Phim Ảnh

Douban 'Cẩm y chi hạ' được khen nức nở: Nhậm Gia Luân - Đàm Tùng Vận như bước ra từ tiểu thuyết

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Lên sóng ra mắt khán giả sau gần 2 năm đắp chiếu, Cẩm y chi hạ của cặp đôi chính Nhậm Gia Luân - Đàm Tùng Vận hiện đang là một trong những bộ phim cổ trang Hoa Ngữ nhận được nhiều lời khen của khán giả nhất thời điểm hiện tại.

Cẩm y chi hạ (锦衣之下 ) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân với nội dung chính xoay quanh hành trình phá án của hai nhân vật: Cẩm y vệ - Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Bổ khoái Lục Phiến Môn - Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận).

Viên Kim Hạ vốn là nữ bổ khoái thông minh, tài giỏi của Lục Phiến Môn, do một vụ án trớ trêu mà Kim Hạ gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch. Vốn tưởng rằng đời này sẽ chẳng bao giờ gặp lại gã Cẩm y vệ đáng ghét khó ưa đó, nhưng ai ngờ được rằng “oan gia” vẫn luôn “ngõ hẹp”.

Mười vạn ngân lượng dành để tu sửa đê điều của triều đình bỗng dưng không cánh mà bay, Kim Hạ phụng mệnh hỗ trợ Lục Dịch điều tra vụ án ở Dương Châu, tìm lại số ngân lượng đã mất. Và thế là hai con người vốn bất đồng bất tương, vốn như nước với lửa nhưng vì một mục đích chung mà phải gạt bỏ ân oán, bắt tay hợp tác. Nhưng cũng từ đây, nhiều vấn đề rắc rối hơn lại được mở ra khiến khoảng cách giữa Kim Hạ và Lục Dịch càng trở nên xa cách, nhưng điều phức tạp hơn chính là họ lại âm thầm nảy sinh tình cảm với nhau trong chính khoảng cách ấy.

Vốn thuộc thể loại cổ trang phá án, nhưng Cẩm y chi hạ không hề khô khan như các bộ phim cùng thể loại khác. Những phân cảnh ngọt ngào của cặp đôi chính cùng với nội dung hấp dẫn, bám sát nguyên tác, các vụ án không hề rời rạc mà được kết nối với những bức màn che giấu phía sau, Cẩm y chi hạ nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả ngay sau khi lên sóng. Kể từ khi phát sóng, Cẩm y chi hạ liên tục đứng đầu về số lượt xem trên trang web thống kê tại Trung Quốc.

Với gương mặt khả ái cùng lối diễn xuất tự nhiên, dù không quá nổi bật như một số nữ diễn viên cùng trang lứa, nhưng Đàm Tùng Vận luôn là cái tên được đông đảo khán giả săn lùng. Đảm nhận vai nữ chính Kim Hạ trong Cẩm y chi hạ, Đàm Tùng Vận được nhận xét là nữ diễn viên đã mang đến một Viên Kim Hạ thông minh, đáng yêu, lanh lợi…vô cùng phù hợp với hình tượng nhân vật trong nguyên tác.

Nam chính Nhậm Gia Luân cũng xuất sắc không kém khi thể hiện một Lục Dịch với gương mặt lạnh lùng, tàn nhẫn nhưng lại có một trái tim cực kỳ ấm áp, luôn chiến đấu hết mình vì chính nghĩa. Vai diễn Lục Dịch của Nhậm Gia Luân được khán giả nhận xét như nhân vật bước ra từ trong tiểu thuyết.

Cẩm y chi hạ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 28/12/2019 và bộ phim đã xuất sắc đạt 7,4 điểm đánh giá trên trang Douban với 60,1% đánh giá 4 sao và 5 sao, chỉ có 10,3% đánh giá 1 sao và 2 sao. Đây thực sự là một kết quả vô cùng đáng tự hào của bộ phim này.

[+5 sao] Phim hay hơn cả mong đợi.

[+5 sao] Đây là một bộ phim tình cảm phá án triều Minh, phim sát nguyên tác, nam chính nữ chính diễn xuất đều tốt, tình tiết chặt chẽ chứ không theo mô tip cũ rích. Hài hước, có ngọt ngào cũng có ngược tâm, vô cùng yêu thích bộ phim này.

[+5 sao] Đã từng đọc nguyên tác, tôi thấy biên kịch cải biên rất hay, nhiều tình tiết thú vị được thêm vào dựa trên cốt truyện trong tiểu thuyết, lời thoại cũng rất hay. Tình tiết cốt truyện không hề cũ rích mà có nhiều điểm thú vị hấp dẫn. Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận như bước ra từ trong tiểu thuyết, yêu thế!

[+5 sao] Hi vọng những “bà mẹ” lớn tuổi đóng thiếu nữ xem phim này để biết như thế nào mới được gọi là thiếu nữ. Fan nguyên tác hoàn toàn hài lòng với phiên bản cải biên này, tuy có nhiều tình tiết được cải biên, nhưng diễn xuất của hai vị diễn viên chính thực sự làm tôi quá hài lòng.

[+4 sao] Đợi từ năm ngoái đến năm nay, cuối cùng phim cũng phát sóng. Nhậm Gia Luân không đóng phim thì không có cảm giác giác gì đặc biệt, nhưng đóng phim thì thực sự xuất sắc. Đàm Tùng Vận vẫn tinh ranh đáng yêu như thế. Phải nói đoàn phim đã quá thành công trong việc chọn diễn viên, cặp đôi chính là một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn được nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất