ đường như bao cặp đôi khác trong phim. Trong Thời gian tươi đẹp, Hàn Đông Quân thủ vai một chàng trai kết hôn chớp nhoáng ở tuổi 20.

Đây là lần đầu tiên Hàn Đông Quân có cơ hội hợp tác cùng đàn anh Hồ Ca

Ngay sau Thời gian tươi đẹp, Hàn Đông Quân tiếp tục tham gia vào dự án Tiên Kiếm 5: Vân Chi Phàm trong vai trò nam chính. Khương Vân Phàm (Hàn Đông Quân) vì ân oán của đời trước mà liên tục bị truy sát, trong những ngày lưu lạc giang hồ anh gặp và nảy sinh tình cảm với Đường Vũ Nhu (Cổ Lực Na Trát) nhưng vì mặc cảm xuất thân mà không dám bày tỏ. Vẫn theo motif cũ của các phần Tiên Kiếm trước, phần phim Vân Chi Phàm cũng xoay quanh các mối quan hệ và âm mưu giang hồ, tranh đoạt quyền lực, tình yêu và tình bạn. Đứng giữa dàn diễn viên gồm những cái tên nổi tiếng như Hồ Ca, Trịnh Nguyên Sướng… vẻ lãng tử, mang chút vô lại, bất cần đời của Hàn Đông Quân vẫn rất nổi bật và ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Tạo hình Khương Vân Phàm của Hàn Đông Quân trong Tiên Kiếm 5

Năm 2017, Pháp Sư Vô Tâm phần 2 ra mắt khán giả, tiếp nối nội dung của phần 1, Vô Tâm ẩn cư nơi thâm sơn cùng cốc 300 năm, đến thời dân quốc vì quá nghèo đói anh phải xuống núi kiếm ăn, đóng giả làm hòa thượng đến thành Hạ Huyền. Những năm 30 của thế kỉ trước, nhà họ Tô ở vùng ngoại ô Thượng Hải có người ghé thăm, ngỏ ý muốn mua cổ vật gia truyền của Tô gia : gối sứ đời Tống. Tô lão gia thẳng thừng từ chối, còn đập nát cả gối sứ thể hiện sự quyết tuyệt. Con gái Tô Đào ra thu dọn, lại vô tình phát hiện ra 1 cái gương đồng trong đó. Cô nhất thời tò mò mang gương đồng về khuê lầu làm đồ chơi, không ngờ vì chuyện này mà diễn ra một loạt những sự việc ly kì. Gồm những cái tên cũ như Hàn Đông Quân, Trần Dao, tuyến nhân vật mới gồm Lý Lan Địch, Mike Angelo… Pháp Sư Vô Tâm 2 lại không thực sự thành công như phần 1. Hàn Đông Quân vẫn giữ vững phong độ về diễn xuất nhưng so với dự án đình đám Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, khán giả càng mong chờ sự xuất hiện của anh trong vai tam công tử Dịch Liên Khải hơn.

Pháp Sư Vô Tâm 2 được đánh giá không thành công bằng phần 1

Sau “lời nguyền” dời lịch chiếu, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ với sự tham gia đóng chính của Hàn Đông Quân và Tôn Di cuối cùng cũng được lên sóng web phim Tencent. Chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Mê vụ vi thành của bi tình thiên hậu Phỉ Ngã Tư Tồn, bộ phim lấy bối cảnh thời dân quốc, các thế lực đấu đá, tranh quyền đoạt lợi. Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) và Tần Tang (Tôn Di) mỗi người đều mang mục đích riêng khi kết hôn cùng nhau. Tần Tang không hề hay biết Dịch Liên Khải sớm đã phải lòng mình, còn cô trong quá trình chung sống cũng dần dần có cảm tình với anh. Trong gia đình quân phiệt cha con không có tình thân, anh em đấu đá vì danh lợi, tình yêu của họ liên tục gặp phải những trắc trở, khó khăn từ nhiều phía.

Cặp đôi được mong chờ nhất màn ảnh Hoa ngữ tháng 3 này

Là bộ phim “ngược nam” hiếm hoi, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ khiến khán giả vô cùng háo hức khi tung ra trailer dài hơi về quá trình công tử Dịch Liên Thành “yêu không được đáp lại”, hình tượng thiếu gia quân phiệt bá đạo, tàn nhẫn nhưng luôn hết lòng vì người yêu của Hàn Đông Quân thành công “đốn tim” fan chỉ trong một nốt nhạc. Số đông người hâm mộ còn cho rằng, Dịch Liên Thành lạnh lùng càng hợp với Hàn Đông Quân hơn vai Vô Tâm ngốc nghếch.

Hàn Đông Quân sẽ có một tương lai tươi sáng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Là diễn viên trẻ được đánh giá cao nhờ khả năng đóng phim tốt, lý lịch sạch sẽ, chịu khó hóa thân vào các vai diễn, ngoài ra tuổi đời còn trẻ nên có rất nhiều triển vọng. Cùng với đó là sức nóng của Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ càng ngày càng tăng cao thời gian gần đây, Hàn Đông Quân được kỳ vọng sẽ là một trong những nam diễn viên tỏa sáng, nam thần thế hệ mới trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất