Phim Ảnh

Douban 'Phong thần diễn nghĩa': Người khen kẻ chê, La Tấn - Đặng Luân được khen hơn Vương Lệ Khôn

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Phong thần diễn nghĩa" là bộ phim thần thoại cổ trang do các diễn viên Vương Lệ Khôn, La Tấn, Đặng Luân đóng chính đã chính thức lên sóng vào ngày 08/04.

Phong Thần Diễn Nghĩa (封神演义) là bộ tiểu thuyết được viết lại dựa trên cuốn Vũ Vương phạt Trụ bình thoại, lấy bối cảnh xoay quanh việc suy vong của nhà Thương và sự nổi lên của nhà Chu cùng vô số thần thoại, truyền thuyết Trung Hoa.

Vào thời đại nhà Thương, tam giới loạn lạc, yêu quái hoành hành. Nguyên Thủy Thiên Tôn trên núi Côn Lôn quyết định giúp nhà Chu diệt trừ nhà Thương, Dương Tiễn (La Tấn) là vị anh hùng hào kiệt được đồ đệ của Nguyên Thủy Thiên Tôn nhận nuôi. Dương tiễn vốn mang sứ mệnh bình an dẹp loạn cho muôn dân giải cứu cho nhân loại.

Tương truyền trong một lần đi miếu Nữ Oa, vì quá mê mẩn trước nhan sắc của bà mà Trụ Vương đã nói những lời bất kính khiến Nữ Oa nổi giận phái hồ ly tinh Đát Kỷ mê hoặc Trụ Vương, đồng thời giúp Chu Vũ Vương phạt Trụ cứu dân. Đát Kỷ (Vương Lệ Khôn) xinh đẹp tuyệt trần, đàn ca khiêu vũ đều vô cùng giỏi giang, đôi môi đỏ thắm, dáng đi uyển chuyển, giọng nói trong trẻo…vô cùng mê hoặc lòng người.

Tình cờ Dương Tiễn bất ngờ chạm trán với Hồ ly Đắc Kỷ và trót phải lòng hồ ly Đắc Kỷ tạo nên một truyền thuyết ly kỳ về tình yêu giữa thần và yêu. Đồng thời Hồ Yêu Vương (Đặng Luân) cũng đem lòng yêu nàng sâu đậm. Chuyện tình phức tạp này đan cài cùng hàng loạt thần thoại, điển tích, sự kiện lịch sử Trung Quốc sẽ tạo nên một phiên bản hoàn toàn mới về các nhân vật thần thoại nổi tiếng.

Bộ phim được khởi quay từ năm 2015, nhưng đến ngày 8 tháng 4 năm nay mới chính thức ra mắt khán giả. Bởi là câu chuyện thần thoại nên Phong thần diễn nghĩa có nhiều phiên bản sáng tạo khác nhau. Tình yêu của Đát Kỷ và Nhị lang thần Dương Tiễn được coi như một điểm sáng tạo lớn của bộ phim này, tuy nhiên sau khi bộ phim lên sóng, có không ít khán giả phàn nàn về sự sáng tạo “quá tay” này:

[+1 sao] Chỉ muốn hỏi một câu thôi, đạo diễn với biên kịch đã từng xem Phong thần diễn nghĩa chưa? Một bộ phim thần thoại được mở đầu khiến người ta cảm thấy tức cười.

[+1 sao] Biên tập vớ vẩn, cải sửa lung tung thì cũng phải có mức độ thôi chứ…

[+1 sao] Đát Kỷ quá lộ liễu, tôi mà là Trụ Vương thì không bao giờ thích Đát Kỷ.

[+1 sao] Trời ạ, buồn nôn quá…

[+1 sao] Cải biên chứ không phải loạn biên, càng không phải biên vớ phẩn, làm gì có chuyện Dương Tiễn yêu Đát Kỷ chứ?

[+1 sao] Cốt truyện vớ vẩn, một câu chuyện thần thoại kinh điển giờ trở thành một câu chuyện tình cảm ba lăng nhăng đến là buồn nôn. Có ai muốn xem một bộ phim tình cảm vừa khuyết não vừa quá thời thế này không chứ?

Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả lại ủng hộ và bày tỏ sự yêu thích cho bộ phim:

[+4 sao] Chờ đợi bộ phim này lâu lắm rồi, không cho 5 sao mình cảm thấy có lỗi với sự mong mỏi của bản thân. Bộ phim khác với các phiên bản trước đây, cảm thấy tình yêu của Đát Kỷ và Dương Tiễn khá là thú vị, vai diễn của Đặng Luân cũng rất hay.

[+4 sao] Tân Phong thần diễn nghĩa cũng tạm ổn, cảm giác phim khá ngược tâm, sự trưởng thành của nhân vật cũng là một điểm nhấn của phim. Nhân vật chính đối mặt với một hoàn cảnh môi trường rộng lớn, chính tình cảm và cả bách tính muôn dân đã dần giúp anh ta trưởng thành.

[+4 sao] Sao tôi lại cứ thấy hay nhỉ, còn cảm thấy ngược tâm nữa.

[ 4 sao] Mới đầu nghe Phong thần diễn nghĩa, cứ tưởng chỉ là một bộ phim remake mà thôi, không ngờ cốt truyện khác hẳn. Chưa từng nghĩ đến việc Dương Tiễn và Đát Kỷ yêu nhau, một câu chuyện thần thoại đơn thuần trở nên sinh động hơn hẳn.

[+4 sao] Phim có thêm nhiều tình tiết mới lạ, khác hẳn với các phiên bản trước đây, mình rất mong chờ vào cốt truyện phía sau.

[+4 sao] Thích anh chàng Đặng Luân quá đi, Hồ Luân vào vai Hồ Yêu nhìn mặt đểu không tả được.

[+4 sao] Đặng Luân đóng vai nào cũng đều rất nhập vai, Vương Lệ Khôn cũng khá xinh đẹp.

[+5 sao] Chờ đợi phim này cả 4 năm nay rồi, 5 sao dành cho La Tấn của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất